Tin tức

Berlin 2024: Đội hình hùng hậu của Hàn Quốc tại Berlinale và Hội chợ phim châu Âu năm nay

23/02/2024

Các nhà bán phim Hàn Quốc đang chào hàng một loạt phim mới tại Berlinale và EFM, từ hành động, hoạt hình và ly kỳ siêu nhiên đến phim mới nhất từ vị khách quen của liên hoan Hong Sang Soo.


THAM GIA BERLINALE

Exhuma
Đạo diễn Jang Jae Hyun

Bộ phim kinh dị bí ẩn này được trình chiếu trong phần Diễn đàn đánh dấu tác phẩm đầu tiên sau năm năm của Jang Jae Hyun, từng đạo diễn Svaha: The Sixth FingerThe Priests. Với Choi Min Sik của Oldboy và Kim Go Eun từ Little Women, câu chuyện kể về một gia đình giàu có ở Los Angeles trải qua những sự kiện huyền bí và cầu viện một bộ đôi pháp sư để cứu đứa con mới sinh của họ. Họ cảm nhận được cái bóng của tổ tiên đen tối và mời một thầy phong thủy và người làm nghề mai táng để khai quật ngôi mộ ở Hàn Quốc — nhưng lại làm cho một thế lực độc ác thoát ra. Phim có lịch ra rạp ở Hàn Quốc ngày 22 tháng 2.

It’s Okay!
Đạo diễn Kim Hye Young

Tác phẩm đầu tay của đạo diễn Kim là một phim tâm lý tuổi mới lớn trình chiếu trong phần Thế hệ Kplus, sau khi ra mắt Busan tháng 10 năm ngoái. Câu chuyện tập trung vào một sinh viên trẻ bí mật chuyển vào sống trong tầng hầm trường dạy múa sau cái chết của mẹ cô và bị đe dọa đuổi khỏi nhà. Một biên đạo múa nghiêm khắc ở trường phát hiện ra cô, miễn cưỡng nhận cô vào học. Phim có sự tham gia của Lee Re và Jin Seo Yeon lần lượt trong vai học sinh và giáo viên, do Song Won Seok sản xuất cho Twomen Film có trụ sở tại Seoul.

The Roundup: Punishment
Đạo diễn Heo Myeong Haeng

Trình chiếu trong Gala đặc biệt, bộ phim hành động này là phần thứ tư của chuỗi phim đình đám do Don Lee (hay còn gọi là Ma Dong Seok) trong vai ‘Cảnh sát quái vật’, được giao nhiệm vụ hạ gục tay trùm một tổ chức cờ bạc trực tuyến, do Kim Moo Yul thủ vai. Đạo diễn Heo Myeong Haeng là người điều phối đóng thế nổi tiếng, được kỳ vọng sẽ tăng cường độ gay cấn của các cảnh chiến đấu trong phim. Phần trước The Roundup: No Way Out là phim có doanh thu lớn thứ hai tại phòng vé Hàn Quốc năm ngoái, trong khi The Roundup là phim lớn nhất năm 2022.

A Traveler’s Needs
Đạo diễn Hong Sang Soo

Khách thường xuyên của Berlinale Hong Sang Soo trở lại với bộ phim thứ bảy tranh giải Gấu Vàng. Là một phim tâm lý nhẹ nhàng với diễn viên người Pháp Isabelle Huppert trong vai một phụ nữ trở thành giáo viên tiếng Pháp cho hai phụ nữ Hàn Quốc sau khi thấy mình không có tiền hoặc cách kiếm sống. Đây là lần hợp tác thứ ba giữa Huppert và Hong Sang Soo sau In Another CountryClaire’s Camera, cả hai đều được chọn tham dự Cannes. Dàn diễn viên còn có Lee Hye Young và Kwon Hae Hyo.

