Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 20-22/9: Prisoners lần theo dấu vết tới vị trí đầu bảng

24/09/2013

Cưỡi trên những con sóng bình luận nồng nhiệt, câu chuyện bắt cóc của Hugh Jackman-Jake Gyllenhaal Prisoners (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Lần theo dấu vết) đã mở màn chắc nịch với 21,4 triệu đôla.

Do Alcon Entertainment sản xuất và Warner Bros. phát hành, bộ phim loại R từ đạo diễn người Canada Denis Villeneuve này đã phải vượt qua những đề tài và hình ảnh gây khó chịu với một thời lượng hai tiếng rưỡi đồng hồ, và xem ra khán giả cũng thích Prisoners như các nhà phê bình, cho phim điểm A- trên CinemaScore. (Thoạt tiên phim này có điểm B+, nhưng Warner Bros. nói rằng cuộc thăm dò đến ngày thứ bảy mang lại điểm cao hơn.)

Hugh Jackman trong phim Prisoners

Xuất phẩm có kinh phí 46 triệu đôla này, với Jackman trong vai người cha đi tìm con gái bị bắt cóc và Gyllenhaal trong vai sĩ quan cảnh sát cố gắng để người cha kia đừng phạm tội, đã được dự đoán có doanh thu ra mắt khoảng 20 triệu.

Dù câu chuyện cuộc thi khiêu vũ Battle of the Year (sẽ phát hành ở Việt Nam với tựa Đấu trường Breakdance) cũng nhận được điểm A- của khán giả trên CinemaScore, nhưng bộ phim do Screen Gems của Sony Pictures phát hành này trình chiếu trước những khán phòng hầu như vắng tanh, kiếm được chỉ có 5 triệu đôla.

Sony đã hy vọng Battle of the Year, có kinh phí 20 triệu đôla, do đạo diễn Benson Lee chuyển thể từ phim tài liệu Planet B-Boy năm 2007 của ông, sẽ thu về cỡ 8 triệu. Bộ phim này đánh dấu một bom xịt nữa của Sony, năm nay hãng đã có hai cú đại bại là White House Down / Giải cứu Nhà TrắngAfter Earth / Trở về Trái đất. Bộ phim có ca sĩ Chris Brown đóng cùng với nhóm nhảy nam B-Boy trong một câu chuyện chắp ráp kể về một nhóm múa kèo dưới trong giải đấu breakdance thế giới. Battle of the Year đã bị giới phê bình nện tan tác.

Cảnh phim Battle of the Year

Bản 3D Imax The Wizard of Oz thu được khoảng 3 triệu đôla từ 318 rạp chiếu, đưa phim này lọt vào bảng xếp hạng 10 phim có doanh thu cao nhất kỳ cuối tuần vừa rồi, một mở màn đậm đà cho một phim chỉ trình chiếu ở những màn ảnh cực rộng.

Andrew Kosove, điều hành Alcon Entertainment với Broderick Johnson sản xuất Prisoners, nói ông tự tin rằng những lời giới thiệu tích cực sẽ giữ được đà ngon trớn cho bộ phim này trong những tuần sắp tới.

Quán quân tuần trước nữa, Insidious: Chapter 2, giảm một lèo 64%, kiếm được14,5 triệu đôla ở tuần thứ nhì ra rạp, đứng thứ hai trên bảng tổng sắp. Câu chuyện kinh dị từ Blumhouse Productions và FilmDistrict sản xuất với kinh phí chỉ có 5 triệu đôla này đến giờ đã kiếm được 60,9 triệu.

Vị trí thứ ba thuộc về The Family / Gia đình bá đạo của Relativity Media, với 7 triệu đôla.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles TimesEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi