Tin tức

Nhân tố ngoạn mục kiên cường Giả Linh của Yolo

03/03/2024

Kiệt sức, Giả Linh đã một mình ăn hết cả năm gói bánh sôcôla vào buổi tối bên giường hôm kết thúc việc quay bộ phim mới Yolo. “Nhớ lại khoảnh khắc đó, tôi cảm thấy thật tuyệt vời, như một chiến binh mệt mỏi đang đòi lại chiến lợi phẩm,” cô nói.

Câu chuyện kể về một người phụ nữ thừa cân, chán nản và bị cô lập với xã hội

Lúc đó, cô đã giảm được 50 kg đáng kinh ngạc, và toàn bộ tính cách của cô đã thay đổi. Diễn viên hài bụ bẫm, tròn trịa và dễ thương Giả Linh đã biến mất, thay vào đó là một chiến binh lạnh lùng, cơ bắp và quật cường.

Khán giả choáng váng trước sự xuất hiện của cô vào ngày mùng một Tết Nguyên đán vừa rồi, ngày 10 tháng 2, khi bộ phim ra mắt. Giả Linh đã giữ bí mật mọi chuyện, tránh xuất hiện trước công chúng trong suốt một năm, diện mạo mới của cô chỉ được tiết lộ khi cô xuất hiện trên màn ảnh rộng. Những cuộc trò chuyện về quá trình tập luyện giảm cân cường độ cao, cùng với lòng dũng cảm và quyết tâm của cô, đã trở thành chủ đề thịnh hành khắp Trung Quốc, thúc đẩy doanh thu phòng vé của bộ phim.

Sau khi gặp huấn luyện viên quyền anh và tham gia môn thể thao này, cô bắt đầu lấy lại niềm đam mê và tìm được lối đi cho mình trong cuộc sống

Yolo, viết tắt của “bạn chỉ sống một lần”, là chủ đề mà Giả Linh muốn truyền tải trong bộ phim mới của cô. Câu chuyện kể về một người phụ nữ thừa cân, chán nản và bị cô lập với xã hội. Tuy nhiên, sau khi gặp huấn luyện viên quyền anh và tham gia môn thể thao này, cô bắt đầu lấy lại niềm đam mê và tìm được lối đi cho mình trong cuộc sống.

Quá trình quay phim được chia thành năm giai đoạn, từ khi Giả Linh phải tăng 20 kg cho vai diễn cho đến giai đoạn cuối cùng khi cô giảm cân đáng kể và trở nên cơ bắp. Diễn xuất hóa thân như những gì một số ngôi sao Hollywood, chẳng hạn như Christian Bale, đã làm, nhưng nỗ lực của Giả Linh thật phi thường và thậm chí còn nâng lên tầm cực đoan hơn.

Tuy nhiên, cốt lõi của bộ phim vượt xa sự biến đổi vóc dáng. “Bộ phim này không nói về việc giảm cân, cũng không nói nhiều về quyền anh. Đây là bộ phim kể câu chuyện về một con người đàng hoàng tử tế tìm thấy con người thật của mình và học cách yêu bản thân mình,” Giả Linh nói.

Cốt lõi của bộ phim vượt xa chuyện biến đổi vóc dáng

Vào ngày 12 tháng 1, Giả Linh xuất hiện để gặp gỡ khán giả tại một sự kiện đặc biệt ở Bắc Kinh trong dịp tết. Cô xúc động khi bước lên sân khấu và thừa nhận có chút lo lắng khi cuối cùng cũng được gặp lại những người hâm mộ đã luôn ủng hộ mình.

Cô cũng cười và tiết lộ rằng quá trình tập luyện giảm cân nghiêm ngặt của cô không nhằm mục đích hướng dẫn cho công chúng, vì cô phải tập luyện mỗi ngày từ sáu đến tám giờ suốt thời gian đó. Cô nhấn mạnh rằng giảm cân chỉ là một phần rất nhỏ trong toàn bộ bộ phim và cô muốn cống hiến bộ phim này cho khán giả hơn là cho chính mình, như một số người đã ám chỉ.

“Không phải là chuyện Giả Linh thay đổi hình dạng của mình. Mà là về một người phụ nữ chuyển biến từ tính cách yếu đuối, tốt bụng và làm hài lòng mọi người thành một người tìm thấy chính mình, tận hưởng và kiểm soát cuộc sống của mình,” nữ diễn viên nói.

Quá trình quay phim được chia thành năm giai đoạn, từ khi Giả Linh phải tăng 20 kg cho vai diễn

Điều này dường như không chỉ áp dụng cho vai diễn mà còn cho chính nữ diễn viên.

Yolo sẵn sàng lặp lại thành công phi thường của bộ phim đầu tay do cô làm đạo diễn, Hi, Mom, thu về con số đáng kinh ngạc 5,41 tỉ nhân dân tệ (760 triệu USD) sau khi phát hành vào dịp tết năm 2021, trở thành phim Trung Quốc có doanh thu cao thứ ba từ trước đến nay. Lần này, Giả Linh trở lại mùa phim sinh lợi nhất Trung Quốc với một tác phẩm thực chất là phiên bản làm lại của bộ phim Nhật Bản được giới phê bình đánh giá cao 100 Yen Love năm 2014. Yolo đã thu về khoảng 2 tỉ nhân dân tệ tính đến ngày 14 tháng 2, trùng với ngày tình nhân, theo Lighthouse, đơn vị theo dõi doanh thu phòng vé và nền tảng dữ liệu lớn thuộc sở hữu của Alibaba Pictures.

cho đến giai đoạn cuối cùng khi cô giảm cân đáng kể và trở nên cơ bắp

Tác động của Giả Linh đã thu hút sự chú ý của quốc tế. Ngày 10 tháng 2 Sony Pictures Entertainment thông báo đã mua được quyền phân phối quốc tế Yolo. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về chiến lược phát hành ở Bắc Mỹ hoặc quốc tế vẫn chưa được tiết lộ.

Ngoài ra, gần đây Sony đã công bố mua quyền làm lại bản tiếng Anh cho Hi, Mom, đang được phát triển, với Giả Linh là điều hành sản xuất. Phiên bản gốc Trung Quốc giữ danh hiệu phim có doanh thu cao nhất thế giới do phụ nữ đạo diễn cho đến khi Barbie vượt qua nó vào năm ngoái.

“Tôi luôn muốn trở thành người mang lại niềm vui cho các bạn,” Giả Linh nói với người hâm mộ tại một sự kiện đặc biệt ở Quảng Châu vào ngày 13 tháng 2. Sau đó, cô tiết lộ bộ phim thứ ba của cô, một phim bi hài kịch đề cập đến vấn đề đời thực trong việc chống lại các mô hình lừa đảo kim tự tháp, đang được thực hiện.

“Bộ phim này không nói về việc giảm cân, cũng không nói nhiều về quyền anh. Đây là bộ phim kể câu chuyện một con người đàng hoàng tử tế tìm thấy con người thật của mình và học cách yêu bản thân mình,” Giả Linh nói

“Nhưng phim mới sẽ không hài hước đến thế đâu, tôi phải cảnh báo trước,” cô cười nói.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn