Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 30/8-1/9: One Direction trực chỉ hướng đi lên

03/09/2013

Kỳ cuối tuần vừa rồi không phải là đặc biệt hoành tráng ở phòng vé xét về khía cạnh phim mới ra rạp, nhưng quả là một kỳ cuối tuần thú vị, vì một nhóm những phim mới ngẫu nhiên hợp lại thành nhiều câu chuyện bất ngờ.

Trường hợp điển hình: One Direction: This Is Us, một phim thương mại phù phiếm về ban nhạc nam của nước Anh One Direction đã đứng đầu bảng xếp hạng với 17 triệu đôla. Vậy là vừa đủ để chặn đứng Lee Daniels’ The Butler, còn thu đậm 14,7 triệu, không làm được cú ghi điểm đầu bảng ba tuần liền hiếm có.

Tuy nhiên, các cô gái mới lớn không phải là nhóm dân số duy nhất có sức nặng ở kỳ cuối tuần rồi, vì cộng đồng nói tiếng Tây Ban Nha cũng góp phần không ít, đẩy Instructions Not Included vào vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp với 7,5 triệu đôla. Doanh thu này ấn định kỷ lục mới cho một phim nói tiếng Tây Ban Nha ở tuần công chiếu trong lịch sử thị trường Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, thành công của One Direction: This Is UsInstructions Not Included với một cái giá mà Getaway phải trả. Trong một kỳ cuối tuần mà phim Hollywood có truyền thống làm ăn kém cỏi, Getaway lại càng khét tiếng, vì bộ phim ly kỳ của Ethan Hawke tịt ngòi với chỉ 4,5 triệu đôla doanh thu công chiếu, xếp thứ 9.

Nhưng sự khan hiếm những phim trào lưu cứng cựa ít ra cũng đem lại tia hy vọng cho Hollywood, vì bộ phim hài loại R We’re the Millers tha về thêm 12,6 triệu đôla ở tuần thứ tư ra rạp, tổng doanh thu tính đến nay đạt mốc 100 triệu.

Nhìn chung, bất chấp việc không có thành công đột phá nào, ngành điện ảnh tiếp tục có thu hoạch tốt nhất mọi thời đại vào dịp Ngày lao động, với chừng 124 triệu đôla qua ba ngày cuối tuần. Và tất cả những tay đua hàng đầu của kỳ cuối tuần này đều có khả năng sẽ tiếp tục thắng đậm ở kỳ cuối tuần tới, khi chỉ có một phim lớn ra rạp là Riddick của Vin Diesel (phim này sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Riddick: Thống lĩnh bóng tối).


Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.