Tin tức

Vì sao Zoë Kravitz phải tự mình thực hiện Tín hiệu cầu cứu làm tác phẩm đạo diễn đầu tay

08/10/2024

Zoë Kravitz không hề chớp mắt khi lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn cho bộ phim tâm lý ly kỳ Blink Twice.

Naomi Ackie trong vai Frida, một nữ phục vụ pha chế cocktail chán chuyện bị coi thường được mời đến hòn đảo riêng của tỷ phú công nghệ Slater King (Channing Tatum) để tham dự một bữa tiệc xa hoa không ngừng nghỉ

Blink Twice, do Kravitz và E.T. Feigenbaum viết kịch bản, có Naomi Ackie trong vai Frida, một nữ phục vụ pha chế cocktail chán chuyện bị coi thường được mời đến hòn đảo riêng của tỷ phú công nghệ Slater King (Channing Tatum) để tham dự một bữa tiệc xa hoa không ngừng nghỉ. Nhưng cô sớm phát hiện ra rằng thiên đường không như vẻ bề ngoài sau khi người bạn thân nhất của cô là Jess (Alia Shawkat) mất tích, và không một du khách tiệc tùng nào khác có vẻ quan tâm — hoặc thậm chí nhớ rằng Jess đã từng ở đó, mặc dù đã gặp cô ấy vài ngày trước.

Bộ phim chính kịch đen tối, hấp dẫn — ban đầu có tựa đề là Pussy Island — là tác phẩm đầu tay của Kravitz với tư cách đạo diễn, và cô nói với Entertainment Weekly rằng cô đã bước lên chỉ đạo bộ phim đơn giản chỉ vì cô không tin bất kỳ ai khác có thể làm được.

Adria Arjona và Naomi Ackie trong một cảnh phim

“Tôi đã dành rất nhiều thời gian để viết kịch bản — tôi bắt đầu viết vào năm 2017 và chúng tôi đã quay bộ phim vào năm 2021,” Kravitz nói. “Tôi cảm thấy đã đắm chìm vào hành trình sáng tạo đến thế, tới lúc chúng tôi nói chuyện nghiêm túc về việc thực sự làm bộ phim, tôi có thể hình dung rất rõ ràng trong tâm trí mình thế giới đó và những nhân vật và tôi cảm thấy không chịu nổi mình có thể tin ai làm ra được bộ phim này. Vì vậy, vốn dĩ tôi đã luôn biết mình muốn làm đạo diễn và đây chỉ là tiến triển tự nhiên nhất xét hoàn cảnh mà tôi đang có.”

Mặc dù phải mất một thời gian để làm phim là chuyện bình thường, Kravitz giải thích rằng quá trình cực kỳ dài để đưa Blink Twice ra đời thực “không phải cố ý” nhưng cuối cùng lại có lợi cho bộ phim.

“Vừa đúng là khoảng thời gian cần thiết để thực sự đưa kịch bản vào đúng vị trí mà chúng tôi mong muốn,” cô nói thêm. “Và thú vị là rất nhiều chủ đề và nội dung trong kịch bản liên tục thay đổi khá mạnh mẽ theo hệ tư tưởng thời đại. Vì vậy, tất nhiên, chúng tôi cũng phải viết lại và thích nghi, vì vậy có rất nhiều phiên bản khác nhau về thế giới và câu chuyện này.”

Slater thích thuốc lá điện tử tuyên bố “mọi người đã chết”

Rất khó đi sâu vào chủ đề của bộ phim mà không tiết lộ cốt truyện, nhưng trailer đã hé lộ một số sự hỗn loạn sắp xảy ra: Slater thích thuốc lá điện tử tuyên bố “mọi người đã chết”, biệt thự trên đảo bốc cháy và các vị khách, bao gồm cả Sarah của Adria Arjona, nhận thấy họ đang quên dần các thứ. Họ sớm nhận ra rằng chuyến đi này không có gì hay ho cả và trở thành một cuộc chiến sinh tồn thực sự.

“Có rất nhiều chủ đề thực sự khớp vào nhau, theo một cách nào đó như bức tranh ghép, mà tôi nghĩ thậm chí mình còn không nhận ra lúc đầu khi đang viết, một trong những điều kỳ diệu của việc viết kịch bản,” Kravitz nói. “Có nhiều lớp sự việc khác nhau đang diễn ra, và bạn nhận ra mọi thứ xâu lại với nhau như thế nào, và chính là cách tất cả chúng ta tiếp thu đủ loại câu chuyện và chuẩn mực xã hội khác nhau như thế.”

Đặt bối cảnh bộ phim trên một hòn đảo tư nhân tuyệt đẹp không chỉ vì bối cảnh đẹp — Kravitz muốn biến địa điểm thành một phần quan trọng của câu chuyện

Đặt bối cảnh bộ phim trên một hòn đảo tư nhân tuyệt đẹp không chỉ vì bối cảnh đẹp — Kravitz muốn biến địa điểm thành một phần quan trọng của câu chuyện.

“Tôi nghĩ hòn đảo là ý niệm cô lập mọi người, và nghĩ về những thứ như Vườn Địa đàng và con rắn và những chuyện kiểu như vậy,” cô giải thích. “Và rồi, tất nhiên, có những chuyện khác mà tất cả chúng ta đều biết về các hòn đảo đã xảy ra, và mọi người tưởng vậy nhưng hóa ra lại là chuyện khác. Mọi thứ hòa quyện vào nhau thật kỳ lạ. Thật thú vị.”

Kravitz cũng tìm đến một số bộ phim cô yêu thích để lấy cảm hứng. “Tôi và đạo diễn hình ảnh, Adam [Newport-Berra], đã dành nhiều thời gian chỉ để cùng xem những bộ phim yêu thích của chúng tôi và cố gắng xác định chúng tôi thích gì ở chúng,” cô nói. “Các bộ phim của Kubrick, cụ thể là The Shining, Rosemary’s Baby, Pulp Fiction, Django Unchained, Boogie Nights, Phantom Thread. Chúng tôi đã đi sâu vào những thế giới mà chúng tôi yêu thích và tìm ra cách lấy cảm hứng, đồng thời tìm thấy diện mạo, tông điệu và môi trường của riêng mình.”

Zoë Kravitz (phải) chỉ đạo Tatum trên trường quay

Blink Twice, cũng có sự tham gia của Christian Slater, Haley Joel Osment, Simon Rex, Kyle MacLachlan, Geena Davis và Trew Mullen, ra rạp ở Việt Nam ngày 18 tháng 10 với tựa Tín hiệu cầu cứu.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.