Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 17/6 – 19/6: Green Lantern tỏa sáng yếu ớt

20/06/2011

Ánh sáng của Green Lantern tại phòng vé cuối tuần yếu ớt hơn nhiều so với kỳ vọng của Warner Bros.

Bộ phim, một trong những xuất phẩm có kinh phí lớn nhất năm nay, chỉ đem về 52,7 triệu USD, thấp hơn cả những dự đoán khiêm tốn nhất của Warner Bros.

Tiến đến dịp cuối tuần, hãng phim hy vọng bộ phim 3-D này sẽ đạt doanh thu 55 triệu USD và kết quả thăm dò khán giả trước khi công chiếu cũng cho thấy phim có thể mang về 65 triệu USD. Trong khi đó, bộ phim được phân loại PG Mr. Popper's Penguins ra mắt với 18,2 triệu USD, cao hơn một chút so với ước tính 15 triệu USD của Twentieth Century Fox.

Mặc dù khởi đầu của Green Lantern không đến nỗi là một thảm họa nhưng phim vẫn còn nhiều điều phải làm để bù đắp kinh phí sản xuất hơn 200 triệu USD. Warner Bros. cũng chi khoảng 125 triệu USD cho việc quảng bá toàn cầu bộ phim có Ryan Reynolds đóng chính, trong vai một người bình thường trở thành siêu người hùng.

Green Lantern bị giới phê bình đánh giá thấp nhưng được khán giả đón nhận tương đối tốt, với mức điểm trung bình đạt được là B, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore. Chỉ 20% khán giả của Green Lantern ở độ tuổi dưới 25 và 64% khán giả là nam giới. Hãng phim đang hy vọng bộ phim có thể trụ vững nhờ việc nhiều khán giả trẻ bắt đầu bước vào kỳ nghỉ hè; thông tin truyền miệng trong nhóm khán giả này đóng vai trò then chốt đối với thành công cuối cùng của bộ phim.

Green Lantern khởi đầu yếu ớt hơn cả những dự đoán khiêm tốn nhất của Warner Bros.

Khi phần tám và cũng là phần cuối cùng trong loạt phim Harry Potter chỉ vài tuần nữa sẽ ra mắt, Warner Bros. không hề giấu giếm ý định tìm kiếm một loạt phim khác có thể lặp lại thành công của loạt phim về cậu bé phù thủy. Green Lantern là một trong số phim được hãng này hy vọng sẽ làm được điều đó, theo bước những người hùng đáng chú ý của DC Comics như Batman hay Superman. Nhưng Dan Fellman, giám đốc phụ trách phân phối khu vực Bắc Mỹ của hãng, chỉ nói rằng “còn quá sớm” để nói về ảnh hưởng của màn ra mắt của Green Lantern đến khả năng làm phần tiếp theo.

Mr. Popper's Penguins, dựa trên cuốn sách thiếu nhi kinh điển thập niên 30, do Jim Carrey đóng chính, thu hút chủ yếu là khán giả trẻ, 58% khán giả dưới 25 tuổi và 56% là khán giả nữ. Các khán giả đã xem đều hài lòng về bộ phim, phim đạt điểm trung bình A-.

Bộ phim cần phải tận dụng thông tin truyền miệng trong nhóm khán giả gia đình trong những tuần tiếp theo để có thể đem về lợi nhuận cho hãng phim. Fox đã chi khoảng 68 triệu USD để thực hiện bộ phim, theo một người có liên quan đến việc sản xuất cho biết. Tuy nhiên hãng phim khẳng định chi phí sản xuất chỉ là 57 triệu USD.

Mặc dù Mr. Popper's Penguins ra mắt không ấn tượng bằng bộ phim gần nhất của Carrey – A Christmas Carol năm 2009, khởi đầu với 30 triệu USD – doanh thu của bộ phim mới tương đương với một số phim khác của diễn viên hài này. Yes Man năm 2008, The Number 23 năm 2007 và Fun With Dick and Jane năm 2005 đều có doanh thu thấp hơn 19 triệu USD.

Mr. Popper's Penguins thu hút nhóm khán giả trẻ

Tuy nhiên, các phim của Carrey thường rất thành công ở thị trường quốc tế, đồng nghĩa rằng Mr. Popper's Penguins – khởi chiếu tại năm thị trường ngoài Bắc Mỹ dịp cuối tuần tới – có thể bù đắp một phần chi phí sản xuất nhờ doanh thu từ thị trường quốc tế.

Công chiếu giới hạn, The Art of Getting By của Fox Searchlight đã có khởi đầu mà hãng phim cũng phải thừa nhận là “gây thất vọng”. Bộ phim, do Freddie Highmore và Emma Roberts đóng chính, chỉ đem về 700.000 USD từ 610 rạp, doanh thu trung bình đạt 1.148 USD mỗi rạp.

Xếp hạng – Tên phim – Doanh thu

1. Green Lantern – 52,7 triệu USD
2. Super 8 – 21,3 triệu USD
3. Mr. Popper's Penguins – 18,2 triệu USD
4. X-Men: First Class – 11,5 triệu USD
5. The Hangover Part II – 9,6 triệu USD
6. Kung Fu Panda 2 – 8,7 triệu USD
7. Bridesmaids – 7,5 triệu USD
8. Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides – 6,2 triệu USD
9. Midnight in Paris – 5,2 triệu USD
10. Judy Moody and the NOT Bummer Summer – 2,2 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.