Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 21-23/12: Ai đánh bại Tom Cruise vậy?

24/12/2012

Như dự kiến, The Hobbit: An Unexpected Journey / Người Hobbit: Hành trình vô định đã lại chiến thắng ở phòng vé tuần vừa rồi, kiếm được 36,7 triệu đôla, đánh bại cả ba phim mới ra rạp Jack Reacher, This Is 40The Guilt Trip một cách dễ dàng.

Phần đầu tiên trong sử thi chuyển thể từ tiểu thuyết kỳ ảo được yêu mến của J.R.R. Tolkien của Peter Jackson đến nay đã thu được gần 149,9 triệu đôla ở Bắc Mỹ sau mười ngày ra rạp.

Các 'lính mới' đành tranh nhau chỗ còn lại.

Jack Reacher

Phim tâm lý hành động xếp loại R Jack Reacher của Tom Cruise thu được hơi ít (với Cruise) 15,6 triệu đôla chiếm lấy vị trí nhì bảng. This is 40, "một dạng tiếp theo của Knocked Up", có Paul Rudd và Leslie Mann đóng chính thu được 12 triệu, xếp thứ ba, còn Seth Rogen và Barbra Streisand trong phim mẹ con đi du lịch đường dài The Guilt Trip (đã phát hành hôm thứ tư được 1.029,734 đôla) kết thúc tuần vừa rồi với 5,4 triệu.

Cùng với hai phim người thật đóng này là bản tái ra mắt ở định dạng 3D bộ phim hoạt hình gia đình rất được ưa chuộng của Disney/Pixar Monsters Inc thu được 5 triệu đôla, phim là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình nào chỉ có Rise of the Guardians / Sự trỗi dậy của các vệ thầnWreck-It Ralph / Ralph đập phá để thỏa mãn cơn ghiền xem phim. Rise of the GuardiansLincoln tranh nhau vị trí thứ tư và năm, mỗi phim kiếm được 5,9 và 5,6 triệu, theo thứ tự lần lượt.

Zero Dark Thirty đã tạo nên hiện tượng trong phát hành hạn chế ở năm rạp, thu 410 ngàn đôla, tính ra trung bình mỗi rạp phim kiếm được 82 ngàn. Con số này đưa tổng doanh thu của phim kể từ khi ra mắt ngày thứ tư tuần rồi đến nay là 639 ngàn đôla.

Tuần lễ vừa rồi này, tuần lễ áp chót của năm sẽ kích hoạt cho những tuần thường là có doanh thu vé mạnh mẽ nhất trong năm (năm 2009 khi Sherlock HolmesAvatar thống lĩnh, tuần lễ cuối cùng của năm thu được con số kỷ lục là 500 triệu). Năm nay thị trường ì ạch với sự chiếm lĩnh của The Hobbit trong khi đưa ra thừa mứa lựa chọn cho người xem. Không hề gì, vì phòng vé năm 2012 cũng sẽ kết thúc vào ngày 31/12 với doanh thu kỷ lục khoảng 10,8 tỉ đôla.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com, Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.