Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 4-7/1: Texas Chainsaw 3D - sát thủ bất ngờ

07/01/2013

Ở Hollywood có câu ngạn ngữ cũ như vầy: Đừng bao giờ cản trở một gã sử dụng cưa máy. Hay ít nhất là sẽ có một câu ngạn ngữ mới kiểu như vậy sau chiến thắng bất ngờ của Texas Chainsaw 3D, bộ phim tái kích hoạt cho loạt phim kinh dị này ở kỳ cuối tuần vừa rồi, đã xén ngọn cuộc cạnh tranh với 23 triệu đôla.

Nhiêu đó là đủ đoạt vị trí đầu bảng cho một sự xới lại loạt phim đã hơi cũ, trong khi ba vị trí kế tiếp trên bảng xếp hạng — Django Unchained (20,1 triệu), The Hobbit: An Unexpected Journey (17,5 triệu) và Les Misérables (16,1 triệu) — đều đã ra rạp từ hồi Giáng sinh hoặc sớm hơn. Tuy nhiên, ở kỳ cuối tuần vừa rồi cả Django UnchainedLes Misérables đều đã vượt mốc 100 triệu.

Trong khiếp sợ lẫn ghen tức, các nhà điều hành nhiều hãng phim đối thủ đã không tin nổi Texas Chainsaw 3D lại thắng phòng vé tuần rồi. “Phim này được đám khán giả trẻ khoái,” một sếp phát hành của một hãng phim lớn nói, chẳng thèm che giấu sự khinh thường. “Chúng không đi xem Life of Pi, nhưng chúng sẽ đi xem cái thứ tào lao này. Thật là một khẳng định đáng buồn.”

Texas Chainsaw 3D

Thực vậy, gần hai phần ba (64%) khán giả của Chainsaw dưới 25 tuổi, và theo số liệu nội bộ của Lionsgate, một phần ba của số khán giả dưới 25 đó nói rằng ngôi sao R&B Tremaine Neverson là lý do khiến chúng mua vé.

Tất nhiên Texas Chainsaw có lẽ chẳng ở ngôi đầu bảng được bao lâu. Ngoài việc lãnh một điểm C+ trên Cinemascore từ khán giả (là điều người ta chờ đợi đối với phim kinh dị), việc tái ra mắt loạt phim kinh điển từ thập niên 1970 này sẽ phải đối đầu với một tuyển tập những phim mới ra rạp vào tuần tới mạnh mẽ bất thường cho thời gian đầu tháng 1 như vầy; ngoài Zero Dark Thirty, bộ phim ly kỳ được giới phê bình khen ngợi của Kathryn Bigelow, đội ngũ ra quân tuần tới gồm những phim đình đám như Gangster Squad của Ryan Gosling và phim kinh dị hài Haunted House.

Tuy nhiên, với việc các nhà sản xuất Texas Chainsaw đã công bố kế hoạch làm năm phần tiếp theo, chiến thắng phòng vé này hẳn là tin tốt cho những ai mong được thất kinh hồn vía trong rạp.

The Hobbit

Trong khi đó, nói về The Hobbit, tiếp tục lẹt đẹt sau tất cả những phim của loạt Lord of the Rings tại thị trường Mỹ. “Nói ngắn gọn là Hobbit rõ ràng làm ăn yếu kém ở thị trường nội địa,” một sếp phát hành ở hãng phim đối thủ nói. Thử nghĩ mà xem: The Hobbit ra mắt hơn The Fellowship of the Ring năm 2002 gần 700 rạp, vậy mà chỉ thu được có 17,5 triệu tiền vé ở tuần thứ tư, lũy kế chỉ được 264 triệu doanh thu nội địa.

Ngược lại, ở tuần thứ tư, Fellowship thu 16,2 triệu (thực ra là 20,73 triệu theo thời giá 2012) và đạt lũy kế 228,3 triệu (thực ra là 292 triệu theo thời giá 2012). Với việc The Hobbit chiếu nhiều rạp hơn, giá vé 3D cao hơn, được trông đợi và nhận biết tốt hơn nhiều nhờ lượng 'fan' cơ sở, đây là một so sánh đáng thất vọng.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com, New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.