Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 6-8/6: Thây kệ thế giới lâm nguy, khán giả thích khóc cho chuyện tình ung thư!

09/06/2014

Bất ngờ-quen thuộc. Những phim nhắm vào nữ giới The Fault in Our StarsMaleficent hạ gục đối thủ cạnh tranh, buộc Edge of Tomorrow thân thiện với ‘fan boy’ hơn của Tom Cruise về ba trong tuần mở màn.

Cảnh trong phim The Fault in Our Stars

Phụ nữ chiếm một tỷ lệ gây sửng sốt là 82% lượng khán giả tuần đầu công chiếu phiên bản chuyển thể điện ảnh cuốn tiểu thuyết dành cho tuổi mới lớn của John Green nói về bệnh nhân ung thư thiếu niên — so sánh với lượng khán giả tuần đầu của Twilight chỉ có 75% là phụ nữ. Phim kiếm được 48,2 triệu, đứng bên Love Story trong vòm trời phim đẫm nước mắt cộng hưởng cảm xúc và tiền bạc với khán giả. Phim kiếm được kém hơn 56 triệu so với số tiền mà Divergent đã làm ra trong ba ngày đầu tiên, nhưng bộ phim chuyển thể tiểu thuyết tuổi mới lớn khác đó của Shailene Woodley có kinh phí lớn hơn nhiều.

Tất nhiên, thành công của Fault có lẽ sẽ chững lại trong những tuần sắp tới khi lượng ‘fan’ trung thành của bộ phim quyết định rằng màn khóc lóc ngập màn hình đến đây là đủ rồi. (Từ thứ sáu đến chủ nhật thôi đã giảm 52%.) Nhưng dù chỉ xem xét mỗi kỳ cuối tuần này, phim là một thành công tuyệt đối cho Fox và là một bằng chứng không hề gây sốc cho thấy khi bạn nhắm phim của mình cho một nhóm dân số thường không được đáp ứng — nhất là trong những tháng hè — bạn có thể kiếm được miếng to. Đặc biệt khi nhóm dân số đó chiếm nửa số dân trên thế giới.

Một thành công nhờ phụ nữ khác, Maleficent, giảm chỉ 52% để giật lấy ngôi nhì bảng với 33,5 triệu đôla. Với doanh thu hai tuần tổng cộng 127,4 triệu, phim đang tụt lại phí sau những bản tái kích hoạt thâm dụng vi tính của Disney như Alice in WonderlandOz: The Great and Powerful, cả hai phim này đều do đạo diễn của Maleficent là Robert Stromberg làm thiết kế phim. Nhưng với doanh thu mạnh ở thị trường quốc tế và còn chưa ra mắt một số thị trường quan trọng ở châu Á, câu chuyện cổ tích vai chính Jolie xem ra được nhắm tới một doanh thu toàn cầu hơn cả phong lưu với chừng nửa tỉ đôla.

Edge of Tomorrow

Bất chấp những bài bình luận khen ngợi và nụ cười điệu 100-watt của Cruise, bộ phim hành động giả tưởng Edge of Tomorrow thất vọng với 29,1 triệu đôla, kém Oblivion năm ngoái 8 triệu. Do Doug Limon đạo diễn, bộ phim với Cruise trong vai một người lính thấy mình chết đi sống lại. Nhưng dù Cruise không thể chạy hùng hục so kè với các nạn nhân ung thư trẻ tuổi để về đích đầu bảng xếp hạng phòng vé Mỹ, anh vẫn tiếp tục tỏa sức hấp dẫn Hollywood của anh ở thị trường quốc tế mà Edge chiếm lấy vị trí số 1 với 82 triệu đôla khỏe re.

X-Men: Days of Future Past kiếm thêm 14,7 triệu vào tổng thu 189,1 triệu tính đến nay. Trong cơn ầm ĩ siêu người hùng, doanh thu đó có nghĩa là X-Men hầu như chắc chắn sẽ kiếm được nhiều hơn The Amazing Spider-Man 2, nhưng còn phải khó nhọc mới vượt qua Captain America: The Winter Soldier. Trong khi đó A Million Ways to Die in the West của Seth MacFarlanetiếp tục loạng choạng sau khi khó nổ súng vang rền ở tuần đầu, kiếm được 7,2 triệu đôla ở tuần thứ nhì này để đưa tổng doanh thu hai tuần lên con số còm cõi 30,1 triệu.

Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi