Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 2-4/11: Wreck-It Ralph phá đường trổ lên đỉnh phòng vé

06/11/2012

Với sự tan hoang trên đường đi của bão Sandy, người mê phim kéo nhau mở hàng lại cho các rạp trên Bờ Đông để có được sự giải thoát rất cần thiết đưa họ thoát khỏi cảnh tàn phá. Kết quả: một kỳ cuối tuần tấp nập nhất trong ký ức gần đây và thắng đậm cho bộ phim hoạt hình mới của Disney Wreck-It Ralph (phát hành ở Việt Nam với tựa Rap-phờ Đập phá), đã chinh phục phòng vé với 49,1 triệu đôla.

Wreck-It Ralph

Chiến thắng này đánh dấu doanh thu lớn nhất mọi thời đại cho một phim ra mắt không vào mùa nghỉ lễ của Disney và phát đi tín hiệu sức sáng tạo mới cho một phim hoạt hình không phải Pixar ở Disney lẫn sự ra đời của một phim nhiều phần mới, vì những số liệu loại này rất đảm bảo cho một phần tiếp theo. Điểm A của Cinemascore dành cho phim và thiếu sự cạnh tranh từ những phim gia đình khác cũng sẽ đảm bảo Wreck-It Ralph còn làm ăn tốt lâu dài.

Tuy nhiên, Wreck-It Ralph không phải là bộ phim mới duy nhất gây ấn tượng với khán giả và giới phê bình. Bộ phim tâm lý kịch tính Flight của Denzel Washington thu tóm một con số bất ngờ là 25 triệu đôla, mà điều ấn tượng là ở chỗ phim này chỉ phát hành tại 1.884 điểm chiếu, nhỉnh hơn phân nửa số rạp của Wreck-It Ralph là 3.752 rạp. Lời truyền miệng mạnh mẽ và tỷ lệ doanh thu bình quân mỗi rạp cao như thế có thể giữ cho Flight tiếp tục bay bổng.

Flight

Ngược lại, tin tức chẳng mấy tốt với sử thi kung fu mới của RZA có tựa đề The Man with the Iron Fists, kết thúc mãi vị trí thứ tư sau Argo với chỉ 8,2 triệu đôla trong tuần mở màn. Còn sử thi khoa học giả tưởng đầy tham vọng của anh em nhà Wachowski Cloud Atlas tàn lụi thêm mới ở tuần thứ hai ra rạp, rơi xuống hạng sáu trên bảng tổng sắp. Với doanh thu cộng dồn đến nay chỉ được 18,2 triệu đôla, xuất phẩm trị giá 102 triệu đôla này xem ra có số phận trở thành một bom xịt to tướng ở phòng vé rồi.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Film.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.