Tin tức

Ngôi sao đa năng của Taxi DriverChief Detective 1958 Lee Je Hoon

26/06/2024

Diễn viên Lee Je Hoon đã tạo dựng tên tuổi của mình bằng cách thử thách bản thân với mọi vai diễn được giao — và anh đã có thời gian đứng sau ống kính.

Lee Je Hoon trong một cảnh phim Taxi Driver mùa một (2021)

Dù đóng vai cảnh sát, kẻ lừa đảo hay người bảo vệ, Lee Je Hoon đều cuốn hút khán giả bằng nụ cười tinh nghịch và dáng đi tự tin, dù cho chủ đề của câu chuyện anh đảm nhận có u ám đến đâu.

Ai đã từng xem một tập phim Taxi Driver, một trong những vai diễn đặc sắc của anh, đều có thể chứng thực điều này.

Trong khi nhiều ngôi sao trẻ nổi tiếng ngày nay đã tạo dựng tên tuổi từ việc làm thần tượng âm nhạc hoặc leo lên nấc thang diễn xuất theo cách truyền thống, Lee Je Hoon là một trong số ít diễn viên đã tạo dựng tên tuổi bằng cách thách thức bản thân với bất cứ vai diễn nào được giao.

Lee Je Hoon trong một cảnh phim Chief Detective 1958

Anh học công nghệ sinh học ở đại học nhưng, khi phát triển niềm đam mê diễn xuất, anh chuyển sang trường kịch nghệ ở Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Anh tham gia nhiều phim độc lập và phim sinh viên lúc bấy giờ, nhiều phim trong số đó giúp anh trở nên nổi tiếng.

Hiện nay anh là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất. Gần đây, anh đảm nhận một trong những nhân vật màn ảnh được yêu thích nhất của Hàn Quốc, hóa thân chánh thanh tra được yêu mến — một nhân vật chính trong phim truyền hình cùng tên từ những năm 1970 và 1980 — trong phim bộ tiền truyện Chief Detective 1958.

Tại sao chúng ta yêu mến anh

Yeon Woo Jin (trái) và Lee Je Hoon trong một cảnh phim Just Friends? (2009)

Điều hấp dẫn về Lee Je Hoon trong những ngày đầu diễn xuất của anh là cách tiếp cận diễn xuất đầy táo bạo — chỉ trong vài năm ngắn ngủi, anh đã đảm nhận 18 vai diễn trong phim truyện và phim ngắn.

Những vai diễn đặc sắc của anh trong giai đoạn này gồm một người tình trong bộ phim ngắn tình cảm đồng tính Just Friends? cùng ngôi sao tương lai Yeon Woo Jin, đã trở thành một hiện tượng nhỏ sau khi công chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Busan năm 2009.

Lee Je Hoon đã khẳng định vị thế của mình khi trở lại Busan vào năm sau với tư cách là một trong những ngôi sao của Bleak Night, dự án phim của Học viện Điện ảnh Hàn Quốc, thắng giải New Currents — giải thưởng cạnh tranh hàng đầu của Busan — và nhận được nhiều phê bình ngợi khen.

Lee Je Hoon trong phim Bleak Night (2010)

Ngày nay, Lee Je Hoon được biết đến nhiều nhất với những vai diễn giải quyết bất công xã hội — những vai diễn mà anh nói mình bị cuốn hút.

Như đã giải thích trong một phỏng vấn với Korea Times vào đầu năm nay, “Là diễn viên, tôi quan tâm đến việc quan sát con người, giống như cách người ta quan sát môi trường xung quanh.

“Đương nhiên, tôi bắt đầu tập trung vào những biến cố và sự kiện trong xã hội, nuôi dưỡng hy vọng cho những câu chuyện công lý chiến thắng cái ác, một mong muốn được nhiều người chia sẻ.”

Lee Je Hoon (trái) và Bae Suzy trong một cảnh phim Architecture 101 (2012)

Lee Je Hoon cũng có thời gian đứng sau máy quay, từng đạo diễn phim ngắn Blue Happiness trong hợp tuyển Unframed, cũng được công chiếu ở Busan.

