Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Our Time Will Come của Hứa An Hoa dẫn đầu đề cử Kim Tượng 2018

26/02/2018

Our Time Will Come, với sự tham gia của các ngôi sao lớn Đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, đi theo câu chuyện về những du kích kháng chiến chống Nhật ở Hồng Kông vào những năm 1940. Bộ phim giữ một loạt các đề cử nặng ký từ phim hay nhất đến thiết kế âm thanh xuất sắc.

CHÂU Á

The Handmaiden của Park Chan Wook thắng giải BAFTA phim nước ngoài xuất sắc

Bộ phim ly kỳ dục vọng The Handmaiden của đạo diễn Hàn Quốc Park Chan Wook đã nhận tượng vàng cho phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Giải thưởng Hàn lâm Điện ảnh Anh (BAFTA) tại lễ trao giải tổ chức ở Hội trường Hoàng gia Albert London cuối tuần trước.

Là một trong năm đề cử hạng mục này, cùng với Elle của đạo diễn Hà Lan Paul Verhoeven, First They Killed My Father của Angelina Jolie, Loveless của Nga và bộ phim Iran The Salesman.

Phỏng theo tiểu thuyết tội phạm đồng tính nữ thời Victoria của Sarah Waters Fingersmith, bộ phim Hàn kể câu chuyện về một cô hầu gái trẻ được một kẻ lừa đảo thuê quyến rũ tiểu thư giàu có, để rồi phải lòng cô tiểu thư luôn.

Phim có sự tham gia của Kim Min Hee, Cho Jin Woong, Ha Jung Woo và Kim Tae Ri đã tranh giải tại Liên hoan phim Cannes lần thứ 69. Phim thắng giải Phim nước ngoài xuất sắc và Dựng phim xuất sắc từ Hiệp hội phê bình Điện ảnh Los Angeles (LAFCA) hồi tháng 12 cùng năm.

Lee Young Ae trở lại màn ảnh rộng với Find Me

Nữ diễn viên Lee Young Ae sẽ trở lại màn ảnh rộng sau 13 năm với bộ phim mới có tựa Find Me, hãng đại diện của cô và hãng sản xuất phim cho biết.

Theo hãng đại diện, Good People Entertainment, và hãng sản xuất, 26 Company, nữ diễn viên kỳ cựu này sẽ vào vai người mẹ tên Jeong Sun mất đi đứa con trai thiểu năng trí tuệ.

“Lee Young Ae quyết định tham gia bộ phim vì cô đồng cảm sâu sắc với câu chuyện thú vị và nhân vật đại diện cho tình mẫu tử cao cả,” hãng sản xuất nói trong thông báo.

Phim điện ảnh gần nhất của Lee Young Ae là bộ phim năm 2005 Sympathy for Lady Vengeance của Park Chan Wook. Nữ diễn viên 47 tuổi, nổi tiếng toàn cầu với phim truyền hình Jewel in the Palace (2003) vẫn tích cực hoạt động trên màn ảnh nhỏ. Sau khi tạm nghỉ để kết hôn, năm ngoái cô tham gia bộ phim dài tập tựa Saimdang, Memoir of Colors cùng với ngôi sao hallyu Song Seung Heon.

Bộ phim sắp tới sẽ bấm máy trong nửa đầu năm nay, sau khi chọn xong diễn viên cho các vai khác.

So Ji Sub trở lại màn ảnh nhỏ với Terius Behind Me

Nam diễn viên So Ji Sub tham gia bộ phim truyền hình mới Terius Behind Me (tựa tạm thời).

So Ji Sub vào vai nhân vật Terius. Nhân vật lấy cảm hứng từ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Candy Candy. Mặc dù nhân vật nguyên tác tên Terrence trong tiếng Anh, ở Hàn Quốc anh thường được gọi là Terius.

Phim truyền hình gần nhất của nam diễn viên kỳ cựu này là Oh My Venus trên KBS2 năm 2016. Gần đây anh tập trung vào sự nghiệp điện ảnh, tham ra nhiều phim chiếu rạp.

Terius Behind Me dự kiến phát sóng đầu tháng 9 vào khung giờ tối thứ tư-năm. Nội dung cụ thể về nhân vật và cốt truyện chưa được tiết lộ.

Our Time Will Come dẫn đầu đề cử Kim Tượng 2018

Châu Tấn (trái) và Bành Vu Yến trong phim Our Time Will Come

Bộ phim thời Thế chiến II của đạo diễn Hồng Kông Hứa An Hoa, Our Time Will Come, dẫn đầu đề cử Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 37 (còn gọi là Giải Kim Tượng) với 11 đề cử, tiếp theo là Love Education, 9 đề cử, của đạo diễn Đài Loan Trương Ngãi Gia,

Our Time Will Come, với sự tham gia của các ngôi sao lớn Đại lục, Hồng Kông và Đài Loan, đi theo câu chuyện về những du kích kháng chiến chống Nhật ở Hồng Kông vào những năm 1940. Bộ phim giữ một loạt các đề cử nặng ký từ phim hay nhất đến thiết kế âm thanh xuất sắc.

