Tin tức

Hứa Thành Nghị nói về thành tích của Monster Hunt 2 ở phòng vé tết Trung Quốc 2018

26/02/2018

Khi nhà đạo diễn phim hoạt hình người Hồng Kông Hứa Thành Ngị trở về quê hương sau một câu thần chú dài 20 năm ở Hollywood để làm Monster Hunt năm 2015, dù có mơ mộng ngông cuồng nhất, anh cũng không tưởng tượng bộ phim sẽ làm ăn tốt đến thế nào. Câu chuyện quái yêu và con người của anh là một thành công hiện tượng, chỉ riêng ở Trung Quốc thôi đã thu được 2,44 tỉ nhân dân tệ (384 triệu đôla Mỹ).

“Thật bất ngờ,” Hứa Thành Nghị thừa nhận khi gặp người viết tại nhà hàng trên tầng thượng trong thời gian diễn ra Liên hoan phim quốc tế Berlin. “Tôi đã hy vọng sẽ hòa vốn. Không ai nghĩ doanh thu phòng vé lại cao đến thế vì điều đó không xảy ra với phim Trung Quốc.”

Hứa Thành Nghị chụp hình với diễn viên trong hóa trang Wuba, nhân vật chính của Monster Hunt 2, tại Liên hoan phim Berlin 2018, nơi phim trình chiếu không cạnh tranh

Khiêm tốn dường như là thiết lập mặc định của Hứa Thành Nghị. Theo hãng nghiên cứu thị trường phim EntGroup, phần tiếp theo Monster Hunt 2 của anh, được phát hành ở Trung Quốc (và Hồng Kông) từ ngày 16/2, đã thu về 1,23 tỉ nhân dân tệ (198,2 triệu đôla) trong ba ngày đầu tiên.

Vậy Hứa ý thức gì về sự khởi đầu mạnh mẽ của Monster Hunt 2? “Đến nay có vẻ tốt đẹp,” anh mỉm cười nói. “Cảm giác sẽ như bộ phim đầu tiên.”

Đã thu được một nửa tổng doanh thu ở Trung Quốc của Monster Hunt chỉ trong ba ngày, phần tiếp theo sẽ dễ dàng qua mặt phần đầu – dù còn lâu nữa mới bắt kịp kỷ lục 5,68 tỉ nhân dân tệ mà Chiến lang 2 đã xác lập ở phòng vé Trung Quốc. Nhưng đó là một phim hành động nhằm vào thị trường người lớn, còn Monster Hunt 2 bao sân khán giả mọi lứa tuổi.

“Trẻ con bốn tuổi là có thể hiểu được bộ phim,” Hứa Thành Nghị nói. “Ông bà, ở độ tuổi bảy mươi, cũng có thể thưởng thức nó.”

Quái vật bốn tay đáng yêu tạo cơn khát vật phẩm ăn theo

Vậy là có rất nhiều người mua vé tiềm năng. Khao khát vật phẩm ăn theo – búp bê, văn phòng phẩm và nhiều thứ khác nữa – và rõ ràng là Monster Hunt 2 có thể cung cấp dòng thu nhập khổng lồ cho Edko Films của Hồng Kông; Lionsgate phát hành phim này ở Mỹ.

Phim cũng vừa trình chiếu ở Liên hoan phim quốc tế Berlin, không tranh giải, cho phép khán giả quốc tế có cơ hội xem sớm.

Phần tiếp theo tiếp tục cuộc phiêu lưu của Wuba, quái vật bốn tay đáng yêu bị tách khỏi cha mẹ con người (Bạch Bách Hà và Tĩnh Bách Nhiên). Với sự tham gia của ba biên kịch mới (Ngô Vĩ Luân, Trần Vịnh và Tô Lượng) sau khi Viên Cẩm Lân đã viết kịch bản cho Monster Hunt rời dự án, môi trường làm việc áp lực “hơn một chút”, Hứa Thành Nghị thừa nhận.

“Bởi vì phần đầu tiên, không ai biết phim nói gì. Phim này, tất cả mọi người đều mong đợi,” đạo diễn nói. Tuy nhiên, anh phủ nhận phần 2 được tung ra để tận dụng thành công của phim đầu tiên. “Chúng tôi không muốn vội vã. Nếu chúng tôi vội vã, hiệu ứng hình ảnh sẽ không đẹp.”

Lương Triều Vỹ, trái, trong vai Đồ Tư Cốc cùng Lý Vũ Xuân trong vai Chu Kim Chân

Hứa Thành Nghị chỉ ra thực tế là anh quyết định lần này không làm bản 3D, không như phim tiền nhiệm. “Phim này, tôi phải lựa chọn làm 3D hoặc làm nhiều cảnh hiệu ứng hơn, vì vậy tôi chọn [một]. Tôi muốn làm hiệu ứng nhiều hơn.”

Thực tế, Monster Hunt 2 đi theo lối mòn của những phần tiếp theo, nhưng mãn nhãn nhiều hơn.

“Phức tạp hơn [so với phim đầu tiên],” Hứa Thành Nghị nói. “Chúng tôi thêm nhiều quái vật và tương tác nhiều hơn với con người và tôi cảm thấy thoải mái hơn khi các diễn viên tương tác với các quái vật đó.

“Phim đầu, tôi hơi sợ tương tác đó hiệu quả thế nào. Nhưng lần này, các diễn viên có thể ôm Wuba và khi xem, bạn cảm thấy quái yêu thực sự ở đó.”

Một cảnh diễn tương tác với quái vật hiệu ứng hình ảnh trong phim

Sau đó, có thêm Lương Triều Vỹ vào dàn diễn viên. Đối với khán giả quốc tế đã quen xem anh trong các phim như Tâm trạng khi yêu Nhất đại tông sư của Vương Gia Vệ, thật là mới mẻ khi thấy anh bông đùa trong vai Tu Siuu, một tay lừa đảo tinh ranh hợp tác với Wuba.

Lương Triều Vỹ là lính mới đối với những phim thâm dụng CGI như vầy. “Đôi khi, anh ấy yêu cầu làm một chuyện gì đó mà chúng tôi không có chuẩn bị,” đạo diễn Hứa nói, giải thích rằng nam diễn viên có thể gợi ý một điều gì đó bình thường – chẳng hạn nhân vật của anh dựa vào quái yêu – mà trong thực tế cần phải chuẩn bị rất nhiều.

Hứa Thành Nghị đã làm việc với một số công ty hiệu ứng, trong đó có Industrial Light & Magic của Mỹ. Những mối quan hệ ở Mỹ của anh bắt nguồn từ thời ở DreamWorks, nơi anh làm việc trong nhiều bộ phim khác nhau như Antz và chuỗi phim Shrek; cuối cùng anh đồng đạo diễn Shrek the Third.

Một đại cảnh đẹp như tranh trong phim

Nhưng khi đề cập đến Monster Hunt, Hứa không quan tâm đến việc Hollywood làm lại bộ phim của mình. “Họ đã hỏi chúng tôi sau khi Monster Hunt ra mắt, nhưng Bill [Kong, nhà sản xuất] và tôi đã quyết định rằng đó không phải là trọng tâm của chúng tôi.”

Bây giờ anh đã nghĩ đến một phim Monster Hunt thứ ba. Liệu có thành bộ ba phim? “Tôi hy vọng vậy,” Hứa nói. “Chúng tôi chưa có kịch bản.” Những gì họ đã có trong tay là một thành công nữa của quái yêu.

Dịch: © Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post