Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 16-18/5: Quái vật Godzilla san bằng bình địa

20/05/2014

Hãy sẵn sàng cho vô khối ô chữ quái vật và trò hài phá hủy: Godzilla dọn sạch đường xông lên áp đảo phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi. Sau khi lập nên kỷ lục mới cho ngày thứ sáu mở màn tốt nhất với 38,5 triệu, Vua Quái vật tiện tay lấy luôn vị trí đầu bảng với 93,2 triệu đôla.

Bộ phim được đưa tin là có kinh phí 160 triệu đôla này — do Gareth Edwards đạo diễn và dàn diễn viên gồm Bryan Cranston, Aaron Taylor-Johnson, Ken Watanabe, cùng vài con MUTO (Massive Unidentified Terrestrial Organisms - sinh vật khổng lồ trên cạn chưa xác định) — nhận được điểm B+ Cinema Score, dù sự đón nhận của giới phê bình rành rành là trái chiều. Doanh thu từ các rạp IMAX chiếm 14,1 triệu trong tổng cú hốt bạc của Godzilla, tức là khi người ta muốn xem quái vật giống thằn lằn này tàn phá thành phố, họ muốn xem nó cỡ cực đại.

Về nhì là Neighbors — dù giảm 47% ở tuần lễ thứ nhì — thu được 25,1 triệu đôla, đưa tổng doanh thu hai tuần lên 90,6 triệu. Không tệ với một phim hài loại R có kinh phí chừng 18 triệu. Với các diễn viên Seth Rogen, Rose Byrne, Zac Efron, và Dave Franco — phim này đã chính thức qua mặt những phim hài gần đây như 21 Jump StreetThe Heat.

Trong khi đó, mạng nhện The Amazing Spider-Man 2 ở phòng vé bắt đầu rã rời. Ở tuần lễ thứ ba, bộ phim — do Marc Webb đạo diễn với các diễn viên chính Andrew Garfield, Emma Stone, Jamie Foxx, và Dane DeHaan — kiếm được 16,8 triệu sung vào tổng doanh thu cỡ bự ở Bắc Mỹ là 172,17 triệu. Tất nhiên, hãy nhớ rằng ở thị trường quốc tế, Người Nhện đã làm ra 460,8 triệu để có doanh thu toàn cầu to tướng là 633 triệu.

Một phim mới ra rạp khác trong kỳ cuối tuần vừa rồi, Million Dollar Arm, kiếm được 10,5 triệu đôla. Phim này của Disney — do Jon Hamm đóng chính và dựa theo chuyện có thật về một nhà tuyển mộ bóng chày người Mỹ đã thuê các vận động viên người da đỏ — đạt điểm A- Cinema Score nhưng không gây ấn tượng tốt với giới phê bình.

Kết thúc đội hình năm phim đầu bảng là thắng lợi vẻ vang của ba cô gái tóc vàng: The Other Woman, do Cameron Diaz, Leslie Mann, và Kate Upton đóng chính, làm ra 6,3 triệu, nâng tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của phim này lên 71,67 triệu đôla.

Bảng xếp hạng phòng vé Bắc Mỹ tuần lễ kết thúc ngày 18/5/2014



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi