Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 26-28/10: Lời nguyền bí ẩn 4 rớt đài!

30/10/2012

Rốt cuộc Argo cũng thắng trận chiến phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi ở tuần thứ ba có mặt tại rạp, thu được 12,4 triệu đôla và trở thành một trong những phim hiếm hoi mở màn ở vị trí thấp hơn và leo lên vị trí số 1.

Tiếp thị truyền miệng mạnh mẽ cho bộ phim ly kỳ của diễn viên kiêm đạo diễn Ben Affleck về một chiến dịch giải cứu có thật trong cuộc khủng hoảng bắt cóc con tin năm 1980 ở Iran đã dẫn đến cả hai điều: một doanh thu tích lũy bất ngờ tăng mạnh là 61 triệu đôla cùng những lời đồn đoán Oscar.

Argo

Tất nhiên, Argo cũng ăn nhờ việc cả dàn phim mới ra mắt èo uột một cách thê thảm, với Cloud Atlas của anh em Wachowski là thảm họa lớn nhất. Sử thi khoa học viễn tưởng đầy tham vọng này từ các nhà làm phim The Matrix có kinh phí hơn 100 triệu đôla nhưng thu được chỉ có 9,4 triệu ở tuần ra mắt bất chấp sự có mặt của hai siêu sao hạng A Tom Hanks và Halle Berry. Và Silent Hill: Revelation 3D làm ăn còn tệ hại hơn, chỉ đứng thứ năm bất chấp đã được truyền thông dữ dội.

Trong khi đó, quán quân phòng vé tuần trước, Paranormal Activity 4 (phát hành ở Việt Nam với tựa Lời nguyền bí ẩn 4), tuột cái rẹt xuống hạng tư, vì truyền thông xã hội xoàng kết hợp với một hàng khán giả đầy kín ghế để cam đoan rằng ai thực sự muốn xem phần phim kinh dị tiếp theo này cũng đều đi xem.

Nhìn chung, cuối tuần vừa rồi phòng vé ì ạch, phần vì nỗi lo sợ Bão Sandy từ bờ Đông ập vào. Kết hợp một dàn phim mới ra rạp kém hứng khởi, trận bão đang đến thuyết phục nhiều người ở nhà, khiến doanh thu phòng vé chung giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái vốn đã kiệt quệ rồi.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.