Tin tức

10 phim kinh dị tuyệt vời trẻ con có thể xem

28/10/2015

Kinh dị luôn là thể loại phim được xem là dành cho người lớn. Suy cho cùng, toàn bộ ý đồ trong cách kể chuyện là để gây cảm giác rùng rợn và hù dọa khán giả, và không thường có tác dụng với trẻ nhỏ chưa biết phân biệt giữa hiện thực với hư cấu. Tuy nhiên, vậy không có nghĩa bao năm qua chúng ta chưa từng thấy những phim kinh dị thực sự được làm cho mọi khán giả, và giờ là đúng thời điểm để khen ngợi những tựa phim đó.

Tuần vừa rồi Goosebumps / Câu chuyện lúc nửa đêm của Rob Letterman ra rạp – dựa theo loạt truyện kinh dị dành cho trẻ em tuyệt hay của R.L. Stine – và xét các quái vật lộn xộn cùng khán giả mục tiêu của bộ phim này, hãy nhìn lại một vài thập niên qua để tuyển ra 10 phim kinh dị tuyệt nhất mà trẻ con thích. Hãy đọc tiếp để biết tuyển tập của Cinema Blend nào!

Monster House

Monster House của đạo diễn Gil Kenan dứt khoát là một phim lên tinh thần. Phim có phong cách hoạt hình CGI độc đáo, an một màn đồng diễn khác thường của dàn diễn viên lồng tiếng (gồm Steve Buscemi, Maggie Gyllenhaal, Kathleen Turner và Jason Lee), và cốt truyện xoay quanh không chỉ một ngôi nhà ma ám, mà là một ngôi nhà thực sự sống dậy và ăn thịt bất cứ ai đi ngang qua. Tuy nhiên, lạ lùng là phim như một sự lùi lại những năm 1980 rùng rợn và thú vị có cách tiếp cận quái vật buồn cười và một liều lượng tưởng tượng mạnh mẽ.

Ghostbusters

Vào lúc này trong nền văn hóa đại chúng mà lại đi "giới thiệu" Ghostbusters của Ivan Reitman với ai thì thật ngớ ngẩn. Đúng là phim này mang phong cách PG những năm 80, trong đó vẫn có lời lẽ thô tục và đôi lúc rùng rợn, nhưng đây là một phim dành cho mọi người thưởng thức, và thế hệ trẻ hơn cần biết về hành động anh hùng của Peter Venkman, Egon Spengler, Raymond Stantz, và Winston.

ParaNorman

Tác giả bài này thích ParaNorman của Chris Butler và Sam Fell đến mức thực sự tin rằng nếu có ai được xem và thưởng thức phim này từ lúc nhỏ thì phim sẽ tạo ra một thế hệ thực sự tuyệt vời. Không phim hiện thời nào nắm bắt sự khác biệt và cảm giác đau khổ một cách tao nhã đến vậy, và gói trọn một cách đẹp đẽ trong câu chuyện về zombie và những lời nguyền của phù thủy là một thông điệp quan trọng khó tin về sự chấp nhận và tha thứ. Hãy cho mình và thế giới ân huệ bằng cách xem phim này với bọn nhóc nhà bạn.

Hocus Pocus

Hocus Pocus của Kenny Ortega bị giới phê bình chê bai và cơ bản là thất bại khi phát hành năm 1993 – nhưng phim giành được một sự ủng hộ to lớn kể từ năm đó. Thế hệ thiên niên kỷ đã xem được phim này trên video gia đình hay trên truyền hình giờ đây có nổi buồn hoài niệm dành cho nó, có lý do chính đáng: đây là một câu chuyện Halloween đáng sợ và kỳ lạ hiệu quả ở quy mô nhỏ đến mức phi thời gian một cách đáng ngạc nhiên. Đây là phim kinh dị, hài hước cả gia đình có thể thưởng thức.

