Tin tức

Vì sao khán giả Hàn thích xem She Was Pretty hơn giải bóng chày quốc gia

22/10/2015

Nhà đài MBC đã đẩy các trận đấu loại trực tiếp của giải Bóng Bầu dục nhà nghề Hàn Quốc ra để giữ giờ phát sóng tối thứ tư-năm cho phim bộ truyền hình She Was Pretty.

Sau khi nhận được cơn lũ cuộc gọi và email phản đối khi tập chín của bộ phim này bị hoãn chiếu hôm 14/10, đài MBC nói họ cân nhắc phát sóng tập 10 như lịch chiếu đã định thay vì phát sóng Trận 3 của loạt trận loại trực tiếp giữa hai đội NC Dinos và Doosan Bears.

Hwang Jung Eum, phải, và Park Seo Joon trong một cảnh phim She Was Pretty

Hôm 14/10, ban đầu nhà đài đã định chiếu She Was Pretty chậm 40 phút vì không chắc được trận Doosan đấu Nexen kéo dài bao lâu, nhưng còn cách giờ chiếu thường lệ 10 phút thì nhà đài này chính thức cho chạy phụ đề công bố hoãn chiếu bộ phim.

Với cặp đôi Hwang Jung Eum và Park Seo Joon trên phim hiện đang đến cao trào, ‘fan’ phàn nàn đài MBC xử lý tình huống kém.

"Lẽ ra họ phải thông báo hoãn chiếu vài tiếng trước để không ai phải chờ," một khán giả nói. "Thế còn những khán giả không thích xem bóng chày thì sao? Đây đâu phải kênh thể thao."

Nhưng chuyện này có cái hay cho MBC, khi tập chín được phát sóng hôm 15/10 đã đạt tỷ suất người xem 16,7%, cao kỷ lục cho một phim bộ có xuất phát điểm tỷ suất 4,8%. Hôm 13/10, đài SBS hủy phát sóng trận đấu bóng chày để chiếu phim truyền hình tối thứ hai-ba của họ là Six Flying Dragons, có Kim Myung Min và Yoo Ah In. Đài cũng đã hủy không truyền hình trực tiếp trận Nexen đấu SK hôm 7/10

Ba nhà đài lớn của Hàn Quốc đã ký hợp đồng phát sóng bảy trận đấu bóng chày của giải nhà nghề Hàn Quốc, và đến nay, KBS đã phát sóng năm trận, MBC, năm, còn SBS, bốn. Nhưng ngay khi họ đạt được các con số tỷ suất đó, thì chuyện họ quyết định hủy trận nào hay khi nào không còn là vấn đề nữa.

Hai má đầy tàn nhang và lúc nào cũng đỏ bừng, Hye Jin luôn không tự tin

"Tỷ suất người xem thi đấu bóng chày không cao bằng, thế nên đương nhiên nhà đài phải lo lắng nên phát sóng trận nào," một nguồn tin cho biết.

She Was Pretty kể chuyện về cô gái trẻ tên Hye Jin, diện mạo và phẩm chất bình thường khiến cô chìm dưới cái bóng của người bạn thân xinh đẹp và thành đạt. Công việc thực tập tại một tạp chí thời trang với hai má đầy tàn nhang và lúc nào cũng đỏ bừng, Hye Jin không tự tin đối mặt với người bạn thân thời thơ ấu, giờ đây là sếp của cô ở nơi làm việc và không nhận ra cô. Ở tập chín, cô trải qua một sự thay hình đổi dạng.

Là một câu chuyện Lọ Lem điển hình, hoàn chỉnh với một chàng bạch mã hoàng tử và một cuộc tình tay ba – thế thì sao lại om sòm cả lên?

Bộ phim có một vài chi tiết độc đáo.

Một là mối quan hệ giữa hai nhân vật nữ chính. Bạn thân từ thời thơ ấu, Hye Jin và Ha Ri khác nhau một trời một vực về ngoại hình, công việc và tính cách, nhưng lòng trung thành và sự ủng hộ họ dành cho nhau không thay đổi. Không có vai phản diện trong phim này – không có người yêu cũ ghen tuông hay đồng nghiệp cáu kỉnh – và mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng.

Bốn diễn viên chính Hwang Jung Eum, Park Seo Jun, Go Joon Hee và Choi Si Won

Diễn xuất cũng hết sức thuyết phục.

Hwang Jung Eum, Park Seo Jun, Choi Si Won và Go Joon Hee đều hợp vai, và bối cảnh phim cộng hưởng với tuổi trẻ ngày nay. Tất cả vai phụ đều xuất sắc và không thể thiếu cho sự phát triển của câu chuyện.

Nhưng câu chuyện mở ra thế nào qua sáu tập tiếp theo đây mới quyết định thành công khi màn cuối hạ màn trong vòng chưa đến một tháng nữa.

Nhiều tình tiết chưa được giải thích, chẳng hạn tại sao và tiền đâu mà Hye Jin làm cuộc thay hình đổi dạng, chuyện đó làm vào lúc nào chưa được đưa vào.

Khi cô quay lại chỗ thực tập, cô có tư thế đĩnh đạc còn đồng nghiệp thì sững sờ trước sự thay hình đổi dạng của cô từ cô nàng luộm thuộm nhất văn phòng thành người có tiềm năng làm mẫu trong giới biên tập thời trang.

Mặc dù hành động của Hye Jin có thể bị chỉ trích là lại thêm một phim Hàn nữa cổ vũ chủ nghĩa tiêu dùng vô trách nhiệm, cảnh đầu tiên của tập chín có một thông điệp mạnh mẽ từ người phụ nữ với năng lực mới có này.

Hye Jin thông báo với anh bạn đồng nghiệp Kim Shin Hyuk (Choi Si Won của nhóm Super Junior) rằng cô quyết định tạo ra những thay đổi rõ ràng trong đời cô, nhằm đạt được những giấc mơ và mục tiêu tức thời của mình. Cô đã tranh luận với anh sau khi anh nhắc đi nhắc lại một cách thuyết phục với cô rằng anh thích cô như trước, cô gái đầy tàn nhang và tóc rối.

Khi xã hội Hàn Quốc trở nên nhiệt tình hơn trong việc công nhận quyền của phụ nữ, nhiều phim bộ Hàn cung cấp những thông điệp trao quyền cho phụ nữ, khuyến khích khán giả nữ nắm bắt cơ hội cải thiện cuộc đời mình.

Tình tay ba là nguyên liệu chính của phim bộ Hàn Quốc, nhưng She Was Pretty thoát ra khỏi cái khuôn mẫu về vai nữ thứ chính trong phim lãng mạn hài, thường khó ưa và có khuynh hướng hủy hoại mọi người trừ bản thân mình. Min Ha Ri (Go Joon Hee) là bạn tốt của Hye Jin, không phải kẻ thù, mà ngây thờ phải lòng Sung Joon (Park Seo Jun).

Min Ha Ri (Go Joon Hee, trái) là bạn tốt của Hye Jin

Tuyến truyện tình yêu trong She Was Pretty cũng không theo lối thường tình. Mặc dù Hye Jin rất có khả năng kết thúc tốt đẹp với Sung Joon, khán giả đã nói họ muốn thấy cô với Shin Hyuk.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Korea Times và Kdrama Stars