Bộ phim yêu nước đình đám năm 2017 Chiến lang II / Wolf Warrior II, bộ phim có tính hoài niệm Duckweed của đạo diễn Han Han và Youth của Phùng Tiểu Cương sẽ cạnh tranh danh hiệu phim hay nhất cùng với hai phim Đài Loan, The Great Buddha+ The Bold, The Corrupt, And The Beautiful.

Nam diễn viên kỳ cựu của Hồng Kông Lưu Đức Hoa với vai diễn chuyên gia xử lý bom trong Shock Wave và đạo diễn-diễn viên Đại lục Điền Tráng Tráng trong Love Education đã vào danh sách dự tranh nam diễn viên xuất sắc nhất cùng với Trịnh Trung Cơ trong Concerto of The Bully, Cổ Thiên Lạc với vai diễn trong Paradox và Lâm Văn Long trong Tomorrow Is Another Day.

Nữ diễn viên Đại lục Châu Tấn, trong vai một cô giáo trở thành du kích Hồng Kông trong Our Time Will Come, cạnh tranh hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất cùng với Trương Ngãi Gia, Chu Tú Na của 29 + 1, Đặng Lệ Hân của Empty Hands và Mao Thuấn Quân của Tomorrow Is Another Day.

Lễ trao giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông lần thứ 37 sẽ diễn ra vào ngày 15/4/2018.

Detective Chinatown 2 dẫn đầu phòng vé Trung Quốc tết 2018

Detective Chinatown 2

Theo Maoyan, cơ sở dữ liệu điện ảnh nổi tiếng của Trung Quốc, sáu bộ phim Trung Quốc đã thu về khoảng 6,38 tỉ nhân dân tệ (1 tỉ đôla Mỹ) trong chỉ một tuần sau khi phát hành từ ngày 16 tháng 2, ngày đầu tiên của năm mới âm lịch.

Dữ liệu của Maoyan cho thấy đến 5 giờ chiều thứ hai 19/2, doanh thu phòng vé của Detective Chinatown 2 là 2,06 tỉ nhân dân tệ, Monster Hunt 2 đạt 1,77 tỉ, Operation Red Sea là 1,37 tỉ, The Monkey King 3 629 triệu, Boonie Bears: The Big Shrink là 448 triệu và The Faces of My Gene là 96,8 triệu nhân dân tệ.

Vào ngày đầu tiên của năm mới âm lịch, tổng doanh thu phòng vé của các phim Trung Quốc đạt 1,26 tỉ nhân dân tệ, tăng khoảng 56% cùng ngày năm 2017.

“Phim Trung Quốc mùa tết năm nay có danh tiếng trực tuyến tốt hơn những năm trước. Chất lượng tốt mang lại danh tiếng tốt và tạo ra doanh thu phòng vé tốt hơn,” Zhao Xiaonan, đồng sáng lập Filmath, một trang web của Trung Quốc chuyên cung cấp phân tích dữ liệu phim, đã được China Daily trích dẫn.

QUỐC TẾ

Lupita Nyong'o đóng chính trong phim dựa theo hồi ký của Trevor Noah, Born a Crime

Trevor Noah là một cây hài độc thoại người Nam Phi, và cũng là người dẫn chương trình bình luận thời sự The Daily Show. Anh tiếp quản chương trình truyền hình này sau khi người dẫn chương trình cũ, Jon Stewart, nghỉ hưu. Một năm sau khi nhận việc, Noah đã xuất bản hồi ký Born a Crime.

Cuốn hồi ký giờ sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh. Lupita Nyong’o, hiện đang thu hút không ít sự chú ý của khán giả với Black Panther, sẽ cùng Noah sản xuất bộ phim. Cô cũng sẽ đóng vai chính, mẹ của Trevor, Patricia Nombuyiselo Noah.

Bộ phim hiện chưa có biên kịch và đạo diễn.

Cuốn hồi ký của Noah không chỉ là câu chuyện về những năm tháng anh lớn lên ở Nam Phi, mà còn là bức thư yêu thương gửi mẹ anh. Noah có mẹ là người da đen Nam Phi và bố người Thụy Sĩ da trắng. Anh lớn lên trong thời kỳ Apartheid ở Nam Phi, một thời kỳ với những chính sách phân biệt chủng tộc nghiêm ngặt. Mối quan hệ tình cảm giữa người da đen và da trắng là tội bị phạt tù.

Cuốn hồi ký của Noah kể về một thời thơ ấu mà mẹ anh đã vất vả bảo vệ con trước chính quyền khắc nghiệt này, và những hy sinh của bà nhằm cho anh những cơ hội thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cái nghèo và cuộc sống đầy bạo lực.

Joss Whedon rời dự án phim Batgirl

Joss Whedon, người sáng tạo bộ phim truyền hình Buffy the Vampire Slayer và nhiều tác phẩm văn hóa đại chúng khác, đã quyết định rời bỏ dự án phim Batgirl của Warner Bros. Anh vốn sẽ là biên kịch và đạo diễn của bộ phim.

