Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 10-12/8: Dù thua các phần trước, Bourne vẫn thống trị phòng vé

14/08/2012

The Bourne Legacy, phần phim tiếp theo/tái khởi động của Universal có kinh phí 125 triệu đôla, với Jeremy Renner là điệp viên mới (nhưng cũng bị tẩy não tương tự), đã làm ăn tốt bất chấp sự ra đi của ngôi sao Matt Damon và đạo diễn Paul Greengrass.

Người thắng cuộcThe Bourne Legacy chiếm lấy vị trí đầu bảng, với doanh thu mở màn chỉ đạt 40,3 triệu đôla từ hơn 3.700 rạp, nhưng gây ngạc nhiên thật sự là Hope Springs, một phim tình dục tuổi lục tuần với sức mạnh của Meryl Streep đã thu được những 15,6 triệu đôla từ chưa đến 2.400 rạp. Đáng biểu dương là The Campaign, với Will Ferrell và Zach Galifianakis, kiếm được 27,4 triệu đôla từ 3.200 rạp, chỉ cách Anchorman một bước chân.

The Bourne Legacy

Người thua cuộcTotal Recall / Truy tìm ký ức nhanh chóng bị quên lãng, giảm đến 68% lượng khán giả so với tuần đầu công chiếu còn thu 8,1 triệu đôla, chỉ vừa đủ giữ vị trí thứ sáu.

Sự thể thế nào? Sau "cơn mưa" Thế vận hội có cầu vồng cho The Bourne Legacy. Rốt cuộc, NBC phát sóng các trận tranh tài, thế nên các quảng cáo mà Universal mua chỉ chạy vòng vòng trong số cái của gia đình NBC Universal. Nhưng chuyện nhỏ nhặt này lại làm nổi bật lên sự thể hiện yếu kém của phim so với các phần Bourne trước — The Bourne Supremacy 2004 ra mắt với 52 triệu và The Bourne Ultimatum 2007 thu tóm 69 triệu trong tuần đầu tiên ra rạp.

“Bạn không thể nào mở tivi xem Olympics mà lại không thấy quảng cáo Bourne bốn lần một đêm,” một người trong nghề nói. “Với một nền phát sóng như thế — trung bình 20 triệu người xem một đêm — kết quả phải khấm khá hơn mới phải.”

Total Recall

Theo tính toán riêng của Universal, khán giả xem Legacy gần như đồng đều giữa hai giới (52% nam) nhưng độ tuổi 30 và trên nữa chiếm áp đảo (69%). Như số liệu phòng vé thể hiện, doanh thu 40 triệu phù hợp với một phim hành động nhiều phần tái khởi động, chứ không phải với một loạt phim đã có tiếng, dù thiếu Matt Damon, Legacy trên thực tế là một phim tái khởi động.

Cuối cùng, nếu bạn cần thêm bằng chứng cho thấy nhu cầu của khán giả lớn tuổi chưa được đáp ứng lại lớn đến cỡ nào, thì cứ xem Hope Springs, do một nữ diễn viên làm việc chăm chỉ nhất trong nghề, 17 lần được đề cử Oscar, Meryl Streep đóng, thì biết.

“Meryl quảng bá cho bộ phim này như thể cô là Tom lên cơn Cruise,” một người trong cuộc lý giải. “Cô không chỉ làm việc với báo chí hạng A; mà cả hạng B thậm chí hạng C nữa. Cô còn lên cả kênh Bravo cho chương trình Watch What Happens, trả lời những câu hỏi ‘Marry, F---, Kill’ cả nửa tiếng đồng hồ. Cô chịu hạ thấp bản thân, nhưng một khi bạn muốn quảng bá cho mọi người biết, thì phải làm vậy thôi — và được tưởng thưởng.”

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Thái Hiền @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.