Tin tức

DreamWorks đưa Mật mã Tây Tạng lên màn ảnh rộng

28/05/2013

DreamWorks Animation sẽ hợp tác với China Film Group Corp (Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc) để đưa bộ tiểu thuyết nhiều tập Mật mã Tây Tạng lên màn bạc. Tin này vừa được Jeffrey Katzenberg thông báo tại Liên hoan phim Bắc Kinh vừa qua.

Katzenberg, giám đốc điều hành của DreamWorks Animation SKG Inc. vừa ký hợp đồng với Hàn Tam Bình, chủ tịch China Film Group Corp, Lê Thụy Cương, giám đốc điều hành Oriental DreamWorks để làm một loạt phim dựa theo các tiểu thuyết Mật mã Tây Tạng..

Lễ ký kết hợp đồng [Ảnh: Zhang Rui/China.org.cn]

Theo Hàn Tam Bình và Katzenberg, phim sẽ được quay ở Trung Quốc, với diễn viên Trung Quốc. Bộ phim dự tính sẽ là một loạt phim phiêu lưu theo phong cách Indiana Jones.

Mật mã Tây Tạng có đủ tiêu chuẩn để trở thành một loạt phim bom tấn chất lượng hàng đầu thế giới. Tôi cho rằng phim có thể trở thành Indianna Jones của Trung Quốc,” Katzenberg nói.

Mật mã Tây Tạng, loạt tiểu thuyết của tác giả Hà Mã, là một trong những tác phẩm tiểu thuyết được yêu thích nhất tại Trung Quốc trong những năm gần đây. Bộ truyện kể về một chuyên gia về giống chó ngao Tây Tạng và chuyến chu du tìm báu vật Phật giáo cổ đại của anh.

Bộ truyện được dựa theo sự kiện lịch sử năm 839 sau Công nguyên khi Lãng Đạt Ma lên ngôi Tán Phổ Tây Tạng và tàn sát những con người theo Phật giáo, phá hủy nhiều cổ vật Phật giáo, gồm ngôi miếu Bạc Ba La. Bộ tiểu thuyết đến nay đã ra 10 tập, và bán được năm triệu bản.

Bộ truyện Mật mã Tây Tạng

“Khi tôi đọc truyện, tôi đã thấy đây chắc chắn là một câu chuyện có thể trở thành phim bom tấn,” Katzenberg nói. Chính Hàn Tam Bình là người đã giới thiệu bộ truyện với ông.

Katzenberg cũng cho biết, ông thấy đây là một câu chuyện hay với các nhân vật hấp dẫn, dễ dàng thu hút được sự chú ý của khán giả quốc tế, vì thế đã đưa ý tưởng làm phim tới Oriental DreamWorks, chi nhánh Trung Quốc của hãng, và hợp tác với China Film Group Corp để làm phim. Hiện nay hai hãng đang tìm đạo diễn và biên kịch.

Hàn Tam Bình cho biết đây sẽ là cơ hội tốt để giới thiệu “giá trị Trung Hoa” cùng lịch sử, văn hóa nước này với thế giới.

“Câu chuyện là quá trình tìm hiểu nguồn gốc lịch sử của những anh hùng Trung Quốc. Những nhân vật đều là biểu tượng cho đạo đức và văn hóa Trung Quốc truyền thống. Chúng tôi sẽ hợp tác với ông Katzenberg và DreamWorks Animation để tận dụng công nghệ hình ảnh chất lượng cao của hãng để sản xuất phim,” Hàn Tam Bình phát biểu. “Đây sẽ là sự kết hợp giữa câu chuyện hấp dẫn và hình ảnh đẹp mắt.”

Hàn Tam Bình tỏ ra tự tin về dự án phim này, và cho biết Trung Quốc sẽ giám sát sản xuất phim, và họ đang trong quá trình tìm đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc và Mỹ để hợp tác đạo diễn.

Phần phim đầu tiên có thể ra mắt vào năm 2015. Ngoài ra, các bên hợp tác sẽ còn mở một công viên Mật mã Tây Tạng.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi