Tin tức

Nicole Kidman tạo phép màu điện ảnh trong cửa hàng tạp hóa cho Chuyện mẹ chuyện sếp

02/07/2024

Cảnh báo tiết lộ! Bài viết sẽ thảo luận những chi tiết chính về cái kết của bộ phim hài lãng mạn A Family Affair (đang phát trực tuyến trên Netflix, tựa tiếng Việt Chuyện mẹ chuyện sếp).

Đâu đó giữa dưa gai và bơ, Nicole Kidman tìm thấy tình yêu trong một cửa hàng tạp hóa.

Brooke (Nicole Kidman, phải) phải lòng một ngôi sao điện ảnh trẻ Chris Cole (Zac Efron)

Đó là nội dung chính của bộ phim hài lãng mạn A Family Affair, cô vào vai nhà văn nữ chuyên viết hồi ký góa chồng tên Brooke phải lòng một ngôi sao điện ảnh có tâm hồn đột xuất, Chris Cole (Zac Efron), kém cô 20 tuổi. Rắc rối là, con gái của Brooke, Zara (Joey King), làm trợ lý cho Chris và nổi loạn phản đối mẹ mình hẹn hò với sếp. Cuối cùng, Brooke cũng đồng ý và chia tay với anh chàng hạng A hấp dẫn vào dịp Giáng sinh.

Cảm thấy tội lỗi và cuối cùng sẵn sàng chấp nhận hạnh phúc của mẹ mình, Zara tổ chức cuộc hội ngộ bất ngờ cho Brooke và Chris tại một siêu thị, ở đó họ thề nguyền cho nhau thêm cơ hội. Khi họ hôn nhau, một cơn mưa nhẹ rơi trên rau, sương bao phủ cặp đôi — ảo ảnh thực tế thông minh do Zara, một nhà sản xuất đầy tham vọng của Hollywood, dàn dựng.

Con gái của Brooke, Zara (Joey King, giữa), làm trợ lý cho Chris và nổi loạn phản đối mẹ mình hẹn hò với sếp

“Chúng tôi đã tạo ra một cơn mưa nhỏ cho cảnh quay,” biên kịch Carrie Solomon giải thích. Tại buổi ra mắt phim ở Los Angeles, “cảnh đó thực sự đã nhận được tràng pháo tay. Đó là kiểu đùa về ma thuật điện ảnh, đồng thời vừa hài hước vừa đẹp mắt. Chính xác đó là sự cân bằng mà chúng tôi cố gắng đạt được trong cả bộ phim.”

Ban đầu A Family Affair của Netflix có một kết thúc khác

A Family Affair ban đầu có một cái kết khác. Đầu phim, Chris đưa Brooke đi hẹn hò lần đầu tại một khu vực hẻo lánh của Hollywood, họ đội mũ chóp cao và tạo dáng với những chiếc quạt lông vũ hoài cổ (mà đạo diễn Richard Lagravenese miêu tả là gợi nhớ Moulin Rouge! của Kidman năm 2001). Sau một hồi, phim kết thúc với việc họ kết nối lại trên cùng một âm trường.

Brook và Chris dành buổi hẹn hò đầu tiên của họ lang thang trong phim trường Hollywood tái hiện thành phố New York

“Nhưng sau khi quay xong và xem phim, chúng tôi nhận ra cái kết không làm chúng tôi thỏa mãn về mặt cảm xúc,” Lagravenese nói. “Nó vừa quá motif vừa chưa đủ motif. Nó cũng không để Zara dự phần và không cung cấp cho chúng ta cái nhìn đúng về hành trình của cô ấy.”

Solomon luôn biết cô muốn kết thúc bộ phim ở một nơi nào đó khó có thể xảy ra. Cô nói: “Thật buồn cười, khi chúng tôi cùng nhau nghĩ xem điều gì khiến Chris Cole hứng thú, hóa ra là điều bình thường. Bởi vì anh ấy quá nổi tiếng và không thể thường xuyên đến chốn công cộng, nên “có gì đó ở một cửa hàng tạp hóa khiến cả hai con người khao khát tìm thấy sự bình thường ở cùng một thời điểm và địa điểm lạ lùng như vậy.”

Cảm thấy tội lỗi và cuối cùng sẵn sàng chấp nhận hạnh phúc của mẹ mình, Zara tổ chức cuộc hội ngộ bất ngờ cho Brooke và Chris tại một siêu thị

Người xem nhanh chóng nhận ra đấy không phải là một siêu thị bình thường: Zara ngồi sau quầy thu ngân chạy đèn và máy tạo mưa, và đưa vào cửa hàng đầy diễn viên quần chúng được thuê, những người sẽ không vây lấy Chris ngay khi anh bước vào. “Cơ bản đó là một bối cảnh phim,” Solomon nói. “Chính là nháy mắt (với khán giả) rằng chuyện này không có gì bình thường cả.” Đồng thời, “chúng tôi cố gắng dựng cảnh đó trong thế giới thực hết mức có thể. Rốt cuộc chỉ là hai người yêu nhau thôi mà.”

Nicole Kidman, Zac Efron nghỉ giải lao mua sắm giữa các cảnh quay

A Family Affair tái hợp Kidman, 57 tuổi và Efron, 36 tuổi, sau bộ phim ly kỳ nóng bỏng năm 2012 The Paperboy. Vào ngày đầu tiên quay bộ phim này, “họ lao vào vòng tay nhau và trở thành bạn bè,” Lagravenese nhớ lại. “Sự thoải mái, dễ chịu và tôn trọng lẫn nhau đã thấm sâu vào (nhân vật của họ).”

Họ đặc biệt thích cảnh quay ở cửa hàng tạp hóa. Đoạn kết được quay tại Trancas Country Market ở Malibu, California, nơi dàn diễn viên và đoàn làm phim được miễn trả tiền bất cứ thứ gì họ muốn.

“Có gì đó ở một cửa hàng tạp hóa khiến cả hai con người khao khát tìm thấy sự bình thường ở cùng một thời điểm và địa điểm lạ lùng như vậy”

“Như thể bạn có phòng đựng thức ăn riêng lớn bằng cả cửa hàng tạp hóa,” Solomon cười lớn nói. “Tôi nhớ đến cuối ngày, Nicole bảo, ‘Tôi thực sự có thể ăn một miếng cải xoăn nướng giòn.’ Tôi nói, ‘Dãy 3!’ Tất cả chúng tôi chỉ loanh quanh mua sắm giữa các lần quay. Nói về thỏa mãn mong muốn thì đúng thực là ngớ ngẩn.”

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.