THAM GIA HỘI CHỢ PHIM CHÂU ÂU

Cáp Nhĩ Tân
Đạo diễn Woo Min Ho

Từ trái qua: Hyun Bin, Park Jeong Min, và Jo Woo Jin

Bộ phim ly kỳ gián điệp này đánh dấu sự tiếp nối của đạo diễn Woo với tác phẩm dự tranh Oscar năm 2021 The Man Standing Next. Lấy bối cảnh năm 1909, kể câu chuyện có thật về thủ lĩnh một nhóm đấu tranh giành độc lập, sẵn sàng hy sinh thân mình trong âm mưu ám sát kẻ đứng sau việc Nhật Bản đô hộ bán đảo Triều Tiên. Dàn diễn viên do Hyun Bin (Confidential Assignment), Park Jeong Min (Smugglers) và Jo Woo Jin (Hunt) dẫn dắt. Do Hive Media Corp sản xuất, Cáp Nhĩ Tân dự kiến phát hành trong năm 2024.

Holy Night: Demon Hunters
Đạo diễn Lim Dae Hee

Don Lee, ngôi sao của chuỗi bom tấn The Roundup, sẽ dẫn dắt bộ phim hành động có chủ đề huyền bí này. Lấy bối cảnh ở Seoul, thành phố rơi vào hỗn loạn khi một mạng lưới tội phạm thờ quỷ xuất hiện, khiến cảnh sát phải chiêu mộ bộ ba thợ săn quỷ có sức mạnh siêu nhiên. Dàn diễn viên còn có Seo Hyun của nhóm nhạc Kpop Girls Generation và Lee David, sẽ xuất hiện trong Squid Game mùa hai. Đang trong giai đoạn hậu kỳ, bộ phim đánh dấu ra mắt điện ảnh của đạo diễn Lim Dae Hee.

The Killers
Đạo diễn: Chang Hang Jun, Roh Deok, Sung Cho, Kim Jong Kwan, Yunyu, Lee Myung Se

Hợp tuyển gồm sáu phim ngắn với chủ đề chung về sát thủ, trải từ câu chuyện lấy bối cảnh những năm 1970 và câu chuyện về ba kẻ giết thuê vụng về cho đến bối cảnh trên một con tàu vũ trụ. Các đạo diễn bao gồm Chang Han Jun của phim thể thao Rebound và nhà làm phim kỳ cựu Lee Myung Se, nổi tiếng với phim hình sự M và phim hành động Duelist. Dàn diễn viên bao gồm ngôi sao Miss Granny Shim Eun Kyung, Hong Xa Bin của Hopeless đã đến Cannes 2023, Park Ho San và Ko Chang Seok, cả hai đều từ phim kinh dị Project Wolf Hunting của Toronto 2022. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Noise
Đạo diễn Kim Soo Jin

Bộ phim kinh dị ly kỳ đánh dấu ra mắt đạo diễn của Kim Soo Jin và tập trung vào một người phụ nữ khiếm thính đang cố gắng tìm kiếm em gái đã biến mất trong một tòa nhà chung cư tràn ngập những tiếng động bí ẩn và hình thù kỳ lạ. Phim có sự tham gia của Lee Sun Bin (Mission: Possible) và Kim Min Seok (Body Parts). Do Studio Finecut sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ.

Revolver
Đạo diễn Oh Seung Uk

Ảnh hậu Cannes Jeon Do Yeon (Secret Sunshine) tái hợp với đạo diễn Oh, cô từng đóng vai chính trong The Shameless của nhà làm phim, trình chiếu hạng mục Un Certain Regard của Cannes 2015. Revolver đưa Jeon Do Yeon vào vai một cựu cảnh sát đi trả thù sau khi chịu tù thay cho người khác và phát hiện ra khoản bồi thường được hứa đã biến mất. Phim còn có Ji Chang Wook của phim bộ Netflix Lovestruck in the City. Do Sanai Pictures sản xuất, hãng phim từng có The Shameless, HopelessHunt được chọn tham dự Cannes.

