Tin tức

Ever Since We Love nhắm đến việc trở thành phim gợi cảm nhất của Trung Quốc

13/05/2015

Phim Trung Quốc Ever Since We Love (tựa tiếng Trung Vạn vật sinh trưởng) gây bàn tán xôn xao cả trước khi ra rạp.

Dựa theo quyển tiểu thuyết ăn khách năm 2013 có nhan đề Everything Grows của nhà văn Phùng Đường, bộ phim xoay quanh cuộc sống của một sinh viên y khoa và những đấu tranh cảm xúc của anh trong mối quan hệ với ba phụ nữ: một mối tình thanh mai trúc mã, một bạn sinh viên và một phụ nữ "sexy" lớn tuổi hơn.

Áp phích phim

Được quảng bá là một câu chuyện hấp dẫn về tình yêu và dục vọng, bộ phim đã ra rạp ở Trung Quốc Đại lục hồi giữa tháng 4 vừa qua.

Trang Sina Weibo của Trung Quốc bùng nổ các cuộc bàn luận về bộ phim này, mà đạo diễn Lý Ngọc thậm chí còn mạo hiểm để làm nên một bộ phim "gợi dục" nhất từ trước đến nay được trình chiếu trên màn ảnh rộng Trung Quốc, cô cho rằng do dựa theo một cuốn tiểu thuyết về tình dục.

Lý Ngọc, nổi tiếng đạo diễn những phim xử lý những đề tài cấm kỵ, là một nhà làm phim được ca ngợi.

Người ta cho rằng cô đã phát huy kỹ năng diễn xuất tốt nhất của Hàn Canh, ca sĩ và ngôi sao nhạc pop, đảm nhận vai chính trong phim của cô. Trước đó, khả năng diễn xuất của Hàn Canh luôn bị giới phê bình chất vấn.

Nhân vật Thu Thủy qua diễn xuất của Hàn Canh trong một cảnh phim

Hàn Canh, vụt lên đài danh vọng năm 2005 với tư cách là ca sĩ Trung Quốc duy nhất trong nhóm nhạc Super Junior của Hàn Quốc, có vai diễn đầu tay trong phim võ thuật My Kingdom năm 2011.

Chiến lược chính của đạo diễn Lý Ngọc làm cho Hàn Canh diễn xuất tốt hơn là "hạ anh xuống vài bậc" từ địa vị ngôi sao và để anh đắm mình vào vai diễn một sinh viên y tuyệt vọng.

Tại một sự kiện truyền thông, nhà sản xuất Phương Lệ tiết lộ đùa: "Trước khi khởi quay, Hàn Canh thường cười toe toét với mọi người. Nhưng đến lúc xong phim anh chỉ còn những nụ cười căng thẳng."

Nhân vật Thu Thủy của Hàn Canh được tác giả Phùng Đường khen ngợi.

Thời tuổi trẻ của Thu Thủy được miêu tả trong tiểu thuyết đầy gian truân như mọi thanh niên Trung Quốc thế hệ 1980. Dù thế hệ đó bắt đầu chứng kiến Trung Quốc hiện đại hóa, có rất nhiều vỡ mộng về tình dục trong những người trẻ khi xã hội mở cửa với phong cách sống mới.

Cảnh nóng của nhân vật Thu Thủy trên phim

"Quyển tiểu thuyết này được viết cho các bà mẹ nào có thể chưa từng biết con trai họ phải trải qua những gì," Phùng Đường, 44 tuổi, viết trong lời giới thiệu của cuốn sách.

"Ba mối tình của Thu Thủy đại diện cho quá khứ, hiện tại và tương lai mà một chàng trai có thể phải đối mặt trong lúc lớn lên," Phùng Đường nói trong một phỏng vấn gần đây với truyền thông Trung Quốc. "Hầu hết bọn trai choai biết “mùi đời” từ một người đẹp lớn tuổi hơn, như nữ thần, trong đời họ."

Có hơn 8,7 triệu ‘fan’ trên Sina Weibo, Phùng Đường là một trong số ít tiểu thuyết gia Trung Quốc nổi tiếng dường như không ngại bộc lộ ham thích mãnh liệt với văn chương khiêu dâm, hay còn gọi là sách vàng.

Các mối tình của Thu Thủy mà Phùng Đường miêu tả trong tiểu thuyết đã được chuyển hóa thành cảnh sex trên phim.

Thu Thủy và người yêu thanh mai trúc mã do Tề Khê đóng

"Bộ phim này không giống hầu hết các xuất phẩm đề tài tuổi dậy thì được ưa chuộng khác, thừa mứa những trận bóng rổ, nạo phá thai và thi cử gian lận," một bài bình luận phim trên Douban.com, một trong những trang web bình luận phim nổi tiếng nhất Trung Quốc, viết.

"Phim phản ánh tâm lý thực của những chàng trai trẻ trong cuộc sống thời sinh viên của họ."

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: ecn.cn