Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 11-13/1: Zero Dark Thirty thắng lớn

14/01/2013

Đạo diễn của phim Zero Dark Thirty Kathryn Bigelow có thể đã sốc vì bị Viện Hàn lâm loại ra khỏi các đề cử công bố tuần rồi, nhưng giờ đây cuối cùng cô đã mỉm cười khi bộ phim được khen ngợi và gây tranh cãi của cô về cuộc truy bắt Osama bin Laden thống trị phòng vé với 24 triệu đôla doanh thu công chiếu vào kỳ cuối tuần vừa rồi.

Nhiêu đó là quá đủ để biến Zero Dark Thirty trở thành phim của Bigelow có doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay, nói lên nhiều điều đáng mặt một đạo diễn từng đoạt Oscar Đạo diễn và Phim xuất sắc (cho The Hurt Locker) và có một tượng đài kinh điển như Point Break trong bảng thành tích.

Tin vui này đến với Bigelow có giá của nó, tức là tin xấu cho Gangster Squad, kết thúc ở vị trí thứ ba với 16,7 triệu đôla đáng thất vọng. Bất chấp một dàn diễn viên toàn sao gồm Ryan Gosling, Emma Stone và Josh Brolin, khán giả dường như không mặn mà với phim hành động lịch sử về cớm đánh nhau với xã hội đen; dù có sự truyền miệng đáng tin cậy, thể hiện qua một điểm B+ trên Cinemascore dành cho bộ phim, cũng không đủ để tạo cú bật.

A Haunted House, phim kinh dị hài của Marlon Wayans ngược lại, ăn nên làm ra một cách bất ngờ, về nhì bảng tổng sắp với doanh số ngon lành 18,8 triệu đôla. Là phim hài mới duy nhất trên thị trường, A Haunted House chứng tỏ mình là một chiêu đối đầu khôn ngoan thu hút những khán giả không quan tâm đến phim hay.

Với mọi người khác, đề cử Oscar đã cung cấp một cú huých đáng kể; ngoài màn ra mắt mạnh mẽ của Zero Dark Thirty, cả đám phim được đề cử khác đều cất cánh, với Silver Linings Playbook (tăng 57% vào ngày kế sau khi đề cử được công bố), Lincoln (tăng 43%) và Life of Pi (tăng 29%).

Tuần tới sẽ rất thú vị đây, với nhiều phim đình đám ra mắt: The Last Stand, Broken CityMama cạnh tranh với cả dàn phim vừa nhận được cú huých từ kết quả Giải Quả cầu vàng tối chủ nhật 13/1.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.