Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 1-3/2: Tình yêu Zombie sống tốt

04/02/2013

Khán giả nữ trẻ đã đẩy bộ phim hài lãng mạn đề tài zombie của hãng Summit Warm Bodies (phát hành ở Việt Nam với tựa Tình yêu Zombie) lên vị trí đầu bảng xếp hạng phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi.

Trong khi đó Bullet to the Head của Sylvester Stallone vuột bóng, để lại tượng đài hành động này với doanh thu mở màn thê thảm nhất trong sự nghiệp của mình.

Warm Bodies, có kinh phí khoảng 35 triệu đôla, kiếm được 19,5 triệu từ 3.009 rạp trong ba ngày đầu ra mắt. Đúng, đây không phải cỡ số của Twilight, nhưng không ai kỳ vọng Warm Bodies là một bom tấn. Quả là cả hai phim đều nói về chuyện tình lãng mạn giữa một cô gái mới lớn với một chàng trai không chết, nhưng tiểu thuyết của Isaac Marion mà bộ phim này dựa theo tuy nổi tiếng, nhưng không hề đến mức nổi tiếng khắp hang cùng ngõ hẻm như loạt truyện Twilight.

Warm Bodies chủ yếu nhắm vào khán giả nữ trẻ. Một cuộc thăm dò cho thấy, 60% khán giả xem phim này là nữ và 65% dưới 25 tuổi.

Warm Bodies nhận được một điểm “B+” chắc ăn của CinemaScore từ khán giả, và nhờ những bài bình luận khá là tích cực, phim chắc sẽ không chết dần chết mòn nhanh chóng như những tựa phim nhắm vào tuổi mới lớn khác, và một kết thúc chung cuộc tầm 50-60 triệu đôla là hoàn toàn có khả năng. Đối với ngôi sao Nicholas Hoult, đang có một dọc những tựa phim đình đám — bao gồm Jack the Giant Slayer, Mad Max: Fury Road, và X-Men: Days of Future Past — chờ ra mắt, Warm Bodies là một khởi đầu tốt đẹp cho hành trình trở thành nam diễn viên chính của anh.

Ở vị trí nhì bảng, nhà vô địch tuần rồi Hansel and Gretel: Witch Hunters / Thợ săn phù thủy giảm 53% còn thu 9,2 triệu đôla, vậy là tốt rồi sau mười ngày ra rạp phim đã kiếm được 34,5 triệu. Bộ phim chuyển thể truyện cổ tích bị gác đã lâu này của hãng Paramount có kinh phí 50 triệu.

Cuộc đua Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc giữa Jennifer Lawrence (trái) trong Silver Linings
Playbook và Jessica Chastain (phải) trong Zero Dark Thirty cũng chính là cuộc đua phòng vé

Silver Linings Playbook trụ vững ở vị trí thứ ba ở tuần thứ 12 ra rạp. Xuất phẩm của Weintstein Co. có kinh phí 21 triệu do David O. Russell làm đạo diễn này chỉ giảm có 14% ở kỳ cuối tuần vừa rồi, còn thu 8,1 triệu vào tổng số 80,4 triệu đôla. Hồi tuần trước nữa, Silver Linings Playbook bám sát nút Zero Dark Thirty / 30' sau nửa đêm (thật trùng hợp, cuộc đua Oscar sát nút — giữa Jennifer Lawrence và Jessica Chastain cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc — lại cũng là cuộc đua sát nút ở phòng vé), nhưng Playbook dẫn trước một cách dứt khoát qua ba ngày cuối tuần vừa rồi, và vẫn đang trên đà hoàn tất ở mức hơn 100 triệu.

Về phần Chastain, người đẹp tóc hung chiếm vị trí thứ 5. Bộ phim kinh dị của cô do Guillermo Del Toro sản xuất, Mama / Mẹ ma, tiếp tục sinh lời, giảm 49% còn thu 6,7 triệu. Sau 17 ngày ra rạp, xuất phẩm kinh phí 15 triệu đôla này của Universal đã kiếm được 58,3 triệu. Trong khi đó, Chastain còn có thêm một cỗ xe quan trọng nữa, Zero Dark Thirty, giảm 45% còn thu 5,3 triệu. Phim này đã có 77,8 triệu doanh thu tổng sau bảy tuần ra rạp.

Kỳ cuối tuần vừa rồi, phim hành động xếp loại R Bullet to the Head của Sylvester Stallone bắt đầu ra rạp đại trà, doanh thu mở màn thê thảm còn hơn The Last Stand / Chốt chặn cuối cùng của Arnold Schrwazenegger đã làm cách đây hai tuần. Bullet to the Head về thứ 6 với con số dễ sợ 4,5 triệu đôla từ 2.404 rạp chiếu và một điểm “B-” không ấn tượng trên CinemaScore. Đây là một phim của Sylvester Stallone có doanh thu ra mắt kém cỏi nhất từ trước tới nay. Lần gần đây nhất một phim của Stallone ra mắt ở hơn 500 rạp đã làm ăn kém là năm 1981, khi Nighthawks kiếm được có 2,5 triệu đôla trong tuần đầu công chiếu — mà đó là chỉ từ 659 rạp, bằng 30% số rạp của Bullet. Kết quả thăm dò cho biết, đám đông ít ỏi đã đi xem phim này có 60% là nam và 81% trên 25 tuổi.

Một cảnh trong phim Bullet to the Head

Bullet là phim súng đạn thứ năm nhắm vào khán giả nam lớn tuổi bị thất vọng ở phòng vé trong vòng một tháng qua. Mấy tuần gần đây, Gangster Squad đã kiếm được 43,1 triệu đôla trong khi kinh phí là 60 triệu, Broken City / Thành phố tội ácthu gộp 18,2 triệu trong khi kinh phí là 35 triệu, The Last Stand kinh phí 45 triệu thì mới kiếm được có 11,7 triệu, và Parker thu 12,4 triệu với kinh phí đâu chừng 35 triệu. (Warner Bros. không cho Entertainment Weekly biết kinh phí của Bullet to the Head, tuy nhiên các báo nói là phim tốn 55 triệu đôla.)

Tất nhiên, từng phim nói trên bị phê bình tệ hại, và có lẽ đó là nhân tố chính cho thành tích kém cỏi của chúng, nhưng những kết quả này cũng nói lên rằng những phim phi kỳ ảo bắn giết do các nam diễn viên có tuổi đóng chính (đa phần họ có mặt trong Expendables) không kết nối được với người xem thời nay. Đúng vậy, Django Unchained đang thành công — phim vượt mốc 150 triệu đôla tuần vừa rồi — nhưng có khía cạnh mong manh trong chuyện này. Tầm đạn nói chung không báo điềm lành cho A Good Day to Die Hard của Bruce Willis, còn hai tuần nữa sẽ ra rạp.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.