Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 16-18/11: Ma cà rồng hút sạch chỗ tiền còn lại trong ví 'fan'

20/11/2012

Hầu hết mọi người, khi bạn bảo họ rằng họ sẽ trả gấp đôi để có được thứ họ muốn, thường hét vào mặt bạn. 'Fan' của Twilight chứ gì? Họ quá háo hức và vui lòng xùy tiền ra. Kéo dài chương cuối của trường thiên ma cà rồng sáng lấp lánh thành hai phần đã cho Summit cơ hội khó cưỡng để vắt con bò sữa loạt phim này lấy thêm chút ít. Mà tại sao lại không chứ? Làm như vậy hiệu quả chán với Harry Potter

The Twilight Saga: Breaking Dawn Part 2, nửa sau của phần kết thúc loạt phim, có thể không đánh dấu thành công tài chính tột đỉnh cho loạt phim, nhưng cũng gần gần đó. Với 141 triệu đôla doanh thu ra mắt, hơi kém chút so với kỷ lục ra mắt 142 triệu đôla của New Moon năm 2009. Và giờ đây, các 'fan' có thể trào ra những giọt nước mắt cuối cùng tiễn đưa loạt phim này, và những người còn lại chúng ta cũng có thể trào những giọt nước mắt cuối cùng để vui mừng vì cùng một lý do... cho đến khi nào Stephenie Meyer quyết định đứa trẻ nửa người nửa ma cà rồng sởn tóc gáy đó cùng với người sói giữ trẻ/người yêu tương lai còn sởn tóc gáy hơn của bà cần có phim ăn theo riêng.

Về nhì trong cuộc đua, Skyfall/Tử địa của chàng James Bond của Daniel Craig, thu được 41,5 triệu đôla trong tuần thứ nhì. Tính đến nay phim đã kiếm được 161,337 triệu. Skyfall cũng thu được khoảng 39 triệu từ các rạp IMAX trên toàn cầu. Tuần vừa rồi, Skyfall, cuộc phiêu lưu thứ 23 của James Bond, còn trở thành phim có thành tích tốt nhất mọi thời đại trong một loạt phim nhiều phần lâu đời nhất lịch sử điện ảnh, với doanh thu toàn cầu bình quân đạt 669,2 triệu và vượt qua con số 599,2 triệu tổng doanh thu toàn cầu mà Casino Royale kiếm được năm 2006.

Thành công phòng vé của Skyfall giúp Sony Pictures Entertainment có năm làm ăn tốt nhất từ trước đến nay ở phòng vé toàn cầu, lần đầu tiên vượt qua con số 4 tỉ đôla toàn cầu trong lịch sử của hãng này, vượt hơn đỉnh cao 3,585 tỉ đôla hồi năm 2009 của hãng.

Lincoln mở rộng ra hơn 1.700 điểm chiếu nhưng bất chấp những lời khen ngợi ồ ạt của giới phê bình, bộ phim về đời thật của vị tổng thống vẫn bị lu mờ trước ma cà rồng, về thứ ba với chỉ 21 triệu đôla.

Với thắng lợi của Twilight cuối tuần rồi, và việc một loạt phim mới đa dạng sắp tuôn ra trong tuần tới, có khả năng Lincoln đã đạt đỉnh phòng vé của mình. Nhưng với tin đồn Oscar xung quanh, có khả năng phim này lại trỗi dậy khi mùa giải thưởng đến.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Cinema Blend, Hollywood.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.