Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 18-20/1: Mẹ ma bắt hồn khán giả

22/01/2013

Cỗ xe mới nhất của Chastain, Mama (phát hành ở Việt Nam với tựa Mẹ ma), càn quét cuộc chiến phòng vé ba ngày cuối tuần vừa rồi.

Người thắng cuộc: Xuất phẩm Mama của Guillermo del Toro (số 1 với 28,1 triệu USD). Trong khi đó, Silver Linings Playbook (số 3 với 11,4 triệu) mở rộng số rạp chiếu, khai thác thành thục đề cử Oscar Phim hay nhất. Kết quả là doanh thu phòng vé nói chung có được cú huých — tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Zero Dark Thirty / 30 phút sau nửa đêm, cũng do ngôi sao của Mama là Jessica Chastain đóng chính, về nhì với 17,6 triệu ở tuần thứ hai phát hành rộng rãi. Chastain thật là oách.

Mama

Người thua cuộc: Một phim 'noir' công thức và một phim hành động làm lại vừa phá sản (Broken City; thứ 5 với 9 triệu) vừa về chót (The Last Stand; thứ 10 với 6,3 triệu).

Sự thể làm sao? Ôi, hệ tư tưởng thời đại… là một quý bà hay thay đổi. Và với trường hợp vai chính đầu tiên của Arnold Schwarzenegger trong vòng một thập kỷ nay, là một quý bà thù dai.

Không ai trách Arnold Schwarzenegger quay lại và cố gắng làm việc mà anh giỏi làm nhất.

Nhưng thời thế đã thay đổi — đặc biệt là trong vài tháng qua, thay đổi rất nhiều: Đột nhiên, một phim loại R, tắm máu trong mưa đạn, một khẩu súng án ngữ cửa sau xe buýt trường học, xem ra không chỉ sáo mòn, mà còn ngu ngơ về văn hóa nữa.

The Last Stand

Cùng lúc đó, xuất hiện Mẹ ma của Universal được tiếp thị quảng bá thông minh, một phim kinh dị 15 triệu đôla nhắm thẳng vào các cô bé mới lớn (nói nhắm thẳng là vì phim này chiếu trailer ở phần phim cuối của Twilight). Đây luôn là một nhiệm vụ hóc búa: quá nhiều máu me thì các cô gái trẻ sẽ lảng xa; quá ít kinh dị thì các cậu trai sẽ không đi xem. Mẹ ma xếp loại PG-13 đã xử lý đúng cho sự kết hợp này.

Cuối cùng, với Oscar phía trước và Quả cầu vàng đã nằm trong tay, cú huých từ Jennifer Lawrence đã cho Silver Linings Playbook một bước vọt chung cuộc để làm ra tiền — rốt cuộc phim này phát hành đến hơn 2.500 rạp ở kỳ cuối tuần vừa rồi.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.