Sanbok Road
Đạo diễn Kim See Woo

Lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật về tay đấm bốc trẻ những năm 1980 đã khuấy động sự phấn khích của công chúng, câu chuyện xoay quanh năm người bạn cùng ngôi làng nghèo ở Busan sử dụng nắm đấm để đấu tranh thoát cảnh nghèo đói. Dàn diễn viên bao gồm Lee Ho Won (A Birth), Ahn Nae Sang, gần đây nhất xuất hiện trong bộ phim dẫn đầu phòng vé 12.12: The Day, và Kim Won Hae của bom tấn Smugglers. Đánh dấu tác phẩm mới nhất của đạo diễn Kim See Woo, từng có Turandot ra mắt tại Bucheon năm 2022. Do Eloiworks và Metafullo Studio sản xuất, phim đang trong giai đoạn hậu kỳ và có kế hoạch ra rạp vào tháng 4.

The Secret House
Đạo diễn Park Sang Min

Bộ phim kinh dị ly kỳ này là chuyển thể từ Marrowbone của Sergio G Sanchez, được công chiếu lần đầu ở Toronto năm 2017. Đây là phim thứ hai của Park Sang Min, từng có phim hài châm biếm I Haven’t Done Anything trình chiếu tại Liên hoan phim châu Á New York và Tallinn Black Nights năm 2022.

Câu chuyện kể về một chàng trai trẻ cùng với các anh chị em của mình trốn sang Đài Loan sau khi người cha giết người hàng loạt của họ bị cầm tù. Dàn diễn viên do Lee Hong Nae dẫn dắt và có sự tham gia của Tống Vân Hoa của Đài Loan từ bộ phim đình đám năm 2021 Till We Meet Again của Cửu Bả Đao. The Secret House đang trong giai đoạn tiền sản xuất.

Virus (tựa tạm thời)
Đạo diễn Kang Yi Kwan

Kim Yun Seok (trái) và Bae Doo Na

Đạo diễn Kang, từng có Juvenile Offender là tác phẩm đại diện Hàn Quốc dự giải Oscar năm 2014, trở lại với câu chuyện về một loại virus bí ẩn khiến người nhiễm bệnh cảm nhận được cảm xúc yêu thương cho đến khi nó nhân bội lên và giết chết họ. Dàn diễn viên có Kim Yun Seok từ các tựa phim The Yellow SeaThe Chaser của Cannes, và Bae Doo Na từ nhiều phim được chọn tham dự Cannes như Broker của Hirokazu Kore-eda và The Host của Bong Joon Ho. Họ lần lượt vào vai nhà khoa học và người phụ nữ bi quan có kháng thể đặc biệt, ngờ vực về tình yêu mà cô bắt đầu cảm nhận được. Virus đang trong quá trình hậu kỳ, nhắm phát hành theo kế hoạch trong năm nay.

You Will Die in 6 Hours
Đạo diễn Lee Yun Seok

Jeong Jae Hyun, được biết đến nhiều hơn với cái tên Jae Hyun từ nhóm nhạc nam Kpop nổi tiếng NCT, trong phim điện ảnh đầu tay của anh. Jae Hyun vào vai một người đàn ông dường như có thể nhìn thấy tương lai và cảnh báo một người không quen, do Park Ju Hyun thủ vai, rằng sáu tiếng nữa cô sẽ bị giết. Đánh dấu phim thứ hai của đạo diễn Lee Yun Seok sau Yuko’s Diary năm 2014, và đang trong giai đoạn hậu kỳ nhằm phát hành quý 3 năm 2024.

Yumi’s Cells: The Movie
Đạo diễn Kim Da Hee

Hoạt hình 3D dựa trên webtoon và phim truyền hình ăn khách, được phát sóng ở hơn 160 quốc gia trên các nền tảng bao gồm iQiyi và Prime Video. Câu chuyện của Yumi được kể dưới góc nhìn của các tế bào não của cô, vốn có nhu cầu thôi thúc muốn mang lại niềm vui cho cô. Đạo diễn Kim Da Hee đã thực hiện bộ phim do Locus Animation (Red Shoes and the Seven Dwarfs) và Studio N sản xuất. Phim đang trong giai đoạn hậu kỳ, dự kiến phát hành năm 2024.

Dịch: © Hải Đăng @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Screen Daily