Tin tức

Liệu nhân vật của Glen Powell và Daisy Edgar-Jones có đi được đến cuối cùng Lốc xoáy tử thần

27/06/2024

Có thể không có bò, không có Julia, nhưng có cặp sinh đôi.

Khán giả Super Bowl đã được xem trailer đầu tiên của phần tiếp theo độc lập sắp tới của đạo diễn Lee Isaac Chung cho Twister năm 1996.

Nhân vật Tyler Owens của Powell, mà nam diễn viên tự gọi mình là “Kẻ đánh vật với lốc xoáy”

Trailer thót tim này bao gồm nhiều yếu tố gợi nhớ đến bộ phim bom tấn của Helen Hunt-Bill Paxton: hai nhóm săn bão dường như đang đấu tay đôi, một số cơn lốc xoáy khổng lồ và chết chóc đang tàn phá Oklahoma và một thành viên hay gây gỗ trong nhóm hào hứng hét lên về một hiện tượng đang phát triển trước mắt họ: “CHÚNG TA CÓ CẶP SINH ĐÔI. CẶP SINH ĐÔI!!!!” (Những người hâm mộ bộ phim gốc — hay khí hậu học lốc xoáy nói chung — có thể gọi là “chị em”.)

Bây giờ, Lee Isaac Chung (Minari) và các ngôi sao Glen Powell (Anyone But You, Top Gun: Maverick) và Daisy Edgar-Jones (Where the Crawdads Sing, Normal People) sẽ phân tích trailer và những gì mong đợi từ cuộc phiêu lưu hành động của họ.

“Nếu ai bảo tôi rằng lớn lên tôi sẽ tham gia một bộ phim Twister, tôi sẽ tự nhủ: ‘Mình đang đi đúng hướng,’” Powell nói. “Ngầu vậy mới được chứ”

“Đối với tôi điều này thực sự là siêu thực. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được,” đạo diễn Chung nói về việc trailer phim được chiếu trong chương trình Super Bowl. Và vị đạo diễn được đề cử Giải Oscar biết đặt cược là rất cao: “Khi Twister gốc được phát hành, tôi nhớ mình xem trailer mà háo hức. Tôi nhớ cảm giác cơn lốc xoáy đó trông thực đến mức nào. Tôi chưa bao giờ thấy phim nào như vậy. Tôi vẫn nhớ trailer đó và tôi biết rằng với trailer này, chúng tôi cần cố gắng làm hơn.”

Và Chung không phải là người duy nhất tôn trọng nguyên tác. Edgar-Jones nói cô lớn lên là “fan cuồng” của Twister, trong khi Powell miêu tả bộ phim là “cách tân”.

Kate của Edgar-Jones, nữ diễn viên nói nhân vật của có một “tuyến truyện phi thường. Tôi yêu sự quyết liệt và sâu sắc của cô ấy”

“Nếu ai bảo tôi rằng lớn lên tôi sẽ tham gia một bộ phim Twister, tôi sẽ tự nhủ: ‘Mình đang đi đúng hướng,’” anh nói. “Ngầu vậy mới được chứ.”

“Với tôi quan trọng là lúc nào cũng có cảm giác như trong bộ phim đầu tiên, không nhất thiết phải giống một phim thảm họa,” Lee Isaac Chung nói về điều mà anh cho là cần thiết để khiến bộ phim mới của anh đem lại cảm nhận liên quan đến Twister. “Đối với tôi, cảm giác như một bộ phim phiêu lưu và tôi luôn thích cách bộ phim đó truyền cảm hứng cho một thế hệ các nhà khí tượng học và những người quan tâm đến khoa học và thời tiết chỉ vì bộ phim khiến cho có cảm giác nghiên cứu đó như một cuộc phiêu lưu. Đó là điều tôi muốn giữ lại trong phim này.”

Tyler kiểu như đối thủ đến làm việc với Kate

Edgar-Jones hứa hẹn “rất nhiều cái gật đầu ám chỉ bản gốc” và rất vui khi được làm việc với cùng những nhà tư vấn từng phục vụ bộ phim năm 1996 và chia sẻ những câu chuyện quay phim với dàn diễn viên toàn sao đó. Nhưng cô cũng tin rằng Twisters “thực sự giống một chương mới theo cách rất tuyệt vời. Có công nghệ mới, những cách mới để hiểu các hệ thống thời tiết điên rồ và lốc xoáy này — vì vậy chúng tôi đang cập nhật tình trạng hiện tại của thế giới.”

