Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 3/6 - 5/6: First Class kém thành công nhất trong loạt phim X-Men

07/06/2011

Có thể cảm nhận rõ rệt sự vắng bóng của Người sói khi lượng khán giả đến xem X-Men: First Class trong tuần khởi chiếu thấp nhất trong số các phần của loạt phim. The Hangover Part II sụp đổ sau khởi đầu sôi nổi còn Kung Fu Panda 2 tiếp tục mất mặt.

X-Men: First Class đem về doanh thu 56 triệu USD từ 6.900 phòng chiếu tại 3.641 rạp và có vẻ phim giống như một tác phẩm dành riêng cho phái mạnh hơn là một bước tiến bộ của loạt phim. Phần đầu tiên của X-Men ra mắt với 54,5 triệu USD, nhưng 56 triệu USD năm 2011 không thể ấn tượng bằng 54,5 triệu USD năm 2000. Doanh thu khởi chiếu phần X-Men đầu tiên tương đương với 79 triệu USD nếu tính đến yếu tố lạm phát. Ngoài ra, First Class còn là bước lùi rõ rệt so với X-Men Origins: Wolverine, ra mắt với 85,1 triệu USD.

Đầu mùa hè năm nay, bản chuyển thể một nhân vật kém nổi tiếng hơn của Marvel Comics, Thor, thu về 65,7 triệu USD (mặc dù số lượng khán giả cũng tương đương với X-Men: First Class nếu không tính đến các phòng chiếu 3D) và First Class chỉ tương đương với 55,4 triệu USD vào tháng 6/2008 của The Incredible Hulk. Ai đó có thể cho rằng Batman Begins là một so sánh phù hợp hơn, nhưng ngay cả bộ phim đó cũng đạt thành tích tốt hơn: doanh thu tuần đầu tiên đạt 48,7 triệu USD, tương đương với gần 60 triệu USD nếu tính đến yếu tố lạm phát.

First Class là bước lùi rõ rệt so với X-Men Origins: Wolverine

Kết quả thăm dò của 20th Century Fox cho thấy 58% khán giả của X-Men: First Class là nam giới và 54% là trên 25 tuổi. Điều đó đồng nghĩa với việc First Class thu hút phái mạnh nhiều hơn so với Wolverine (53%). Giờ đây First Class chỉ hy vọng vào việc sẽ trụ vững trên bảng xếp hạng, một điều khó có thể xảy ra, nếu xét đến đặc điểm của loạt phim cũng như thể loại này. Sức mạnh của các phim X-Men trước đây đều giảm sút đáng kể sau tuần đầu công chiếu, trong đó có những phim được cho là hay như X2 hay phần X-Men đầu tiên). Nếu First Class trụ vững như X-Men hay X2, thì doanh thu cuối cùng của phim sẽ đạt khoảng 141 triệu USD đến 162 triệu USD (Wolverine kết thúc với 179,9 triệu USD), nhưng nếu giống như The Last StandWolverine thì phim sẽ kết thúc với 118 triệu USD hoặc 128 triệu USD.

Khởi đầu của X-Men: First Class tiếp tục cho thấy rủi ro khi khởi động lại một loạt phim vẫn còn có tầm ảnh hưởng mà không có khoảng thời gian nghỉ ngơi đủ dài (Wolverine mới ra mắt cách đây hai năm). Mặc dù việc muốn khởi động lại mọi thứ sau vấn đề chất lượng của WolverineX-Men: The Last Stand là có thể hiểu được nhưng First Class chỉ là một phần trước bớt đi yếu tố Người sói và không thể thoát khỏi số phận giống như hai phần phim gần đây nhất. Việc quảng bá First Class, với những thông điệp đa chiều bằng việc nhắc đến những chi tiết trong những phần phim trước, không ăn nhập gì với nội dung chính của phim. Bộ phim chỉ đơn giản là tập trung vào cuộc sống của các Dị nhân khi còn trẻ và sự bất hòa âm ỉ giữa Professor X và Magneto, điều đã được khắc họa ở các phim trước đây. Xét một cách toàn diện, 56 triệu USD của First Class cũng không đến nỗi tệ và cho thấy loạt phim này vẫn còn được yêu thích.

The Hangover Part II đứng thứ hai trong số các phim xếp loại R có tốc độ thu lời nhanh nhất

Doanh thu của The Hangover Part II giảm 62% xuống còn 32,4 triệu USD, thấp hơn 32,8 triệu USD của Hangover trong tuần thứ hai công chiếu. Kể từ 1/6, Hangover Part II chỉ đạt doanh thu tương đương hoặc thấp hơn so với phần phim trước, mặc dù tổng doanh thu hiện thời của phim là 186,9 triệu USD sau 11 ngày, đứng thứ hai trong số các phim xếp loại R có tốc độ thu lời nhanh nhất, sau The Matrix Reloaded.

Kung Fu Panda 2 không sụt giảm quá mạnh như Hangover Part II nhưng cũng nhạt nhòa trong tuần thứ hai công chiếu. Giảm 50%, doanh thu của tuần này đạt 24,3 triệu USD, nâng tổng doanh số của phim sau 11 ngày lên 100,4 triệu USD. Con số này lớn hơn so với Madagascar (41%) và bất cứ phim nào trong loạt phim Shrek. Kung Fu Panda phần một giảm 44% trong tuần công chiếu thứ hai, mặc dù vẫn đem về 33,6 triệu USD và có tổng doanh thu cao hơn. Đóng góp của 3D cho Panda 2 cũng không có gì tiến triển khi các phòng vé 3D tiếp tục đem về 44% doanh thu cho bộ phim.

Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides tiếp tục đà giảm xuống còn 18 triệu USD, và đạt tổng doanh thu 190,3 triệu USD sau 17 ngày. Mặt khác, Bridesmaids, tiếp tục trụ vững trên bảng xếp hạng. Một lần nữa, phim hài này có mức giảm doanh thu thấp nhất trong số các phim có mặt trên bảng xếp hạng, 27% xuống còn 12,1 triệu USD, đưa tổng doanh thu sau 24 ngày lên 107,3 triệu USD. Trong khi đó, một phim khác của Universal Pictures, Fast Five, gia nhập câu lạc bộ 200 triệu USD vào ngày 4/6, ngày công chiếu thứ 37 của phim (và tiếp tục là phim có doanh thu cao nhất trong năm 2011).

Midnight in Paris đạt doanh thu ấn tượng

Công chiếu giới hạn, Midnight in Paris mở rộng phạm vi công chiếu ra thành 147 rạp và đạt doanh thu ấn tượng 2,9 triệu USD. Với tổng doanh thu 6,9 triệu USD sau 17 ngày, phim đã vượt qua hai xuất phẩm gần nhất của Woody Allen là You Will Meet a Tall Dark StrangerWhatever Works. Thử thách lớn dành cho Midnight sẽ đến vào ngày 10/6 khi phim công chiếu rộng rãi ở 750-1000 rạp. The Tree of Life công chiếu thêm ở 16 rạp và đạt doanh thu 621.000 USD. Doanh thu trung bình 31.050 USD của phim là cao nhất trong dịp cuối tuần này, mặc dù con số này chỉ bằng 2/3 so với tuần trước.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. X-Men: First Class – 56 triệu USD
2. The Hangover Part II – 32,4 triệu USD
3. Kung Fu Panda 2 – 24,3 triệu USD
4. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides – 18 triệu USD
5. Bridesmaids – 12,1 triệu USD
6. Thor – 4,2 triệu USD
7. Fast Five – 3,2 triệu USD
8. Midnight in Paris – 2,9 triệu USD
9. Jumping the Broom – 865.000 USD
10. Something Borrowed – 835.000 USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.