Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Sigourney Weaver nhận Sư Tử Vàng thành tựu trọn đời

30/06/2024

Biểu tượng diễn xuất Sigourney Weaver sẽ được vinh danh Sư Tử Vàng thành tựu trọn đời tại Liên hoan phim quốc tế Venice lần thứ 81, năm 2024.

Là một trong những diễn viên được ca ngợi và đa năng nhất không thể phủ nhận trong thế hệ của cô, Weaver, ba lần được đề cử Oscar, dễ dàng chuyển đổi qua các thể loại từ chuỗi phim hành động kinh phí lớn (Aliens, Avatar), phim hài (Ghostbusters, Galaxy Quest), phim tiểu sử (Gorillas in the Mist) và phim nghệ thuật (Rampart, Master Gardner).

“Một nữ diễn viên tầm cỡ như Sigourney Weaver có rất ít đối thủ,” giám đốc nghệ thuật của Venice, Alberto Barbera, nói. Ông cho rằng cô đã “mở đường cho các diễn viên nữ mạnh mẽ” với những bộ phim hành động thập niên 1980 như Aliens trong khi thành công “bước qua các nhãn dán hạn chế mình.” Ông cho biết vinh dự thành tựu trọn đời “chỉ là sự công nhận dành cho một ngôi sao đã xây dựng cầu nối giữa điện ảnh nghệ thuật tinh tế nhất và những bộ phim thu hút công chúng một cách thẳng thắn và độc đáo, đồng thời vẫn là chính mình.”

“Tôi thực sự vinh dự khi nhận được Sư Tử Vàng Thành tựu trọn đời từ Biennale di Venezia,” Weaver cho biết trong một tuyên bố. “Được trao giải thưởng này là một đặc ân mà tôi chia sẻ với tất cả các nhà làm phim và cộng tác viên mà tôi đã làm việc cùng suốt nhiều năm qua.”

Weaver sẽ xuất hiện tiếp theo trong phim hài kinh dị Dust Bunny của Bryan Fuller và phim hành động khoa học viễn tưởng The Gorge của Scott Derrickson cũng như các phần tiếp theo Avatar của James Cameron.

Venice sẽ công bố đội hình hoàn chỉnh cho kỳ liên hoan năm 2024 vào ngày 23 tháng 7.

Biểu tượng diễn xuất Isabelle Huppert nhận giải thưởng Lumière của Pháp

Nữ diễn viên biểu tượng của nước Pháp Isabelle Huppert sẽ được vinh danh tại Liên hoan phim Lumière ở Lyon năm nay với Giải thưởng Lumière danh giá vì những đóng góp của cô cho điện ảnh.

“Sự nghiệp của cô trải một phần to lớn của lịch sử điện ảnh đương đại,” Viện Lumière, cơ quan giám sát liên hoan phim, nói về ngôi sao người Pháp trong các bộ phim Elle, 8 WomenThe Piano Teacher.

Viện chỉ đưa ra một mẫu trong số hơn 155 thành tích diễn xuất của Huppert, bao gồm hợp tác với các huyền thoại đạo diễn người Pháp như Claude Chabrol, Claire Denis, François Ozon và Bertrand Tavernier, cũng như các nhà làm phim quốc tế bao gồm Michael Haneke, Paul Verhoeven và Hong Sang Soo. Một số phim Mỹ của cô bao gồm Heaven’s Gate (1980) của Michael Cimino (1980), I Heart Huckabees (2004) của David O. Russell và Frankie (2019) của Ira Sachs.

Giải Lumière của Huppert sẽ vào chiếc hộp đựng cúp đứng cùng các danh hiệu khác, bao gồm hai giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Cannes — cho Violette Noziere (1978) và The Piano Teacher (2001) — hai giải Venice Volpi Cup cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong A Story of Women (1988) và La Cérémonie (1995), đồng thời được đề cử Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong Elle của đạo diễn Verhoeven. Nữ diễn viên người Pháp sẽ làm chủ tịch ban giám khảo Liên hoan phim Venice năm nay.

Viện Lumière lưu ý, trong mọi vai diễn, dù là hài, ly kỳ hay chính kịch nghệ thuật, Huppert đều biến nhân vật cô đóng thành “một bí ẩn kỳ lạ mà cô làm phong phú thêm bằng tính chân thực và sự mỉa mai của mình.”

Thierry Frémaux, tổng đại biểu Liên hoan phim Cannes, đã phát động Liên hoan phim Lumière năm 2009 và cũng là giám đốc Viện Lumière. Kỳ liên hoan thứ 16 diễn ra từ ngày 12 đến ngày 20 tháng 10.

Sony phát hành Street Fighter năm 2026

Jean-Claude Van Damme trong bản chuyển thể Street Fighter năm 1994

Street Fighter đang chuẩn bị bùng nổ ra rạp năm 2026.

Sony Pictures đã thông báo bộ phim mới dựa trên loạt trò chơi điện tử nổi tiếng sẽ được phát hành rạp vào ngày 20 tháng 3 năm 2026. Bộ phim được Legendary đồng phát triển và sản xuất với Capcom, công ty đứng sau loạt trò chơi chiến đấu lâu đời.