The Witches

Có một số tựa trong danh sách này tuyệt đối phú hợp cho trẻ em mọi lứa tuổi, và một số khác thực sự dành cho trẻ ở mức độ trưởng thành nào đó. The Witches của Nicolas Roeg nhất định rơi vào hạng mục sau – nhưng vẫn là một phim hết sức xứng đáng được khám phá lại. Như hình ở trên có thể gợi nhắc bạn, có yếu tố căng thẳng trong câu chuyện (chuyển thể truyện của Roald Dahl mà), nhưng cũng thú vị trong chuyến phiêu lưu thiện ác đối đầu hoàn hảo để xem trước Halloween.

Coraline

Có một điều về hoạt hình stop-motion phù hợp tuyệt vời cho những phim kinh dị thân thiện với trẻ nhỏ, và đó là lý do đến với ví dụ thứ nhì trong danh sách này (và sẽ không là ví dụ cuối cùng). Giữa những nhân vật khâu nút làm mắt, và nhân vật phản diện giống nhện khổng lồ, Coraline của Henry Sellick quả có chút ớn lạnh vì câu chuyện mở ra một thế giới hoán đổi độc đáo, nhưng cũng là một chuyến phiêu lưu nhỏ đặc biệt do vai nữ chính dẫn dắt cùng một thông điệp quan trọng và mạnh mẽ về gia đình và lòng biết ơn.

Monster Squad

Shane Black nổi tiếng đã viết những câu chuyện đôi bạn cảnh sát với hàm ý đen tối và hành động mạnh, nhưng tác phẩm của ông với Fred Dekker năm 1987, Monster Squad, là một hương vị khác trên bảng thành tích của ông. Phim có Dracula tập hợp một đám quái vật kinh điển khác nhau để đánh chiếm thế giới – và chỉ có thể bị chặn đứng bởi một đám nhóc tì bướng bỉnh. May thay, viết lời thoại cho diễn viên nhí lúc nào cũng là kỹ năng tuyệt đỉnh của Black, và phim vẫn có chút thú vị về hoài niệm những năm 80 mà chắc chắn thế hệ trẻ hơn cũng sẽ tán thưởng.

Gremlins

Gremlins của Joe Dante có vẻ giống một phim khác đã ngớ ngẩn mà giới thiệu ở đây, vì bất kỳ ai lớn lên trong những năm 1980 hay 1990 cũng sẽ nhiệt tình chuyển phim này cho bọn trẻ ngày nay xem. Câu chuyện của Billy Peltzer và ba quy tắc đối xử với Mogwai sẽ mãi là một phần trong văn hóa đại chúng của chúng ta, và đa phần là vì đây là phim quái vật thân thiện với trẻ em nhất từ trước đến nay.

The Addams Family

Tác giả bài này lên bốn khi được xem The Addams Family của Barry Sonnenfeld ở rạp, và đã khóc đến mức bố mẹ phải đưa ra khỏi khán phòng. Nhưng mặc dù bốn tuổi là quá nhỏ đối với phim này, phim vẫn giữ sự đen tối không đi quá xa bằng những yếu tố kinh dị trong phim. Cái ngớ ngẩn trong phim sẽ khiến bọn trẻ con cười, trong khi vẫn cho chúng thưởng thức cái hài hước hiểm ác.

The Nightmare Before Christmas

Chán phim hoạt hình stop-motion chưa? Tốt, vì chúng ta sẽ dành bộ phim kinh điển thực thụ này cho vị trí cuối cùng. The Nightmare Before Christmas của Henry Selick là một màn chiêu đãi ngày lễ kép hấp dẫn hết thế hệ này đến thế hệ khác, nếu không vì nhạc nền tuyệt vời thì cũng vì dàn diễn viên đảm nhận các nhân vật đẹp đẽ và tuyệt vời – từ Jack Skellington lầm lạc, đến Zero đáng yêu, cho chí Oogie Boogie xấu xa. Đề nghị xem phim này đêm Halloween, và đây là một phim khá hoàn hảo dẫn đến việc đếm lùi tuần/tháng trước Giáng sinh.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend