Tin tức

Move to Heaven giúp Lee Je Hoon học quan tâm con người và quyết định nhận Taxi Driver

28/05/2021

Nam diễn viên Lee Je Hoon tỏa sáng nhất khi đóng vai người hùng.

Hiện tại, anh đang đảm nhận những vai diễn như vậy trong phim bộ Move to Heaven của Netflix (phụ đề tiếng Việt có tựa Hướng tới thiên đường), phát hành vào ngày 14 tháng 5 và trong phim bộ truyền hình ăn khách Taxi Driver trên đài SBS (phát trên Galaxy Play của Việt Nam với tựa Ẩn danh). Tuy nhiên, cả hai nhân vật anh đóng đều không hoàn hảo, dành chỗ cho sự phát triển của nhân vật và câu chuyện.

Để chuẩn bị thể chất cho vai diễn cựu vận động viên Sang Gu trong Move to Heaven, Lee Jee Hoon đã phải trải qua quá trình huấn luyện chuyên sâu bốn tháng trước khi quay phim

Trong Move to Heaven, Sang Gu là một cựu võ sĩ quyền anh trở thành người giám hộ cho con trai của anh trai mình, Geu Ru (do Tang Jun Sang thủ vai), mắc hội chứng Asperger, và làm người dọn dẹp hiện trường án mạng. Di chúc của anh trai nói rằng Sang Gu sẽ được hưởng tài sản của gia đình, nhưng với điều kiện là phải chăm sóc Geu Ru.

Ban đầu hai chú cháu cảm thấy khó gắn kết, cuối cùng Sang Gu đã khởi động được Geu Ru và công việc dọn dẹp hiện trường án mạng, đồng thời cung cấp cho cháu trai sự bảo vệ mà cậu ấy cần.

Trong Taxi Driver, Lee Je Hoon đóng vai tài xế taxi Kim Do Gi, người báo thù những bất công theo yêu cầu khách hàng. Nhưng anh vật lộn với quá khứ đau buồn của mình và cân nhắc xem liệu cách trả thù của anh có thực sự “công bằng” không.

“Ban đầu tôi hơi lo hai bộ phim trùng lặp nhau,” Lee Je Hoon cho biết khi nói chuyện với JoongAng Daily trong một phỏng vấn trực tuyến về vai diễn Sang Gu. “Tôi nghĩ hai dự án có thể khiến công chúng phân tâm chú ý, nhưng trước sự thở phào của tôi, xem ra người ta thưởng thức từng dự án một.”

Ban đầu hai chú cháu cảm thấy khó gắn kết, cuối cùng Sang Gu đã khởi động được Geu Ru (do Tang Jun Sang thủ vai)

Theo nam diễn viên, anh vô tình đến với phim bộ của Netflix trước, bộ phim mà anh nói đã ảnh hưởng đến quan điểm của anh về xã hội và cuối cùng, đến quyết định đóng vai chính trong Taxi Driver.

“Sau quyết định đóng vai chính trong Move to Heaven, tôi trở nên quan tâm con người và xã hội nhiều hơn,” Lee Je Hoon nói. “Trọng tâm của loạt phim cuối cùng là về sự chú ý và quan tâm của con người. Khi nhìn lại cuộc đời của chính mình và nghĩ liệu đã có lúc nào mình đưa tay ra đúng lúc, chưa nói đến chuyện bày tỏ một lời an ủi những người thân yêu, thì tôi không thể nghĩ ra được. Tôi cảm thấy khó xử về điều đó. Hơn nữa, đây là những thời điểm khó khăn, những gì chúng ta đang phải trải qua. Tuy nhiên, tôi tin rằng chúng ta có thể vượt qua và rất mừng nếu chúng ta dành nhiều thời gian hơn để hỏi han những người thân yêu của mình — hãy liên lạc với họ và hỏi thăm tình hình hoạt động cũng như sức khỏe của họ, kể cho họ biết những gì bạn đã trải qua. Tôi hy vọng sẽ truyền tải được thông điệp như vậy qua bộ phim.”

Vào ngày phỏng vấn với JoongAng Daily, nam diễn viên vừa quay xong những tập cuối của Taxi Driver và nói rằng mặc dù anh không có đủ thời gian đọc bất kỳ bài bình phim nào, nhưng anh đã nhận được một số phản hồi từ bạn bè.

Trong Taxi Driver, Lee Je Hoon đóng vai tài xế taxi Kim Do Gi, người báo thù những bất công theo yêu cầu khách hàng

“Đánh giá đáng nhớ nhất mà tôi đã nghe là từ một người bạn nói rằng nước mắt cứ chảy ra khi họ xem phim,” anh nói. “Họ nói thật thú vị khi cảm thông với từng cái chết mặc dù bản thân họ chưa có trải nghiệm như vậy. Tôi nghĩ họ đã nhận ra sự chân thành của biên kịch và nỗ lực của êkíp gửi gắm vào câu chuyện này. Nghĩ lại, cả 10 tập phim đều hết sức quý giá đối với tôi và tôi đã rất tiếc khi nó kết thúc. Nếu có thể, sẽ thật tuyệt nếu câu chuyện được mở rộng và câu chuyện về những người thiểu số và những người mong muốn được lắng nghe có thể được giới thiệu [trong một mùa khác].”

