Tin tức

DreamWorks và Trung Quốc công bố kế hoạch liên doanh

29/08/2012

DreamWorks Animation và đối tác liên doanh phía Trung Quốc của họ sẽ mở một trung tâm văn hóa ở Thượng Hải và sản xuất Kung Fu Panda 3 ở nước này vào năm 2016. Tổng số tiền đầu tư lên tới 3,14 tỉ đôla.

Gói đầu tư này gồm chi phí sản xuất Kung Fu Panda 3, và xây dựng một “điểm đến giải trí” ở Thượng Hải, theo một thông báo được đưa ra tại lễ ký hợp đồng thành lập Oriental DreamWorks.

Oriental DreamWorks, tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn Điện ảnh và Truyền hình DreamWorks Phương Đông Thượng Hải, sẽ tập trung vào việc sản xuất phim điện ảnh và truyền hình. Trong những năm tới, họ sẽ thuê hơn 2.000 họa sĩ làm phim hoạt hình và sản xuất phim khắp Trung Quốc và thế giới để phục vụ kế hoạch làm phim của Oriental DreamWorks.

Logo mới của Oriental DreamWorks

DreamWorks cùng các đối tác liên doanh, gồm China Media Capital, Shanghai Media Group và Shanghai Alliance Investment Limited cho biết, DreamWorks Animation và Oriental DreamWorks sẽ cho ra mắt Kungfu Panda 3 vào năm 2016.

Hai phim Kung Fu Panda đầu tiên gặt hái được nhiều thành công ở Trung Quốc. Phần hai gần đây thu về 95 triệu USD tại đây, và là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc.

Oriental DreamWorks dự tính cho ra mắt Kung Fu Panda 3 trên toàn thế giới vào năm 2017. Cùng lúc đó, Oriental DreamWorks sẽ làm phim hoạt hình gốc đầu tiên của mình với nhiều yếu tố văn hóa Trung Quốc. Chưa rõ bộ phim này sẽ kể về câu chuyện như thế nào. Sau đó, mỗi năm Oriental DreamWorks dự tính sản xuất một tới ba phim hoạt hình với tiêu chuẩn nghệ thuật hàng đầu thế giới.

Nhưng đáng mong đợi hơn nữa là hai bên đã ký hợp đồng xây dựng Trung tâm Ước mơ, một điểm đến văn hóa và giải trí cho du khách đến Thượng Hải.

Các nhà thiết kế đang lên kế hoạch xây dựng các rạp hát, rạp chiếu phim, điểm du lịch, nhà hàng và trung tâm thương mại tại đây. “Trung tâm Ước mơ” cùng “Cảng truyền thông” Thượng Hải dự tính sẽ trở thành nét đặc trưng văn hóa của thành phố này, giống Broadway của New York hay West End của London.

Kungfu panda 2 là phim hoạt hình có doanh thu cao nhất ở Trung Quốc

Còn có kế hoạch dựng màn chiếu IMAX lớn nhất thế giới tại đây, nơi sẽ diễn ra nhiều buổi công chiếu phim và các sự kiện khác, và một trung tâm triển lãm điện ảnh.

Khu du lịch văn hóa giải trí này dự tính sẽ thu hút 20 triệu du khách một năm, Lê Thụy Cương, chủ tịch hội đồng quản trị China Media Capital cho biết.

“Đây là dự án với tầm nhìn hướng tới văn hóa thế giới,” ông Lê cho biết. “Trong tương lai, chúng tôi còn muốn đưa các trung tâm giải trí tầm này tới các thành phố khác.”

Nhưng cả ông Lê và Katzenberg của DreamWorks phủ nhận Trung tâm Ước mơ sẽ đơn thuần chỉ là công viên giải trí, như Công viên Disney ở Thượng Hải.

DreamWorks và ba tập đoàn này của Thượng Hải đã ký hợp đồng liên doanh vào tháng 2, với ước muốn tập trung vào sản xuất phim hoạt hình. DreamWorks Animation hiện sở hữu 45% Oriental DreamWorks với phần còn lại thuộc về các đối tác Trung Quốc.

Đến cuối năm, Trung Quốc dự tính trở thành thị trường thứ hai có 10.000 phòng chiếu, chỉ đứng thứ hai sau nước Mỹ. Doanh thu phòng vé Trung Quốc đã tăng 35% trong năm ngoái, lên mức 2 tỉ đôla.

Dịch: © Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi