Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1/7 – 3/7: Transformers lập nhiều kỷ lục

04/07/2011

Transformers: Dark of the Moon thống trị phòng vé với doanh thu 97,4 triệu USD từ 9.300 phòng chiếu tại 4.013 rạp.

Phần thứ ba loạt phim về rô-bô đã lập kỷ lục doanh thu dịp cuối tuần Lễ quốc khánh Mỹ, vượt qua 88,2 triệu USD của Spider-Man 2 và vượt qua Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides trở thành phim có doanh thu cuối tuần cao nhất năm 2011. Doanh thu mở màn của TransformersTransformers: Revenge of the Fallen lần lượt là 70,5 triệu USD và 109 triệu USD.

Transformers: Dark of the Moon đem về 156,6 triệu USD sau năm ngày công chiếu, vượt qua 152,4 triệu USD của Spider-Man 2 trở thành phim có doanh thu năm ngày đầu tiên cao thứ chín trong lịch sử. Bộ phim đình đám gần đây nhất công chiếu cùng thời điểm với Dark of the MoonWar of the Worlds năm 2005, và Dark of the Moon dễ dàng vượt qua 100,6 triệu USD của bộ phim về cuộc xâm chiếm của người ngoài hành tinh này.

Transformers: Dark of the Moon

Tuy nhiên, trong khi Transformers phần một thu về 133,3 triệu USD sau năm ngày thì phần hai Transformers: Revenge of the Fallen đạt 200,1 triệu USD. Ngoài ra, lượng khán giả của Dark of the Moon thấp hơn nhiều so với Spider-Man 2 và thậm chí là cả Transformers phần một. Tỷ lệ doanh thu 3D của Dark of the Moon chiếm 60%, cao hơn con số 40% của bốn phim 3D mới ra mắt gần đây (Cars 2, Green Lantern, Kung Fu Panda 2, Pirates 4) nhưng vẫn thấp hơn so với thời kỳ hoàng kim của định dạng 3D. Kết quả thăm dò cho thấy 62% khán giả của Dark of the Moon là nam giới (so với 54% của Revenge of the Fallen) và 55% có độ tuổi dưới 25.

Transformers: Dark of the Moon đã có một cuộc chiến khá vất vả sau những phản hồi tiêu cực đối với Revenge of the Fallen, bộ phim đã dựa vào hào quang của Transformers phần một để đạt được những con số doanh thu ấn tượng. Dark of the Moon có vẻ cũng giống như vậy, mặc dù chiến dịch quảng bá phim hứa hẹn sẽ mang đến những con rô-bô hoành tráng và một cuộc xâm lăng mạnh mẽ hơn của người ngoài hành tinh, đồng thời tiết lộ rằng con người suốt thời gian qua đã bắt tay với phe Decepticons. Như thế vẫn chưa đủ vượt qua tiếng xấu của Revenge of the Fallen, nhưng hào quang của loạt phim vẫn còn đủ mạnh và Dark of the Moon vẫn tỏa sáng trong một mùa hè không mấy sôi động.

Xuất phẩm của Pixar Cars 2 xếp thứ hai với doanh thu giảm 62% xuống 25,1 triệu USD. Đó là con số sụt giảm lớn nhất của một phim hoạt hình Pixar và rõ ràng tệ hơn nhiều so với WALL-E (48%) và Cars phần một (44%). Với 116 triệu USD sau mười ngày, tổng doanh thu của Cars 2 thấp hơn một chút so với 117,1 triệu USD của Cars còn số lượng khán giả thì tệ hơn thế. Trong khi doanh thu 3D chiếm 60% tổng doanh thu của Transformers: Dark of the Moon, doanh thu 3D của Cars 2 chỉ chiếm 35%, so với 40% của tuần trước.

Doanh thu của Bad Teacher giảm 55% nhưng vẫn xếp trên màn ra mắt của một phim hài lấy bối cảnh trường học khác Larry Crowne. Bộ phim của Cameron Diaz đem về 14,1 triệu USD, đạt doanh thu sau mười ngày là 59,5 triệu USD.

Larry Crowne

Bất chấp sự góp mặt của Tom Hanks và Julia Roberts, Larry Crowne không thể đạt kết quả tốt, chỉ thu được 13 triệu USD từ 2.973 rạp. Màn ra mắt này thấp hơn nhiều so với mức trung bình của cả hai ngôi sao và đây không phải là một bất ngờ: bộ phim có cốt truyện không mấy ấn tượng, chỉ là phiên bản nhẹ nhàng của phim truyền hình Community, và thiếu một chiến lược quảng bá ấn tượng, dựa quá nhiều vào sự nổi tiếng của Hanks và Roberts. Nhà phân phối Universal Pictures cho biết 64% khán giả của phim là nam giới và 81% ở độ tuổi trên 35.

Monte Carlo chốt lại nhóm năm phim dẫn đầu với doanh thu 7,6 triệu USD tại 2.473 rạp, thấp hơn một chút so với Ramona and Beezus mùa hè năm ngoái. Nhà phân phối 20th Century Fox cho biết 80% khán giả của Monte Carlo là nữ và 60% dưới 25 tuổi.

Trong khi đó Bridesmaids vượt mức 150 triệu USD sau 50 ngày công chiếu, vượt qua Knocked Up trở thành phim của Judd Apatow có doanh thu cao nhất. Doanh thu của phim hài này chỉ giảm 33% xuống 3,5 triệu USD. Với tổng doanh thu 152,9 triệu USD, Bridesmaids cũng vượt qua tổng doanh thu của Sex and the City.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Transformers: Dark of the Moon – 97,4 triệu USD
2. Cars 2 – 25,1 triệu USD
3. Bad Teacher – 14,1 triệu USD
4. Larry Crowne – 13 triệu USD
5. Monte Carlo – 7,6 triệu USD
6. Super 8 – 7,5 triệu USD
7. Green Lantern – 6,3 triệu USD
8. Mr. Popper's Penguins – 5,1 triệu USD
9. Bridesmaids – 3,5 triệu USD
10. Midnight in Paris – 3,4 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.