Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 15-17/2: Một kỳ cuối tuần tốt cho Die Hard

19/02/2013

Bruce Willis trở lại làm John McClane, A Good Day to Die Hard, thống trị phòng vé tuần rồi, nhưng với doanh thu yếu hơn dự tính.

A Good Day to Die Hard

Phim hành động kinh phí 92 triệu USD này của Fox, còn có Jai Courtney (hình trên, bên phải), sau bốn ngày thu hoạch 33,2 triệu USD. Đây là một khởi đầu yếu hơn Live Free or Die Hard năm 2007, đã kiếm được 33,4 triệu USD sau ba ngày.

Người thắng cuộc tuần này: A Good Day to Die Hard (đến lúc này giữ vị trí số 1 với 33,2 triệu USD cho bốn ngày đầu tiên ra rạp) xem ra có lợi thế hơn Identity Thief (số 2 với 23,4 triệu, giảm chỉ một phần ba so với tuần trước nữa), và Safe Haven của Nicholas Sparks (số 3 với 21,4 triệu) chỉ kém có vài bước chân.

Người thua cuộc: Phim hoạt hình không cần suy nghĩ từ Weinstein Company Escape From Planet Earth (thứ 4 với 16,1 triệu USD) chẳng làm nên trò trống gì ngoài một cuộc đào thoát vĩ đại, trong khi bản chuyển thể kém cỏi Beautiful Creatures lại là một màn trình diễn kinh dị không chủ ý, chỉ kiếm được có 7,4 triệu bất chấp lực lượng 'fan' của cuốn sách.

Sự thể thế nào? Ở đây là nước Mỹ, Good Day đang thua Live Free or Die Hard năm 2007, nhưng như lời một nhà sản xuất phim bom tấn kỳ cựu, “phim làm nên chuyện, và McClane thì không phải là [James] Bond.”

Escape From Planet Earth

Ừ thì, không hẳn thế, vì thực ra phim có một điểm chung với 007: bạn thấy đấy, với người Mỹ, đây là kỳ cuối tuần ngang qua Presidents' Day — nhưng với Hollywood, đây là cơ hội để tung ra một bom tấn khắp các nước thậm chí còn không phát âm được cái tên “Lincoln” nếu không có phiên ký hiệu ngữ âm. Khắp thế giới, Good Day càn quét chừng 80 triệu USD tính đến nay, và đó là phim còn chưa ra rạp ở Trung Quốc, Pháp, Brazil, Ấn Độ, hay Australia đấy nhé. Và riêng khía cạnh này, A Good Day to Die Hard giống James Bond hơn bạn tưởng nhiều.

“Như Bond, hầu hết hành động trong phim này là ở nước ngoài,” một giám đốc tiếp thị của hãng phim đối thủ nói. “Hôm trước tôi đã đùa là Mỹ giờ thành một ‘lãnh thổ’ khác rồi… Chúng ta là thị trường đã trưởng thành. Nga, Trung Quốc, và các nước còn lại đang tăng tốc nhanh chóng.” (Đúng vậy, như Deadline Hollywood ghi nhận, nhiều vùng lãnh thổ ở Nam Mỹ có doanh thu gấp đôi doanh thu của Die Hard phần trước.)

Một phần vấn đề mà nước Mỹ phải giải quyết là ngày phát hành và phân loại MPAA: Live Free or Die Hard là một phim PG-13 ra rạp vào giữa hè, khi bọn trẻ không phải đi học và thoải mái mà, ừ, khó chết. Mặc dù lúc này đa số bọn trẻ cũng không đến trường (và vì thế có thể coi phim ngoài rạp cuối tuần khuya hơn), thì cái phân loại R của Good Day nghĩa là không xài chứng minh thư giả thì miễn vô rạp xem.

Beautiful Creatures

Trong khi đó, Beautiful Creatures là một bom xịt tuổi mới lớn hiếm hoi từ Warner Bros., nhà phân phối Harry Potter. Phim được lan truyền khắp các mạng truyền thông xã hội (Instagram, Facebook, Twitter), nhưng, như Lemony Snicket's A Series of Unfortunate EventsPercy Jackson & the Olympians, 'fan' của sách cảm thấy phim không bằng sự tưởng tượng của họ khi đọc.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.