Vai diễn làm nên tên tuổi

Trong Bleak Night, Lee Je Hoon đã đốn tim khán giả khi vào vai một thiếu niên mà cái chết của cậu ta dẫn đến nhiều suy ngẫm cho những người ở lại. Trong đoạn hồi tưởng, chúng ta thấy anh chàng có sức hút này đã thao túng và bắt nạt các bạn cùng lớp thế nào.

Vai diễn này đã mang về cho Lee Je Hoon không dưới năm giải thưởng nam diễn viên mới xuất sắc nhất, bao gồm cả giải Rồng Xanh và Giải thưởng Điện ảnh Grand Bell.

Kim Hye Soo (trái) và Le Je Hoon trong một cảnh phim Signal (2016)

Mười tám tháng sau, Lee Je Hoon đóng chính trong phim tình cảm hiện đại kinh điển Architecture 101, vào vai một sinh viên kiến trúc chất phác phải lòng bạn học, do Bae Suzy đóng. Architecture 101 là một thành công phòng vé đình đám và đưa Lee Je Hoon lên tầm cao mới.

Những vai diễn được yêu thích rất nhiều

Vài tháng sau khi Architecture 101 được phát hành, Lee Je Hoon thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Hàn Quốc. Sau khi trở về, anh trở thành một ngôi sao truyền hình chính thức, lần đầu tiên xuất hiện cùng với Han Suk Kyu trong phim cổ trang Secret Door.

Năm 2016, anh cùng đóng chính với Kim Hye Soo trong Signal, phim bộ kỳ ảo về kẻ giết người hàng loạt, đã trở thành một trong những phim truyền hình Hàn Quốc được ca ngợi nhất mọi thời đại. Anh vào vai chuyên gia phân tích tội phạm, sở hữu máy bộ đàm có thể kết nối anh với một thám tử trong quá khứ.

Năm 2021, Lee Je Hoon đã gặt hái thành công lớn với phim truyền hình xúc động Move to Heaven

Lee Je Hoon đảm nhận hai vai diễn đã nâng tầm quốc tế của anh đáng kể trong giai đoạn đầu đại dịch virus corona. Vai đầu tiên là trong bộ phim ly kỳ trộm cướp theo phong cách tương lai hướng đến giới trẻ Time to Hunt trên Netflix, hồi đầu dự định phát hành rạp.

Năm 2021, Lee Je Hoon đã gặt hái thành công lớn với phim truyền hình xúc động Move to Heaven, trong đó anh đóng vai cựu tù nhân bắt đầu làm việc cho một công ty chuyên xử lý đồ đạc của người đã khuất.

Có lẽ vai diễn được yêu thích nhất của anh cho đến nay là hai mùa phim Taxi Driver, trong đó anh đóng vai nhân vật chính Kim Do Gi, kiêm vai trò người trừng phạt dũng cảm ngoài giờ làm.

Lee Je Hoon trong một cảnh phim Phantom Detective (2016)

Những vai diễn bất ngờ

Trước khi tham gia SignalChief Detective 1958, anh vào vai một thám tử bí ẩn trên màn ảnh rộng trong bộ phim hành động đầy phong cách Phantom Detective, một phim xã hội đen kiểu cũ pha trộn các yếu tố của quá khứ và hiện tại.

Một vai diễn ấn tượng khác là trong Anarchist from Colony, anh tái hiện sống động nhân vật có thật Pak Yol, một chiến binh cách mạng thời kỳ Triều Tiên là thuộc địa của Nhật Bản (1910-1945).

Những vai sắp tới

Lee Je Hoon sẽ sớm xuất hiện trong phim hành động ly kỳ Escape, vào vai một người lính Triều Tiên cố gắng trốn sang Hàn Quốc trong khi bị một sĩ quan do Goo Gyo Hwan thủ vai truy đuổi.

Một vai diễn ấn tượng khác là trong Anarchist from Colony

Cũng sắp ra rạp là Moral Hazard, phim ly kỳ tài chính anh đóng cùng Yoo Hae Jin.

Anh sẽ trở lại màn ảnh nhỏ trong The Art of Negotiation, phim bộ truyền hình Hàn Quốc của đạo diễn The Midnight Romance in Hagwon Ahn Pan Seok trong đó anh đóng cùng Kim Dae Myung và Yuri của nhóm nhạc Girls’ Generation.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.