Batgirl là một dự án thật sự hấp dẫn và Warners và DC là các đối tác tuyệt vời và ủng hộ tôi rất nhiều. Nhưng sau nhiều tháng, tôi đã nhận ra là mình không có ý tưởng nào cho bộ phim này,” Whedon phát biểu. "Tôi xin bày tỏ lòng cảm kích với chủ tịch DC Geoff Johns và chủ tịch Warner Bros. Toby Emmerich, những người đã chào đón tôi khi tôi gia nhập và rất thông cảm khi tôi… có cách nói nào dễ nghe hơn là thất bại không nhỉ?”

Whedon gia nhập dự án Batgirl vào tháng 3/2017 với hy vọng làm bộ phim về một trong những nhân vật truyện tranh Batman được yêu thích nhất, và cho Wonder Woman một người bạn cũng thành công không kém. Trong truyện tranh, Batgirl tên thật là Barbara Gordon, con gái của giám đốc cảnh sát thành phố Gotham, James Gordon.

Nhưng sau một năm Whedon đã không thể lên ý tưởng cho bộ phim. Cùng thời điểm đó, Wonder Woman tạo tiếng vang lớn ở rạp chiếu và trở thành một trong những phim có doanh thu cao nhất năm 2017.

Một số người trong ngành cho biết, dù Whedon không gặp vấn đề về ý tưởng thì trong tình hình hiện nay, một nhà làm phim nam viết và đạo diễn một bộ phim với nhân vật nữ chính được biết đến rộng rãi như Batgirl sẽ nhận được sự chỉ trích từ nhiều phía, không khác gì việc nếu đạo diễn của Black Panther là người da trắng.

Touch Me Not đoạt giải Gấu vàng Liên hoan phim Berlin 2018

Adina Pintilie với Gấu vàng của Liên hoan phim Berlin dành cho bộ phim Touch Me Not do cô đạo diễn

Trong số 24 phim trình chiếu tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 68 năm nay, có 19 phim tham gia tranh giải Gấu vàng. Trong đó, có những phim hợp tác nhiều nước như Don’t Worry, He Won’t Get Far on Foot của đạo diễn Gus Van Sant với Joaquin Phoenix đóng chính, và Damsel của hai đạo diễn David và Nathan Zellner, với Robert Pattinson và Mia Wasikowska đóng chính.

Ban giám khảo gồm sáu người, do đạo diễn người Đức Tom Tykwer làm chủ tịch, đã chọn ra những phim đoạt giải.

Công bố giải thưởng vào ngày thứ bảy 24/2 thật bất ngờ: Bộ phim thử nghiệm Touch Me Not của nữ đạo diễn người Romania Adina Pintilie là một trong những phim tranh giải được đón nhận trái chiều nhất liên hoan, phần nào vì những cảnh nóng trần trụi và chưa từng được xem là đấu thủ hàng đầu.

Phim kể câu chuyện của ba người — trong đó có một phụ nữ độ tuổi 50 ghê tởm đụng chạm thể xác và một người đàn ông tàn tật vì bị teo cơ cột sống — chật vật trong việc thỏa mãn tình dục.

Danh sách kết quả giải thưởng Liên hoan phim Berlin 2018

Gấu vàng – Phim xuất sắc: Touch Me Not, Adina Pintilie đạo diễn
Gấu bạc – hạng mục Ban giám khảo bình chọn: Twarz (Mug), Małgorzata Szumowska đạo diễn
Gấu bạc – Giải Alfred Bauer: The Heiress, Marcelo Martinessi đạo diễn
Gấu bạc – Đạo diễn xuất sắc: Wes Anderson, Isle of Dogs
Gấu bạc – Nữ diễn viên chính xuất sắc: Ana Brun, The Heiress
Gấu bạc – Nam diễn viên chính xuất sắc: Anthony Bajon, The Prayer
Gấu bạc – Kịch bản xuất sắc: Manuel Alcalá và Alonso Ruizpalacios, Museum
Gấu bạc – Đóng góp nghệ thuật, trang phục hay thiết kế xuất sắc: Elena Okopnaya, Dovlatov
Giải Audi – Phim ngắn xuất sắc: Solar Walk, Réka Bucsi đạo diễn
Gấu bạc – Phim ngắn xuất sắc do Ban giám khảo bình chọn: Imfura, Samuel Ishimwe đạo diễn
Gấu vàng – Phim ngắn xuất sắc: The Men Behind the Wall, Ines Moldavsky đạo diễn
Phim đầu tay xuất sắc: Touch Me Not, Adina Pintilie đạo diễn
Giải Berlinale Glashütte Original – Phim tài liệu xuất sắc: The Waldheim Waltz, Ruth Beckermann đạo diễn


Dịch: © Ngô Bình – Ngân Mai – Xuân Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Yonhap News, Korea Times, Korea Herald,
Global Times, Variety, The Hollywood Reporter