Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 25-27/5: Điệp viên áo đen đẩy Biệt đội siêu anh hùng thoái vị

28/05/2012

Hãy gọi Will Smith là Vua Phòng vé mới. Ngôi sao 43 tuổi này, vắng bóng trên màn ảnh rộng từ năm 2008, hồi sinh hay là khai quật một trong những loạt phim cũ của mình và, y như rằng, The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) bị soán ngôi.

Men in Black 3 (phát hành ở Việt Nam với tựa Điệp viên áo đen), phim gián điệp viễn tưởng hài còn có Tommy Lee Jones, Josh Brolin và rất nhiều sinh vật ngoài hành tinh gớm ghiếc, bỏ túi 70 triệu đôla ngay ba ngày đầu tiên kỳ cuối tuần có Ngày chiến sĩ trận vong (Memorial Day) từ các rạp ở Bắc Mỹ, theo báo cáo ban đầu của hãng phát hành.

Điệp viên áo đen lên ngôi

Sau ba tuần áp đảo ở vị trí đầu bảng, The Avengers tụt xuống thứ nhì, với 46,9 triệu đôla, nhưng vẫn còn làm ăn được. Khoản doanh thu 46,9 triệu này đã là tuần thứ tư rồi mà vẫn còn cao hơn tuần đầu của tất cả các phim khác trong năm nay trừ năm phim: The Vow, Safe House, Dr. Seuss’ The Lorax, The Hunger Games và tất nhiên là MIB3. Sau 24 ngày ra rạp ở Mỹ, bộ phim của Marvel hiện xếp thứ tư trong danh sách những phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại, với 523,6 triệu đôla, bám sát vị trí thứ ba của Dark Knight, và xếp thứ tư toàn cầu, với 1,3 tỉ, ngay sau Harry Potter phần cuối. Chỉ có AvatarTitanic mới đứng trên — cách biệt — ở cả hai bảng xếp hạng. Avatar thu gấp hai lần The Avengers kiếm được đến nay.

Cuộc chiến giữa những gã áo đen với những gã cơ bắp không phải là cuộc đụng độ của những gã khổng lồ. Đây là trường hợp một phần tiếp theo coi được bắt kịp một bom tấn đã có tuổi. Tổng doanh thu ba ngày của MIB3 thấp hơn doanh thu công chiếu của HancockI Am Legend, và thua xa lắc Independence Day, hai phần đầu Men in BlackI, Robot. Các tay cá cược trong nghề dự đoán MIB3 ra mắt khoảng 90 triệu. Phim này đã ăn nên làm ra ở thị trường quốc tế với 122 triệu, nhưng sẽ phải chạy rầm rầm mới mong kiếm lời đáng kể, bởi cái kinh phí 300 triệu đôla. Khán giả cuối tuần vừa rồi của phim này, đa phần là nam (54%) và lớn tuổi (56% trên 25), đã cho bộ phim một điểm B+ trên CinemaScore.

Biệt đội siêu anh hùng thoái vị

Bên dưới những cái tít mê ly về Avengers, người Hollywood đang đọc những dòng chữ nhỏ, và nhận ra rằng trong tháng này không có phim lớn nào trúng ý khán giả cả. Phim có doanh thu cao thứ nhì trong tháng 5, tính đến giờ phút này, là Dark Shadows, kiếm được có 64,9 triệu. Vậy là lần đầu tiên kể từ năm 2005, khi giá vé và theo đó là doanh thu phòng vé thấp hơn nhiều, chỉ có một phim tháng 5 kiếm được 100 triệu tính đến chủ nhật vừa rồi. Bình quân từ 2007 đến 2011 có ba phim kiếm được 100 triệu. Nếu Dark Shadows mà phát hành hồi năm 2009 và cũng kiếm được nhiêu đó, phim sẽ xếp thứ bảy, sau Star Trek, X-Men Origins: Wolverine, Angels & Demons, Night at the Museum 2, Terminator SalvationUp trong tuần đầu tiên ra rạp. Năm nay chỉ có một con voi ma-mút thành công còn bao nhiêu đều thua ráo.

Tin tốt lành đến từ những tay chơi nhỏ hơn. Moonrise Kingdom, một dạng hài của Wes Anderson đã có đêm công chiếu thu hút khai mạc Liên hoan phim Cannes, ra mắt bốn rạp ở Mỹ cuối tuần rồi và thu được một con số phá kỷ lục 509.000 đôla, tức là hơn 125.000 đôla một rạp. Doanh thu bình quân này vượt mặt người khai mạc Cannes năm ngoái là Woody Allen với Midnight in Paris, kiếm được 56,8 triệu đôla đứng đầu các phim độc lập năm 2011. Moonrise Kingdom không thắng giải nào tại Cannes, nhưng nếu so kè với Midnight in Paris, nhà làm ra phim này sẽ nhận giải vàng phòng vé thay vì Cành cọ vàng.

Phim tâm lý hài của Pháp The Intouchables, phim “nói tiếng nước ngoài” có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở châu Âu, ra mắt ở bốn rạp và thu được con số hứa hẹn: 101.000 đôla, tức bình quân 25.250 đôla một rạp.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD

Dịch: © Yên Khuê @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Time


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.