Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 15/7 - 17/7: Harry Potter phá kỷ lục doanh thu

19/07/2011

Doanh thu ở trong và ngoài Bắc Mỹ của phần cuối loạt phim Harry Potter đều vượt qua những con số mà hãng phim ước tính hôm chủ nhật 17/7.

Tin tốt lành tiếp tục đến với Warner Bros. vào thứ hai 18/7 khi Harry Potter và Bảo bối Tử thần phần 2 dẫn đầu doanh thu ở các lượt chiếu cả trong và ngoài Bắc Mỹ.

Bộ phim thu được 312,3 triệu USD từ phòng vé quốc tế, cao hơn 5 triệu so với ước tính hôm chủ nhật.

Ở Bắc Mỹ, doanh thu chính xác của Bảo bối Tử thần phần 2 là 169,2 triệu USD, so với ước tính hôm chủ nhật là 168,6 triệu USD.

Phần cuối cùng của loạt phim Harry Potter đã phá kỷ lục trên toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu khởi chiếu trên toàn thế giới nhất mọi thời đại với 481,5 triệu USD.

Phim lập kỷ lục mở màn ở cả Bắc Mỹ và trên thị trường quốc tế. Riêng ở một số quốc gia khác, Bảo bối Tử thần ghi kỷ lục doanh thu ba ngày khởi chiếu cao nhất mọi thời đại ở Anh, với 37,8 triệu USD.

Trên thị trường quốc tế, khoảng 60% tổng doanh thu phòng vé của phim là từ các rạp 3D; nhưng ở Bắc Mỹ, tổng doanh thu vé 3D của Harry Potter chỉ chiếm 43%.

Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2

“Kết quả phi thường này là minh chứng cho sức hút rộng rãi và vô tận của những cuốn sách được yêu thích của J.K.Rowling. Dù là ở Đức, Nga, Tây Ban Nha, Nhật hay là bất cứ nền ngôn ngữ nào, người hâm mộ khắp mọi nơi đều thưởng thức phần cuối,” theo lời giám đốc bộ phận phân phối quốc tế của Warner Bros. Veronica Kwan-Rubinek.

“Chúng tôi xin cảm ơn các nhà làm phim, các diễn viên và đoàn phim vì bộ phim tuyệt diệu này, cũng như cảm ơn đồng đội và đối tác của chúng tôi ở các rạp chiếu vì đã đưa phần kết của câu chuyện kinh điển lên màn ảnh rộng trên khắp thế giới,” bà nói tiếp.

Bảo bối Tử thần phần 2 được khởi chiếu với doanh thu phá kỷ lục gồm hai con số ở mười thị trường, từ Nhật Bản với 21,5 triệu USD đến Pháp với 23,9 triệu USD, và doanh thu quốc tế gần như gấp đôi doanh thu ở Bắc Mỹ. Phim sẽ được phát hành ở Trung Quốc từ 4/8.

Xếp thứ hai trong tuần là Transformers: Dark of the Moon dạng 3D với 37,5 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 762 triệu USD. Phim đã qua mặt kỷ lục doanh thu ngoài Bắc Mỹ do hai phần Transformers trước đây lập được.

Transformers: Dark of the Moon

Hạng ba là Cars 2 với 12,4 triệu USD sau một tháng ra rạp, giảm 52% so với lượt chiếu trước. Tuần tới phim này sẽ được khởi chiếu ở Hàn Quốc.

Ở vị trí thứ tư là bộ phim hoạt hình hài Kung Fu Panda 2, thu được 9,5 triệu USD từ 57 vùng lãnh thổ.

Thứ năm là Mr. Popper’s Penguins, bộ phim hài của Jim Carrey với 7,1 triệu USD. Theo sau là các phim hài dành cho nữ giới như Bad Teacher do Cameron Diaz đóng vai chính, và Bridesmaids.

Bảo bối Tử thần phần 2 có thể trở thành bộ phim về Potter có tổng doanh thu cao nhất mọi thời đại và là phim thứ ba trong mùa hè này chạm mốc doanh thu một tỉ USD trên toàn cầu (cùng với PiratesTransformers).

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2 – 312,3 triệu USD
2. Transformers: Dark of the Moon – 37,5 triệu USD
3. Cars 2 – 12,4 triệu USD
4. Kung Fu Panda 2 – 9,5 triệu USD
5. Mr. Popper's Penguins – 7,1 triệu USD
6. Bad Teacher – 6,9 triệu USD
7. Zookeeper – 5,8 triệu USD
8. Bridesmaids – 5,4 triệu USD
9. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides – 3,1 triệu USD
10. Case Depart – 2,9 triệu USD


Dịch: © Trúc Phương @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, The Independent

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.