Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 3-5/8: Hiệp sĩ bóng đêm vẫn thống trị, gấu Ted đập tan mọi hoài nghi

07/08/2012

The Dark Knight Rises ngự trị vị trí số 1 bảng xếp hạng phòng vé ngoài Bắc Mỹ tuần thứ ba liên tiếp với doanh thu 66,7 triệu đôla từ 58 thị trường.

Tuần qua nước Anh lại tiếp tục là địa chỉ hấp dẫn cho Hiệp sĩ bóng đêm với 6,75 triệu đôla thu được, và trở thành thị trường béo bở nhất cho phim ở nước ngoài - doanh thu cộng dồn chỉ riêng nước Anh hiện là 63,9 triệu đôla. Xét toàn cảnh, phần ba phim Người Dơi của Christopher Nolan đã kiếm được 378,1 triệu đôla tại thị trường quốc tế và tổng doanh thu toàn cầu tính đến thời điểm này là 733 triệu đôla (xếp thứ hai trong các phim ra mắt năm 2012, chỉ sau The Avengers).

Warner Bros. cũng đính kèm một số thống kê so sánh thú vị trong báo cáo phòng vé tuần rồi. The Dark Knight Rises hiện đã vượt qua The Dark Knight 31% xét trên cùng một khu vực thị trường, cùng số thời gian ra rạp - và quy đổi theo tỷ giá hối đoái của thời điểm phát hành The Dark Knight. Nếu tính theo tỷ giá hiện tại thì The Dark Knight Rises còn được lợi hơn, vượt mặt phần phim trước tới 49%.

Còn hai thị trường Trung Quốc và Italy đang chờ đợi, xem ra việc Hiệp sĩ bóng đêm trỗi dậy vượt mốc 1 tỉ đôla doanh thu toàn cầu là trong tầm tay.

Một lần nữa, Ice Age: Continental Drift giữ vị trí á quân với 33,3 triệu đôla thu được từ tuần qua. Doanh thu của phim sụt giảm 11% tại Trung Quốc (11,1 triệu đôla) và 6% ở Hàn Quốc (2,5 triệu đôla). Hiện Kỷ băng hà: Lục địa trôi dạt xếp thứ 20 trên bảng xếp hạng doanh thu ngoài Bắc Mỹ mọi thời đại với 587,6 triệu đôla, và doanh thu toàn cầu đạt 715,9 triệu đôla.

Nếu có bất kỳ hoài nghi nào về triển vọng kiếm chác của gấu Ted ngoài nước Mỹ, thì cuối tuần qua cho ta đáp án đầy đủ. Chú gấu bông đầy thói hư tật xấu kiếm được 32 triệu đôla từ 20 thị trường, đưa doanh thu cộng dồn ở nước ngoài lên con số 77,3 triệu đôla. Ted ghi điểm ngoạn mục ở Anh quốc với 14,3 triệu đôla, là màn ra mắt tốt thứ ba Universal từng có được sau Bridget Jones: The Edge of ReasonKing Kong. Bộ phim cũng gây ấn tượng mạnh mẽ ở Đức với màn ra mắt 7,4 triệu đôla, và là phim hài Hollywood ra mắt tốt nhất tại Nga (5,5 triệu đôla). Ted còn tiếp tục chu du ở một số nước cuối tuần này, trong đó có Tây Ban Nha, và có lý do để hy vọng phim sẽ chạm mức 200 triệu đôla ở phòng vé quốc tế.

Công chúa tóc xù tiếp tục hành trình chinh phục với thêm 31 thị trường cuối tuần qua, thu về 17,8 triệu đôla. Đến nay Brave đã kiếm được 119,2 triệu đôla, và mới chỉ tung sức ở 56% địa bàn trong kế hoạch của Disney ở ngoài Bắc Mỹ.

Madagascar 3: Europe's Most Wanted có thêm 17,3 triệu đôla ở 44 thị trường, doanh thu cộng dồn 313,7 triệu đôla. Màn ra mắt của gánh xiếc thú tại Nhật Bản rất thành công với 4,5 triệu đôla, và ấn tượng không kém tại Ba Lan (2 triệu đôla), Na Uy (1,6 triệu đôla), Thụy Điển (1,3 triệu đôla) và Hồng Kông (1,2 triệu đôla).

Xuất phát cùng thị trường trong nước, Total Recall đồng thời ra mắt tại 12 nước ngoài Bắc Mỹ. Đài Loan là nơi phim có thành tích tốt nhất (1,25 triệu đôla), kế đến là Malaysia (1,02 triệu đôla) - đứng đầu phòng vé ở cả hai nơi.

Diary of a Wimpy Kid: Dog Days cũng khởi chiếu tại một số nước, trong đó đáng kể có doanh thu 2,66 triệu đôla từ nước Anh.

Còn hai tuần nữa ParaNorman mới công chiếu tại Mỹ nhưng phim đã có màn ra mắt sớm ở Mexico với vị trí thứ hai bảng xếp hạng phòng vé nước này (2,3 triệu đôla). Bộ phim hoạt hình làm bằng kỹ thuật bắt hình động chính thức mở màn ở Mỹ ngày 17/8.



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Box Office Mojo và The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.