Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26/8 - 28/8: The Help một lần nữa dẫn đầu

30/08/2011

Cơn bão Irene ảnh hưởng mạnh mẽ đến lượng khán giả tới rạp dịp cuối tuần qua, nhưng The Help vẫn duy trì được ngôi đầu.

Sau khi chịu thua Rise of the Planet of the Apes trong tuần khởi chiếu vào đầu tháng này, bộ phim đã chiếm giữ ngôi vị quán quân hai tuần liên tiếp. Trong tuần thứ ba công chiếu, bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng của Kathryn Stockett đem về 14,3 triệu USD, theo ước tính của Walt Disney Studios. Tổng doanh thu của phim hiện tại là 96,6 triệu USD.

The Help tuần thứ hai liên tiếp dẫn đầu

Nhưng nhìn tổng thể đây là một tuần ảm đạm tại phòng vé, do thời tiết xấu hoành hành ở bờ Đông nước Mỹ. Do ảnh hưởng từ cơn bão Irene, doanh thu phòng vé dịp cuối tuần qua ở mức thấp nhất tính từ đầu năm tới nay, giảm 23% so với cùng kỳ năm 2010. Khoảng 1.000 rạp chiếu phim đã tạm đóng cửa vì cơn bão - khiến ba bộ phim mới gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khán giả.

Colombiana, bộ phim hành động có sự tham gia của Zoe Saldana, đạt thành tích tốt nhất trong số các phim mới, mang về 10,3 triệu USD. Xuất phẩm kinh dị Don't Be Afraid of the Dark chỉ thu được 8,7 triệu USD, còn phim hài xếp loại R Our Idiot Brother chẳng có gì vui vẻ khi chỉ đạt doanh thu 6,6 triệu USD.

Tính đến tối ngày 27/8, AMC đã tạm đóng cửa tất cả các rạp của mình tại New York, Virginia, Philadelphia, Maryland và Quận Columbia, theo thông tin trên trang web của công ty. Clearview Cinemas đóng cửa toàn bộ 57 rạp từ New York đến Philadelphia vào ngày 27 và 28/8. Regal Cinemas cũng đóng cửa các rạp chiếu tại một số thành phố. Riêng Cinemark, hệ thống rạp chiếu lớn thứ ba tại Mỹ không hề bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Trong số ba phim khởi chiếu tuần qua, Colombiana bị giới phê bình chê nhiều nhất. Tuy nhiên bộ phim về một sát thủ tìm cách trả thù những kẻ đã giết cha mẹ mình được khán giả đánh giá cao hơn hai phim còn lại - nhận được điểm A-, theo tổ chức nghiên cứu thị trường CinemaScore. Mặc dù các phim hành động thường thu hút nhiều khán giả nam trẻ tuổi, lượng khán giả chủ yếu của Colombiana lại là khán giả nữ lớn tuổi. Kết quả thăm dò cho thấy 57% khán giả bộ phim là nữ và 65% khán giả trên 25 tuổi.

Colombiana đạt thành tích tốt nhất trong số các phim mới

Phim được cấp vốn từ EuropaCorp. – hãng phim Pháp do Luc Besson đồng thành lập, đồng thời cũng là biên kịch và nhà sản xuất của bộ phim – nhưng phim được phân phối tại Mỹ và Mỹ Latinh thông qua Sony.

Don't Be Afraid of the Dark thu hút chủ yếu là khán giả nữ trẻ tuổi, cũng như khán giả Mỹ Latinh, theo thông tin từ nhà phân phối Film District. Công ty do Bob Berney đứng đầu đã mua lại bộ phim - được Miramax Films làm từ nhiều năm trước với kinh phí 25 triệu USD – khi hãng phim này đóng cửa vào năm 2009.

Nhưng kể cả khi thời tiết có tốt lên, Don't Be Afraid of the Dark cũng sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả. Bộ phim, do Guillermo del Toro sản xuất và biên kịch, kể về một cô bé biết được có những sinh vật đáng sợ sống quanh nhà cô, nhận được điểm C- từ các khán giả đã xem phim.

Điểm số này còn tệ hơn điểm C+ mà Our Idiot Brother nhận được từ khán giả. Phim hấp dẫn chủ yếu là khán giả lớn tuổi, với 70% khán giả trên 25 tuổi.

Bộ phim, trong đó Paul Rudd vào vai một kẻ lười biếng và các chị của cậu tìm cách giúp cậu trở thành người tử tế, được cấp vốn 5 triệu USD từ công ty Big Beach Entertainment. Bộ phim ra mắt tại Liên hoan phim Sundance vào tháng 1, và sau đó được Weinstein Co. và người khổng lồ trong ngành siêu thị Ron Burkle mua với giá 6 triệu USD.

Xếp hạng - Tên phim - Doanh thu

1. The Help – 14,3 triệu USD
2. Colombiana – 10,3 triệu USD
3. Don’t be Afraid of the Dark – 8,7 triệu USD
4. Planet of the Apes – 8,65 triệu USD
5. Our Idiot Brother – 6,6 triệu USD
6. Spy Kids: All the Time – 5,7 triệu USD
7. The Smurfs – 4,8 triệu USD
8. Conan the Barbarian – 3,1 triệu USD
9. Fright Night – 3 triệu USD
10. Crazy, Stupid, Love – 2,9 triệu USD


Dịch: © Hồng Hạnh @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Los Angeles Times