Cũng sẽ ra rạp vào ngày hôm đó là Project Hail Mary của Amazon MGM Studios, tập trung vào không gian của đạo diễn Phil Lord và Christopher Miller với sự tham gia của Ryan Gosling.

The Hollywood Reporter hồi đầu tháng này đưa tin rằng Street Fighter đã vuột đạo diễn Danny và Michael Philippou, nguyên nhân một phần là do lịch làm việc. Philippous, đã đạo diễn bộ phim kinh dị Talk to Me năm ngoái, đang chuẩn bị quay Bring Her Back cho A24, với sự tham gia của Sally Hawkins và Billy Barratt.

Thương hiệu Street Fighter bắt đầu với trò chơi chiến đấu đối kháng ra mắt vào năm 1987, tiếp theo là Street Fighter II cực kỳ nổi tiếng vào năm 1991. Phiên bản gần đây nhất, Street Fighter 6, được phát hành vào năm ngoái.

Một phim chuyển thể ra rạp vào năm 1994 với Jean-Claude Van Damme trong vai Guile, Raúl Juliá trong vai M. Bison và Ming-Na Wen trong vai Chun-Li. Phim của đạo diễn Steven E. de Souza tập trung vào một đại tá (Van Damme) tập hợp nhóm chiến binh để giải cứu nhóm đại biểu Liên hiệp quốc bị bắt cóc.

Năm 2009, 20th Century Fox phát hành Street Fighter: The Legend of Chun-Li, có thành tích kém ở phòng vé. Phim đó có sự tham gia của Kristin Kreuk trong vai Chun-Li, Neal McDonough trong vai M. Bison, Chris Klein trong vai Charlie Nash và Michael Clarke Duncan trong vai Balrog.

The Super Mario Bros. Movie năm ngoái đã nhấn mạnh sức hút của các trò chơi điện tử ở cụm rạp chiếu. Bộ phim hoạt hình Universal này vượt một tỉ đôla phòng vé toàn cầu. Phần tiếp theo dự kiến ​​​​ra rạp vào ngày 3 tháng 4 năm 2026, hai tuần sau khi Street Fighter dự kiến ​​phát hành.

Janus Films mua quyền phát hành Caught By the Tides của đạo diễn tác gia Trung Quốc Giả Chương Kha ở Mỹ

Sideshow và Janus Films đã giành được quyền phân phối ở Mỹ cho bộ phim mới nhất Caught by the Tides của bậc thầy làm phim Trung Quốc Giả Chương Kha, ra mắt đã nhận được nhiều lời khen ngợi tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Hai nhà phân phối cho biết họ sẽ “phát hành phim độc quyền tại rạp trong những tháng tới”.

Caught by the Tides bao gồm những thước phim ngẫu hứng mà Giả Chương Kha quay khắp Trung Quốc trong gần 25 năm cùng với nhóm cộng tác viên lâu năm của mình. Trong một cuộc phỏng vấn tại Cannes, đạo diễn nói với The Hollywood Reporter rằng ông bắt đầu tạo dựng nét đặc sắc từ hàng trăm giờ cảnh phim mà ông đã tích lũy được trong những ngày yên tĩnh sau ba năm đóng cửa vì đại dịch kéo dài ở Trung Quốc.

Giống như hầu hết các tác phẩm của Giả Chương Kha, bắt đầu từ bộ phim thứ hai Unknown Pleasures (2002), Caught by the Tides tập trung vào thể hiện của vợ và nàng thơ của Giả Chương Kha, nữ diễn viên Trung Quốc luôn đầy sức hấp dẫn Triệu Đào. Nhạc nền chủ yếu dựa vào âm nhạc truyền thống và đại chúng Trung Quốc, Giả Chương Kha đã kết hợp và biên soạn lại tài liệu có giá trị hàng thập kỷ của mình thành một câu chuyện có sức ảnh hưởng mạnh mẽ. Triệu Đào đóng vai một phụ nữ trẻ tên Kiều Kiều, bị cuốn theo thời gian và đi khắp Trung Quốc để theo đuổi người tình đang bỏ trốn của mình, Bin ca (nơi sinh sống của nhà sản xuất lâu năm của Giả Chương Kha, Lý Trúc Bân).

Nhiều nhà phê bình đã lưu ý rằng bức chân dung thời gian mở rộng của Caught by the Tides giống với Boyhood của Richard Linklater — nhưng câu chuyện của Giả Chương Kha miêu tả những nỗi đau ngày càng tăng của Trung Quốc hiện đại cũng như quá trình phát triển kéo dài nhiều năm của các nhân vật của ông.

Caught by the Tides là xuất phẩm của X Stream Pictures, Momo Pictures, Huanxi Media và Wishart Media, liên kết với MK2 Films, Ad Vitam và Bitters End. Giả Chương Kha và Vạn Giai Hoan được ghi nhận là biên kịch của bộ phim.

Sideshow và Janus Films đã có một Cannes bận rộn vào tháng 5, thắng được giải thưởng lớn với All We Imagine as Light của Payal Kapadia; Flow của Gint Zilbalodis ở hạng mục Un Certain Regard, vừa thắng bốn giải tại Liên hoan phim hoạt hình Annecy. Trong ba năm tồn tại, Sideshow đã có sáu đề cử Oscar và một chiến thắng cho Drive My Car của Ryusuke Hamaguchi. Công ty đang phát hành bộ phim đoạt giải sư tử bạc Venice Evil Does Not Exist của Hamaguchi, cùng với The Beast của Bertrand Bonello. Tiếp theo là bộ phim đầu tiên của Catherine Breillat trong một thập kỷ, Last Summer, với sự tham gia của Léa Drucker khởi chiếu ngày 28 tháng 6.

Gang Dong Won, Yoo Teo được mời làm thành viên Viện Hàn lâm

Hai diễn viên Hàn Quốc Gang Dong Won và Yoo Teo đã được mời tham gia Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh (AMPAS), tổ chức đứng đằng sau Giải thưởng Viện hàn lâm danh giá.

Tên của cả hai có trong danh sách 487 nghệ sĩ và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới được mời trở thành thành viên mới được AMPAS công bố.

Gang Dong Won xuất hiện trong Broker, Peninsula và gần đây nhất là The Plot, trong khi Yoo Teo đóng chính trong VertigoPast Lives.

Bộ ba Past Lives gồm Celine Song, Greta Lee và Yoo Teo đều được đưa vào danh sách AMPAS mới. Tuy không giành được giải thưởng nào tại lễ trao giải Oscar năm nay nhưng Past Lives đã được đề cử phim hay nhất và kịch bản hay nhất.

Jo Yeong Wook, đạo diễn âm nhạc của Decision to LeaveHunt, cũng nhận được lời mời từ AMPAS.

Những người được mời có thể thực hiện quyền biểu quyết của mình nếu chấp nhận lời mời.

Kể từ khi đạo diễn phim Ký sinh trùng Bong Joon Ho và ngôi sao chính Song Kang Ho gia nhập AMPAS vào năm 2015, các diễn viên và chuyên gia điện ảnh Hàn Quốc tiếp tục trở thành thành viên.

Năm 2020, khi Ký sinh trùng thắng bốn giải Oscar, dàn diễn viên Choi Woo Shik, Park So Dam và Jo Yeo Jeong, cùng nhà sản xuất Kwak Shin Ae, biên tập viên Yang Jin Mo, nhà dựng phim Lee Ha Jun và nhà soạn nhạc Jung Jae Il, đã tham gia AMPAS. Năm ngoái, Park Hae Il của Decision to Leave đã trở thành thành viên.

Theo Viện Hàn lâm, 487 thành viên mới năm nay thể hiện sự gia tăng so với con số 398 được mời vào năm ngoái. Kỷ lục về số lượng người được mời nhiều nhất được thiết lập vào năm 2018, khi 928 người được mời trong nỗ lực đa dạng hóa thành viên của viện.

Fortissimo ra mắt phim khoa học viễn tưởng Trung Quốc Escape From the 21st Century tại Toronto

Fortissimo Films đã mua quyền phát hành quốc tế bộ phim Trung Quốc sắp ra mắt Escape From the 21st Century và sẽ bắt đầu bán phim tại Toronto vào tháng 9.

Công ty bán hàng có trụ sở tại Amsterdam và Bắc Kinh đã lấy được quyền phát hành bộ phim khoa học viễn tưởng hành động này trước khi phát hành tại địa phương vào ngày 3 tháng 8, theo nhà phân phối Trung Quốc Enlight Pictures.

Câu chuyện kể về ba người bạn phát hiện ra họ có khả năng du hành qua lại 20 năm chỉ bằng một cái hắt hơi. Tuy nhiên, tương lai không tốt đẹp như họ mong đợi và cần phải đảm nhận trách nhiệm giải cứu thế giới.

Do Scity Films sản xuất, Escape From the 21st Century đánh dấu phim đơn đầu tay của biên kịch/đạo diễn Lý Dương, đã được công nhận ở Trung Quốc với các phim ngắn bao gồm Lee’s AdventureBad Future. Năm 2011, Lý Dương đồng đạo diễn phiên bản dài của Lee’s Adventure với Quách Phàm, về sau là người chỉ đạo chuỗi phim khoa học viễn tưởng bom tấn Lưu lạc địa cầu.

Dàn diễn viên của Escape From the 21st Century do Trương Nhược Quân của phim bộ truyền hình nổi tiếng Joy of Life dẫn dắt; Chung Sở Hy từ phim chính kịch thời kỳ Youth, chiếu ở Toronto năm 2017; và Tống Dương, đoạt giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Macao năm 2017 với vai diễn trong Wrath of Silence của Hãn Ngọc Khôn.

Đội hình phim gần đây của Fortissimo bao gồm phim hoạt hình Deep Sea của Điền Hiểu Bằng, phim võ thuật 100 Yards của Từ Hạo Phong, phim hoạt hình The Umbrella Fairy của Thẩm Khiết và phim hành động thể thao Wild Punch của Dư Lực Vy.

Dịch: © Xuân Phong – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Korea Times, Screen Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.