Tin phòng vé

Lý giải phòng vé Bắc Mỹ 12-14/10: Hollywood đuổi cùng hốt tận khán giả nam trẻ

16/10/2012

Người thắng cuộc: Mặc dù giảm hơn một nửa khán giả (55%) so với tuần ra mắt, Taken 2 / Cưỡng đoạt 2 vẫn cuỗm lấy vương miện phòng vé, cùng số tiền 22,5 triệu đôla. Trong khi đó, Argo bám sát gót với 20,1 triệu. Và cuối cùng, mặc dù gọi đây là "người chiến thắng" thì thật tức cười, nhưng bộ phim kinh phí 3 triệu đôla Sinister quả là vậy, ít ra về mặt tiền bạc; phim nhát người ta hốt 18,2 triệu đôla.

Những kẻ thất bại Ra mắt tuần này, Seven Psychopaths thu được có 4,3 triệu đôla. Tệ hơn, làm sao tả nổi cảm giác dửng dưng và ngáp dài của khán giả với Atlas Shrugged: Part II? Phần thứ nhì trong loạt phim có kế hoạch làm thành bộ ba chuyển thể từ tác phẩm hơn 1.000 trang của Ayn Rand Objectivist mon men thu nhặt 1,71 triệu từ hơn 1.000 điểm chiếu. Để dễ so sánh, năm ngoái phần đầu cũng kiếm được từng ấy (1,69 triệu) từ khoảng một phần ba số rạp chiếu của năm nay.

Sự thể thế nào? Nếu phản ứng ban đầu của bạn trước doanh số mỏng lét như lưỡi dao cạo râu của một trong những phim được xem là hay nhất năm nay (Argo, CinemaScore A+) tách ra khỏi một trong những phim ấn tượng kém nhất năm nay (Sinister, CinemaScore C+) là mất hết tinh thần về tình trạng phim thông minh dành cho người lớn, thì bạn được tha thứ và được cổ vũ đừng mất niềm tin. “Argo ra mắt chỉ được 20 triệu không có gì ngạc nhiên,” một giám đốc phát hành giải thích, nói thêm rằng, “42% khán giả của bộ phim này đã [quá] 50! Nếu không vì con cái thì chúng ta đâu có đổ xô đi xem phim.”

Seven Psychopaths

Và dù một sếp hãng phim khác lưu ý rằng Warner Bros. “đã chi một khoản tiền chóng mặt để ra mắt về nhì,” đây vẫn là một khoản chi khôn ngoan, vì nhiều lý do. Lý do thứ nhất, vẫn vị sếp này lưu ý, đó là “Warner Bros. làm ăn lâu dài với Ben Affleck; Ben muốn Oscar.” Và lý do khác nữa, theo quan sát của một sếp tiếp thị và phát hành hãng phim khác, đó là “Argo sẽ ăn nhờ cái điểm A+ [CinemaScore] lâu dài."

Trong khi đó, tương lai cho Sinister khá ảm đạm — dù kinh phi chỉ có 3 triệu đôla nghĩa là sau tuần này phim kiếm thêm được đồng nào là lãi đồng nấy. Kết hợp điểm C+ của CinemaScore với cái việc phim này sẽ chạm trán trước tiên với Paranormal Activity phần bốn mà Paramount sẽ ra mắt vào tuần tới thì triển vọng lâu dài của phim này dứt khoát là không thay đổi được.

Cuối cùng, nói gì hay làm gì đây với Seven Psychopaths, bị bật bãi một cách thô thiển? Chuyến dạo chơi thứ nhì của nhà biên kịch người Ireland Martin McDonagh và Colin Farrell (lần gần đây nhất mà hai người này kết hợp nhau là phim In Bruges) toàn thu hút khán giả nam (62%), nhất là những khán giả nào đủ tuổi được thuê xe (71% từ 25 trở lên). Phim đạt một A- của CinemaScore của khán giả từ 18 đến 34.

Một nhà điều hành hãng phim nói có một bài học khác phải rút ra từ tình trạng dồn cục ở phòng vé tuần vừa rồi, tăng ầm ầm đến 60% so với cùng kỳ năm ngoái: “Câu chuyện thực ở đây là tháng 10 là một Giáng sinh mới, nếu xem xét kỳ cuối tuần vừa qua, quá nhiều phim săn đuổi cùng một đối tượng khán giả nam.”

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: New York MagazineEntertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.