Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 8/7 – 10/7: Transformers trở thành phim ăn khách nhất năm 2011

11/07/2011

Transformers: Dark of the Moon trụ vững ở ngôi đầu trong tuần thứ hai công chiếu và cho thấy sự tiến bộ so với phần hai của loạt phim Transformers.

Trong số các phim mới, Horrible Bosses kéo dài chuỗi chiến thắng của các phim hài mùa hè này, còn Zookeeper xếp thứ ba với doanh thu khá tốt. Tổng doanh thu phòng vé thấp hơn 19% so với cùng kỳ năm ngoái khi Despicable Me ra mắt với 56,4 triệu USD.

Doanh thu của Transformers giảm 52% xuống 47 triệu USD. Đây là con số tương đối nhỏ và doanh thu tuần thứ hai của phim cao hơn so với Transformers: Revenge of the Fallen, cho thấy Dark of the Moon giữ chân khán giả tốt hơn so với bộ phim trước đó. Dark of the Moon cũng vượt qua The Hangover Part II trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2011 và doanh thu của phim sau 12 ngày công chiếu đạt mức 261 triệu USD.

Transformers: Dark of the Moon

Horrible Bosses ra mắt với 28,1 triệu USD, cao hơn Bridesmaids nhưng thấp hơn một chút so với Bad Teacher trong số các phim hài mùa hè này. Đây cũng là doanh thu cao nhất trong lịch sử đối với một phim hài châm biếm, vượt qua The Stepford Wives bản làm lại. Chỉ trong vòng một tuần, phim đã vượt qua các phim công chiếu mùa hè năm 2010 của dàn diễn viên chính Going the Distance (Jason Sudeikis và Charlie Day) và The Switch (Jason Bateman và Jennifer Aniston).

Horrible Bosses có sự chuẩn bị rất tốt trước khi ra mắt. Nhà phân phối Warner Bros. đã có những nỗ lực quảng bá mạnh mẽ cho phim, giải thích rõ ràng nội dung phim khi đặt ba diễn viên chính không mấy nổi tiếng (Jason Bateman, Jason Sudeikis, Charlie Day) đối đầu với ba ngôi sao (Kevin Spacey, Colin Farrell, Jennifer Aniston). Rất nhiều tiếng cười trộn lẫn vào câu chuyện được thiết kế hợp lý và được giới thiệu theo hướng tập trung vào các nhân vật, ngụ ý rằng sẽ còn nhiều điều chờ đón khán giả khi thưởng thức bộ phim hoàn chỉnh. Horrible Bosses thu hút nhiều khán giả nam hơn một chút (51%) còn 64% khán giả dưới 25 tuổi, theo nhà phân phối.

Horrible Bosses

Zookeeper ra quân với 21 triệu USD. Đây là sự tiến bộ so với bộ phim gần nhất của Kevin James The Dilemma, nhưng thấp hơn nhiều phim khác của anh, đáng chú ý nhất là Paul Blart: Mall Cop (31,8 triệu USD). Zookeeper cũng có kết quả khá hơn so với các phim về động vật biết nói trình chiếu mùa hè năm ngoái như MarmadukeCats & Dogs: The Revenge of Kitty Galore, nhưng nói chung đây không phải là một khởi đầu quá ấn tượng đối với một phim thuộc thể loại này.

Trong khi Horrible Bosses đem đến sự mới mẻ thì Zookeeper lại khá công thức. Phim giống như sự kết hợp giữa các tác phẩm đình đám khác như Night at the Museum, Doctor DolittleHitch, có lẽ đã thành công hơn nếu có một chiến dịch quảng bá thích hợp. Thật không may, quảng cáo chỉ tập trung vào mối quan hệ tẻ nhạt giữa nhân vật chính của James và con khỉ đột do Nick Nolte lồng tiếng và bỏ qua nội dung câu chuyện. Điều thực sự kỳ quặc là bất chấp việc Adam Sandler và Kevin James từng nhiều lần hợp tác cùng nhau, bộ phim không hề chú ý đến chú khỉ do Sandler lồng tiếng.

Zookeeper được lên kế hoạch ngay sau thành công ấn tượng của Paul Blart: Mall Cop. Khi đó bộ phim có vẻ sẽ là một cú ăn điểm trực tiếp nhưng thật không may, nhà phân phối MGM gặp vấn đề về tài chính và bộ phim bị hoãn lại một năm so với lịch công chiếu ban đầu vào tháng 7/2010. Sức mạnh của James đã giảm đi ít nhiều và khán giả gia đình đã không còn quá hứng thú với thể loại phim động vật biết nói. Nhà phân phối Sony Pictures cho biết 52% khán giả của Zookeeper là trẻ em và cha mẹ, trong đó 53% là nữ.

Doanh thu của Cars 2 giảm 42% xuống 15,2 triệu USD. Đây là con số lớn hơn nhiều so với Cars phần một và kể từ 8/7 Cars bắt đầu thua kém phần trước đó xét trên tổng doanh thu. Phần tiếp theo của bộ phim hoạt hình về những chiếc ô tô này đạt doanh thu 148,8 triệu USD và là bộ phim của Pixar thu hút được ít khán giả nhất tính tới thời điểm hiện tại.

Thật đáng ngạc nhiên là Bad Teacher không hề bị ảnh hưởng bởi màn ra mắt của Horrible Bosses với doanh thu chỉ giảm 38% xuống 9 triệu USD. Tính tới tuần thứ ba công chiếu, phim hài của Cameron Diaz đã đem về 72,8 triệu USD.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Transformers: Dark of the Moon – 47 triệu USD
2. Horrible Bosses – 28,1 triệu USD
3. Zookeeper – 21 triệu USD
4. Cars 2 – 15,2 triệu USD
5. Bad Teacher – 9 triệu USD
6. Larry Crowne – 6,3 triệu USD
7. Super 8 – 4,8 triệu USD
8. Monte Carlo – 3,8 triệu USD
9. Green Lantern – 3,1 triệu USD
10. Mr. Popper's Penguins – 2,8 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.