Đạo diễn Chung cũng đi theo những cải tiến về hiệu ứng hình ảnh trong 28 năm qua. (“Chúng tôi cần thể hiện rằng, ‘Này, đây là một trò chơi bóng mới,’” anh nói.) Nhưng đạo diễn — lớn lên ở Arkansas — cũng muốn chân thực bằng cách quay ở Oklahoma trong mùa lốc xoáy và tạo ra như nhiều hiệu ứng thực nhất có thể để dàn diễn viên theo đó mà diễn, đôi khi bật động cơ phản lực phóng các ngôi sao của anh theo đúng nghĩa đen.

Daisy Edgar-Jones, Glen Powell, và đạo diễn Lee Isaac Chung trên trường quay

“Tôi gần như hình dung được cảnh tượng và sau đó quên mất rằng tới lúc diễn thực sự, sẽ thế nào khi bị mưa, đá, mưa đá và gió tấn công,” Edgar-Jones nói. “Nhưng khi quay phim vào mùa hè năm ngoái, thời tiết lại nóng đến nỗi quả thực hết hơi. Người ta phải liên tục dội nước vào người chúng tôi, vì chúng tôi khô quá nhanh. May nhờ có vậy. Nhưng khi chúng tôi quay phim lại vào tháng 12, thì không may thế nữa...,” cô cười kết luận.

“Khi bạn ở bên những kẻ săn lốc xoáy thực sự, bạn nhận ra rằng họ đến từ mọi miền, mọi hoàn cảnh khác nhau,” Lee Isaac Chung nói, “vì vậy tôi muốn đưa vào bộ phim này những con người đến từ mọi tầng lớp xã hội khác nhau. Tôi biết tôi muốn khán giả đuổi theo những cơn lốc xoáy với bộ phim này, vậy người nào muốn đuổi theo lốc xoáy? Đó là loại thước đo tôi sử dụng rất nhiều để chọn diễn viên, mà cũng là cách hình thành và viết kịch bản cho những nhân vật này.”

Anthony Ramos (phải) và Daisy Edgar-Jones trong một cảnh phim

Trung tâm kịch bản của Mark L. Smith (The RevenantThe Boys in the Boat) là Tyler Owens của Powell, mà nam diễn viên tự gọi mình là “Kẻ đánh vật với lốc xoáy”.

“Nếu bạn cảm nhận được, thì theo đuổi lốc xoáy là khẩu hiệu của anh ấy,” Powell nói. “Khi có lốc xoáy lớn mà mọi người khác chạy trốn, Tyler là người chạy về phía nó. Đó chính là sự bùng nổ của một nhân vật.”

Trailer đưa Tyler vào vai kiểu như đối thủ đến làm việc với Kate của Edgar-Jones, mà nữ diễn viên nói rằng có một “tuyến truyện phi thường. Tôi yêu sự quyết liệt và sâu sắc của cô ấy.”

Ai sẽ gặp phải lốc xoáy và ai sẽ nằm trên mặt đất? Việc Lee Isaac Chung có thể tập hợp nhóm người này lại với nhau thực sự sẽ khiến khán giả phải ngồi yên để xem ai là người đi đến cuối cùng

Nhưng chỉ vì họ là trung tâm của trailer không có nghĩa là Tyler và Kate sẽ đi đến cuối cùng. Trailer cho thấy nhiều nhân vật bị lốc xoáy cuốn đi và Powell nhanh chóng chỉ ra rằng “dàn diễn viên cừ khôi” này gồm có “những diễn viên tuyệt vời từng đóng vai chính trong các bộ phim riêng của họ.”

“Tôi sẽ không nói rằng bộ phim này giống một bộ phim bình thường theo cách bạn biết ai sẽ gặp phải lốc xoáy và ai sẽ nằm trên mặt đất, bởi vì mỗi người đều là một ngôi sao theo cách riêng của họ,” nam diễn viên nói. “Tôi nghĩ việc Lee Isaac Chung có thể tập hợp nhóm người này lại với nhau thực sự sẽ khiến khán giả phải ngồi yên để xem ai là người đi đến cuối cùng.”

Sasha Lane và Glen Powell trong Twisters

Twisters ra rạp ở Việt Nam ngày 12 tháng 7 với tựa Lốc xoáy tử thần.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.