Việt Nam

Lời thì thầm từ quá khứ - phim mới trên VTV3

09/07/2014

Bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ dài 35 tập sẽ phát sóng vào tối thứ năm, thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 16/7 tới.

Lời thì thầm từ quá khứ là bộ phim tâm lý xã hội mới do Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) sản xuất. Phim là câu chuyện xoay quanh hai nhân vật Tuấn (diễn viên Tiến Lộc đảm nhiệm) và Lan (Minh Huyền đóng) – họ có một tình yêu đẹp và quyết định làm đám cưới.

Thế nhưng, một tai nạn bất ngờ xảy ra trước ngày cưới và cướp đi mạng sống của Tuấn. Điều này khiến Lan rơi vào khủng hoảng, đau khổ, tuyệt vọng và muốn tìm đến cái chết để giải thoát. Nhưng đúng lúc đó, linh hồn của Tuấn hiện về và cho biết anh chết nhưng chưa siêu thoát vì còn quá nhiều lời hứa cần thực hiện. Lan tỉnh lại và quyết định cùng Kiên và Đạt – những người bạn thân của Tuấn bước vào hành trình thực hiện những lời hứa còn dang dở của anh.

Hai diễn viên Minh Huyền - Tiến Lộc trong một cảnh quay của phim Lời thì thầm từ quá khứ

Hành trình này đã giúp Lan hiểu ra rất nhiều điều trong cuộc sống, hiểu hơn về con người Tuấn và những người bạn sống quanh anh. Đồng thời, hành trình ấy cũng thay đổi con người Lan từ một cô gái nhút nhát, yếu đuối trở thành một con người mạnh mẽ và tự tin. Cuối cùng, cô cũng tìm được hạnh phúc mà tưởng rằng sẽ không bao giờ đến nữa.

Là diễn viên chính của phim, nữ diễn viên Minh Huyền (Huyền Lizzie) cho biết: “Sau khi đọc kịch bản tôi thấy rất thích nhưng khi được đạo diễn Mai Hồng Phong mời vào vai Lan thì tôi đã từ chối vì thấy đây là một vai diễn rất khó. Một vai diễn đòi hỏi nội tâm sâu sắc mà từ trước tới giờ tôi chưa bao giờ thực hiện nên sợ không làm tốt và đáp ứng được yêu cầu của đạo diễn.

Nhưng không hiểu sao, sau khi nói chuyện với đạo diễn Mai Hồng Phong, anh đã cho tôi một niềm tin rằng mình sẽ thực hiện được tốt vai diễn này và quyết định nhận nó. Khi thực hiện những cảnh quay đầu tiên tôi cũng đã gặp phải nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng và khi đã nhập tâm được vào vai diễn thì mọi thứ đều trở lên thuận lợi. Thậm chí, có những cảnh quay đạo diễn không yêu cầu tôi phải khóc nhưng những giọt nước mắt vẫn lăn trên má tôi – điều này cho thấy khoảng cách giữa diễn viên và nhân vật đã không còn và tôi diễn bằng cảm thật của mình. Tôi nghĩ, đó là một trải nghiệm, thành công của mình trong vai diễn này của tôi.”

Nữ diễn viên Minh Huyền vào vai Lan - một nhân vật đòi hỏi diễn xuất nội tâm và độc thoại

Còn với đạo diễn Mai Hồng Phong anh lại cảm nhận về các diễn viên của mình rằng: “Nhân vật Lan trong phim là một cô gái yêu đuối, mong manh… nhưng sau những chuyện trải qua thì cô đã thay đổi và trở nên cứng rắn, quyết đoán, mạnh mẽ. Có thế nói, đây là một vai diễn khó, phức tạp so với Minh Huyền nhưng tôi vẫn quyết định chọn cô. Bởi gương mặt, đôi mắt của Minh Huyền rất phù hợp với những gì tôi muốn ở nhân vật Lan – một cô gái sống nội tâm dùng ánh mắt để cho người đối diện biết mình đang muốn và thắc mắc điều gì. Đến bây giờ khi bộ phim hoàn thành, tôi thấy rất vui mừng vì sự lựa chọn đó là đúng.”