Nam diễn viên cũng dự đoán sẽ có nhiều hợp tuyển phim được phát hành.

“Tôi không biết về điện ảnh, nhưng với phim bộ, tôi nghĩ sẽ giống như Move to Heaven,” anh nói. “Khi chúng ta đang sống trong thời đương đại, tôi nghĩ người ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi những tin tức và câu chuyện mà họ nghe hàng ngày và tôi cũng vậy. Chúng ta không ngừng suy nghĩ về việc nên sống như thế nào và nên nêu ý kiến ​​gì để tạo ra sự thay đổi tích cực. Là một diễn viên, tôi tin rằng những quyết định mà tôi đưa ra trong việc lựa chọn dự án nào cũng bị ảnh hưởng [bởi hiện tượng xã hội như vậy].”

Khi được hỏi tin tức nào khiến anh quan tâm, nam diễn viên đã gián tiếp trả lời bằng cách tiết lộ một bộ phim ngắn mà anh sẽ làm đạo diễn.

Kim Do Gi vật lộn với quá khứ đau buồn của mình và cân nhắc xem liệu cách trả thù của anh có thực sự “công bằng” không

“Tôi chọn làm bộ phim này — tôi cũng viết kịch bản — là vì tôi muốn nói về suy nghĩ của thanh niên ở độ tuổi 20 và 30,” anh nói. “Cụ thể hơn, quan niệm của họ về kinh tế, sử dụng nó, tiêu dùng và họ muốn thu được gì từ nó. Phim của tôi sẽ có mặt trên dịch vụ phát trực tuyến Watcha vào khoảng tháng 11.”

Mặc dù câu chuyện chính xoay quanh những sang chấn mà Sang Gu và Geu Ru gặp phải, câu chuyện cá nhân của họ cũng xuất hiện trong các tập phim. Để chuẩn bị thể chất cho vai diễn cựu vận động viên Sang Gu, Lee Jee Hoon đã phải trải qua quá trình huấn luyện chuyên sâu bốn tháng trước khi quay phim.

“Tôi đã tập thể hình ít nhất sáu ngày một tuần,” anh nói. “Về mặt thể chất, Sang Gu phải toát ra khí chất của một nhân vật mạnh mẽ, cứng rắn, vì vậy tôi đã tập luyện thể hình rất chăm chỉ. Trong các phỏng vấn trước đây, khi được hỏi tôi muốn làm gì tiếp theo, tôi luôn nói tôi muốn thử sức với quyền anh, vì vậy đóng phim này thật mãn nguyện cho tôi. Tôi cũng đã thêm một chút biến tấu cho nhân vật của mình. Ban đầu, Sang Gu chỉ tham gia vào môn thể thao này qua đánh cược bất hợp pháp, nhưng tôi gợi ý anh ấy nên là một cựu vận động viên chuyên nghiệp. Đối với tôi, cảm giác boxing là một hình thức thể thao rất chân thực và thiêng liêng. Chỉ có hai cảnh đấm, chiến đấu đầy máu và mồ hôi. Và tôi muốn khắc họa sự ngây thơ của Sang Gu thông qua môn thể thao này, và may mắn thay, các nhà sản xuất đã để tôi thử điều đó.”

Lee Je Hoon trên trường quay Move to Heaven. Anh cho biết anh muốn khắc họa sự ngây thơ của Sang Gu thông qua môn boxing

Lee và Tang cũng đã có cơ hội gặp gỡ một người dọn dẹp hiện trường án mạng ngoài đời thực tên là Kim Sae Byeol khi quá trình quay phim hoàn tất, cảnh này có trên kênh YouTube của Netflix Hàn Quốc.

“Những gì tôi cảm nhận khi gặp Kim là làm công việc này sẽ vô cùng khó khăn nếu không có trái tim ấm áp và sự tôn trọng dành cho người đã khuất,” Lee Je Hoon nói. “Ý tôi là, thông thường, người lao động cảm nhận thế nào về nghề nghiệp của họ hoặc họ có suy nghĩ hay nguyên tắc gì, là do họ quyết định. Nhưng công việc dọn dẹp những cảnh đau thương này giống như hòa giải giữa người đã rời bỏ cõi đời này với những người còn ở lại, và những tình huống và cảm xúc mà họ phải đối mặt. Bạn biết đấy, chúng ta hay nghe những câu như đừng xem người thân yêu của bạn là điều hiển nhiên, nhưng không thực sự khiến chúng ta cảm động. Nhưng qua câu chuyện của anh ấy và Move to Heaven, tôi thực sự cảm nhận được câu nói đó. Bày tỏ tình cảm và sự trân trọng dành cho gia đình, hoặc những người thân yêu mà bạn đã lâu không gặp là rất quan trọng. Tôi nghĩ mình sẽ giữ lại hiểu biết này và làm theo cả bây giờ và trong tương lai.”

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: JoongAng Daily