Những kẻ thất bại Ra mắt tuần này,
Seven Psychopaths thu được có 4,3 triệu đôla. Tệ hơn, làm sao tả nổi cảm giác dửng dưng và ngáp dài của khán giả với
Atlas Shrugged: Part II? Phần thứ nhì trong loạt phim có kế hoạch làm thành bộ ba chuyển thể từ tác phẩm hơn 1.000 trang của Ayn Rand
Objectivist
mon men thu nhặt 1,71 triệu từ hơn 1.000 điểm chiếu. Để dễ so sánh, năm
ngoái phần đầu cũng kiếm được từng ấy (1,69 triệu) từ khoảng một phần
ba số rạp chiếu của năm nay.
Sự thể thế nào? Nếu phản ứng
ban đầu của bạn trước doanh số mỏng lét như lưỡi dao cạo râu của một
trong những phim được xem là hay nhất năm nay (
Argo, CinemaScore A+) tách ra khỏi một trong những phim ấn tượng kém nhất năm nay (
Sinister,
CinemaScore C+) là mất hết tinh thần về tình trạng phim thông minh dành
cho người lớn, thì bạn được tha thứ và được cổ vũ đừng mất niềm tin. “
Argo ra
mắt chỉ được 20 triệu không có gì ngạc nhiên,” một giám đốc phát hành
giải thích, nói thêm rằng, “42% khán giả của bộ phim này đã [quá] 50!
Nếu không vì con cái thì chúng ta đâu có đổ xô đi xem phim.”
Seven Psychopaths
Và dù một sếp hãng phim khác lưu ý rằng Warner Bros. “đã chi một khoản
tiền chóng mặt để ra mắt về nhì,” đây vẫn là một khoản chi khôn ngoan,
vì nhiều lý do. Lý do thứ nhất, vẫn vị sếp này lưu ý, đó là “Warner
Bros. làm ăn lâu dài với Ben Affleck; Ben muốn Oscar.” Và lý do khác
nữa, theo quan sát của một sếp tiếp thị và phát hành hãng phim khác, đó
là “
Argo sẽ ăn nhờ cái điểm A+ [CinemaScore] lâu dài."
Trong khi đó, tương lai cho
Sinister khá
ảm đạm — dù kinh phi chỉ có 3 triệu đôla nghĩa là sau tuần này phim
kiếm thêm được đồng nào là lãi đồng nấy. Kết hợp điểm C+ của CinemaScore
với cái việc phim này sẽ chạm trán trước tiên với
Paranormal Activity phần bốn mà Paramount sẽ ra mắt vào tuần tới thì triển vọng lâu dài của phim này dứt khoát là không thay đổi được.
Cuối cùng, nói gì hay làm gì đây với
Seven Psychopaths,
bị bật bãi một cách thô thiển? Chuyến dạo chơi thứ nhì của nhà biên
kịch người Ireland Martin McDonagh và Colin Farrell (lần gần đây nhất mà
hai người này kết hợp nhau là phim In Bruges) toàn thu hút khán giả nam
(62%), nhất là những khán giả nào đủ tuổi được thuê xe (71% từ 25 trở
lên). Phim đạt một A- của CinemaScore của khán giả từ 18 đến 34.
Một
nhà điều hành hãng phim nói có một bài học khác phải rút ra từ tình
trạng dồn cục ở phòng vé tuần vừa rồi, tăng ầm ầm đến 60% so với cùng kỳ
năm ngoái: “Câu chuyện thực ở đây là tháng 10 là một Giáng sinh mới,
nếu xem xét kỳ cuối tuần vừa qua, quá nhiều phim săn đuổi cùng một đối
tượng khán giả nam.”
* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD
Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York Magazine và Entertainment Weekly
Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên
Facebook của chúng tôi