Còn đối với những diễn viên trẻ khác trong phim thì đạo diễn Mai Hồng Phong lại cảm nhận được sức trẻ, nhiệt huyết và thông minh ở họ. Anh cảm thấy rất hài lòng với họ.

Ngoài ra, Lời thì thầm từ quá khứ còn là bộ phim đầu tiên VFC ứng dụng những kỹ thuật dựng phim, kỹ xảo hình ảnh để đáp ứng ý tưởng sáng tạo của đạo diễn. Đạo diễn Mai Hồng Phong đã có cách thể hiện mới mẻ trong việc dàn dựng các cảnh quay, kết hợp với hiệu ứng và kỹ xảo hình ảnh.

Đạo diễn Mai Hồng Phong (đeo kính) cũng các diễn viên trẻ tham gia bộ phim Lời thì thầm từ quá khứ

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho biết: “Thông qua bộ phim tôi muốn khẳng định, Việt Nam cũng có thể làm được những bộ phim với các hiệu ứng đặc biệt mà trước đây các nhà là phim phải sang nước ngoài đê thuê làm cho dù kinh phí không lớn. Cùng với đó, việc chọn không gian để thực hiện những cảnh quay như vậy rất khó với đoàn phim. Chúng tôi đã phải tìm hiểu và lựa chọn từ 20 ngôi nhà mới tìm được địa điểm quay phù hợp.”

Anh cũng cho biết thêm, để có những hiệu ứng, kỹ xảo ma mị như trong phim thì cả mọi người đã phải tham khảo, bàn bạc kỹ lưỡng dựa trên kịch bản phim. Sau đó chúng tôi tiến hành quay thử rất nhiều lần đến khi tạm chấp nhận được thì mới quay chính thức. Khi quay chính thức, mỗi cảnh quay kỹ xảo thường tốn thời gian gấp 3-4 lần so với các cảnh quay bình thường khác.

“Khi đã hoàn thành bộ phim, dù chưa thực sự ưng ý hoàn toàn nhưng chúng tôi hy vọng điều này sẽ gây được những hiệu ứng, ấn tượng tốt trước khán giả. Tôi cũng mong rằng những bộ phim mới sau này sẽ được đầu tư hơn để có chất lượng, hiệu ứng cao hơn” – đạo diễn Mai Hồng Phong chia sẻ.

Ngoài những hình ảnh ma mị, sử dụng kỹ xảo đặc biệt thì bộ phim “Lời thì thầm từ quá khứ” còn muốn gửi gắm đến người xem thông điệp đơn giản nhưng luôn là triết lý sống ý nghĩa: Hãy luôn trân trọng những điều tốt đẹp mà người khác đã đem lại cho mình.

Đồng thời, bộ phim cũng như một hành trình dài từ sự đau đớn, mất mát nhưng lại hé mở dần những ý niệm lạc quan về sự sống và cái chết. Điều đó cũng giống như mỗi chúng ta, khi bị đặt trước những giới hạn không có đường lùi thì đấy cũng chính là lúc mỗi người có thể phát huy tốt nhất những tố chất tiềm ẩn.

Bên cạnh hai diễn viên Minh Huyền (Huyền Lizzie), Tiến Lộc, Lời thì thầm từ quá khứ còn có sự tham gia của các diễn viên trẻ như: Phương Oanh, Chí Nhân, Thanh Sơn, Công Dũng và nghệ sĩ Diệp Bích, NSƯT Vũ Đình Thân… Phim dài 35 tập sẽ được phát sóng trên VTV3 từ ngày 16/7 vào lúc 21 giờ 35 các ngày thứ năm và thứ sáu hàng tuần.


Nguồn: Đài tiếng nói Việt Nam