Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 29/7 – 31/7: Cao bồi chia sẻ vị trí dẫn đầu với Xì Trum

01/08/2011

Hai bộ phim song hành đến ngôi quán quân.

Hướng đến dịp cuối tuần, người ta dự đoán Cowboys & Aliens sẽ dễ dàng giành ngôi đầu tại phòng vé. Nhưng thật đáng ngạc nhiên, bộ phim 3D The Smurfs – với sự xuất hiện của những chú lùn màu xanh – bán được nhiều vé hơn so với dự đoán. Và kết quả là hãng phát hành hai bộ phim đều ước tính mỗi phim mang về 36,2 triệu USD. Trong khi đó, một phim mới khác, bộ phim tình cảm hài Crazy, Stupid, Love, mang về 19,3 triệu USD.

Khởi đầu yếu ớt của Cowboys rõ ràng gây thất vọng cho các nhà đầu tư, gồm Universal Pictures, Dreamworks SKG và Relativity Media, tổng cộng đã chi ra 163 triệu USD để sản xuất bộ phim này. Mặc dù dựa theo một truyện tranh không được nhiều người biết đến nhưng bộ phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Harrison Ford và Daniel Craig. Bộ phim có Steven Spielberg làm giám đốc sản xuất và Jon Favreau của Iron Man đạo diễn, người gần đây đã có nhiều hoạt động quảng bá bộ phim.

Cowboys & Aliens

Màn ra mắt của Cowboys tương đương với Super 8. Xuất phẩm do J.J. Abrams đạo diễn khởi đầu với 35,5 triệu USD vào tháng 6 và tính đến nay đã mang về 181,2 triệu USD doanh thu toàn cầu, tuy nhiên bộ phim này chỉ có kinh phí 50 triệu USD.

Cowboys & Aliens, kể về cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh ở miền Viễn Tây thế kỷ 19, thu hút chủ yếu là khán giả lớn tuổi, khoảng 63% khán giả có độ tuổi trên 30. Những người đã xem bộ phim – 53% trong đó là nam giới – cho phim điểm B, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore.

Trong khi đó The Smurfs, được khán giả đón nhận nồng nhiệt hơn – với điểm trung bình A-. Không hề ngạc nhiên khi bộ phim – có kinh phí 110 triệu USD – thu hút chủ yếu khán giả gia đình với 65% khán giả là trẻ em đi cùng bố mẹ. Doanh thu 3D của phim không cao, chỉ 45% khán giả lựa chọn xem phim dưới dạng 3D đắt đỏ.

Sau khởi đầu ấn tượng, bộ phim đủ khả năng tiếp bước loạt phim vô cùng thành công của Fox Alvin and the Chipmunks, cũng có sự xuất hiện của diễn viên người thật bên cạnh các nhân vật hoạt hình. Bộ phim mới nhất trong loạt phim này Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel, khởi đầu với 48,9 triệu USD tại Bắc Mỹ vào năm 2009 và đem về tổng doanh thu toàn cầu 443,1 triệu USD. Khởi đầu của The Smurfs khá hơn so với hai phim tương tự phát hành vào năm 2010 là Yogi BearMarmaduke, cả hai chỉ đạt 17 triệu USD doanh thu.

The Smurfs

The Smurfs, do một họa sĩ truyện tranh người Bỉ sáng tác năm 1958, nổi tiếng sau khi được chuyển thể thành phim hoạt hình vào những năm 80. Để các khán giả trẻ tuổi làm quen với nhân vật, Sony đã kết hợp với hàng loạt đối tác gồm McDonald's, Stauffer's, Post và Toys R Us để quảng bá bộ phim.

Crazy, Stupid, Love, trong đó một người đàn ông trung niên, do Steve Carell đóng, được hướng dẫn cách làm quen với phụ nữ, là một xuất phẩm của Warner Bros. có kinh phí 45 triệu USD. Bộ phim, có sự góp mặt của Ryan Gosling đã nhận được nhiều lời khen ngợi và điểm B+ từ khán giả. Phim chủ yếu thu hút khán giả lớn tuổi, 71% khán giả của bộ phim trên 25 tuổi.

1. Cowboys & Aliens – 36,2 triệu USD
1. The Smurfs – 36,2 triệu USD
3. Captain America: The First Avenger – 24,9 triệu USD
4. Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 – 21,9 triệu USD
5. Crazy, Stupid, Love – 19,3 triệu USD
6. Friends with Benefits – 9,3 triệu USD
7. Horrible Bosses – 7,1 triệu USD
8. Transformers: Dark of the Moon – 6 triệu USD
9. Zookeeper – 4,2 triệu USD
10. Cars 2 – 2,3 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.