Tin phòng vé

Phòng vé toàn cầu 12-14/10: Cưỡng đoạt 2 ghì chặt vị trí số 1

16/10/2012

Frankenweenie / Chó ma nhà Frankenstein ngấp nghé ngưỡng hòa vốn; Looper chờ phá mốc 50 triệu ở nước ngoài còn Ted tóm hơn 250 triệu.

Tuần thứ hai liên tiếp đứng đầu phòng vé thế giới, Taken 2 / Cưỡng đoạt 2 kiếm được 45 triệu từ hơn 50 thị trường, đẩy tổng thu ngoài Bắc Mỹ lên 134,7 triệu.

Ở lượt đấu thứ hai, phim cũng về nhất với 6 triệu từ 779 điểm chiếu tại Anh, 4 triệu từ 1.500 điểm chiếu ở Trung Quốc.

Taken 2

Frankenweenie, phim hoạt hình có yếu tố kinh dị của đạo diễn-đồng sản xuất-đồng tác giả kịch bản Tim Burton, chỉ hai thị trường Mỹ và Canada đã thu được 22 triệu đôla, ra mắt ở chín thị trường nước ngoài, đem về 4,9 triệu.

Thành công đình đám nhất với chỉ một thị trường cuối tuần rồi là Lo Impossible (The Impossible) của Warner Bros. ra mắt ở Tây Ban Nha, phim phiêu lưu hành động của đạo diễn Juan Antonio Bayona có Naomi Watts và Ewan McGregor đóng chính. Doanh thu mở màn 12,8 triệu (bao gồm những buổi chiếu trước) từ 638 điểm chiếu, dễ dàng trở thành phim đầu bảng. Warner nói rằng đây là phim ra mắt ở Tây Ban Nha có doanh thu ba và bốn ngày đầu cao nhất mọi thời đại.

Gấu Ted của Universal bắt đầu đến Pháp, chiếm được vị trí nhì bảng phòng vé ở đây (2,8 triệu đôla), và tổng thu từ 44 thị trường của phim này trong tuần vừa rồi đạt 14,4 triệu. Tính đến nay, ở ngoài Bắc Mỹ Ted kiếm được 251,0 triệu, còn toàn cầu là 469 triệu, đưa bộ phim hài của Seth MacFarlane do Mark Wahlberg đóng chính này trở thành phim hài loại R có doanh thu cao nhất mọi thời.

Hotel Transylvania / Khách sạn huyền bí của Sony công chiếu ở Anh đứng nhì bảng (2,9 triệu), và thu về 13,7 triệu tính chung cuối tuần rồi từ 24 vùng lãnh thổ. Đến nay phim 3D gia đình này đã kiếm được 49,3 triệu từ các thị trường ngoài Bắc Mỹ.

Hotel Transylvania

Looper của Endgame Entertainment tiếp tục tràn ra hàng chục thị trường mới, tổng cộng là 31 thị trường. Chuyến du hành vượt thời gian của Joseph Gordon-Levitt và Bruce Willis đã lấy được 16,7 triệu từ khi ra mắt ở Trung Quốc vào cuối tháng 9 (28/9). Tổng cộng Looper đã kiếm khoảng 58 triệu đôla ngoài Bắc Mỹ, đẩy doanh thu toàn cầu của phim vượt mốc 100 triệu đôla trong vòng 17 ngày.

Resident Evil: Retribution / Vùng đất dữ: Báo thù làm ăn trên thế giới tới nay được 170,2 triệu, đưa phần thứ năm trong loạt phim, do Paul S.W. Anderson đạo diễn, Milla Jovovich đóng chính, còn phải kiếm 65 triệu nữa mới bắt kịp quán quân phòng vé của loạt phim này là Resident Evil: Afterlife (2010) với 236,1 triệu. Trong tuần rồi, Retribution gom góp 5,5 triệu từ 65 thị trường.

Vượt qua mốc 700 triệu doanh thu vé ngoài Bắc Mỹ là hoạt hình Ice Age: Continental Drift / Kỷ băng hà: Lục địa trôi giạt của Fox, tuần rồi kiếm thêm 3,3 triệu ở bốn thị trường thế là nâng tổng doanh thu thế giới của phim lên 707,4 triệu.

Những tựa phim khác còn hiện diện trong tốp 10 bảng xếp hạng phòng vé thế giới thể hiện dưới đây:



Dịch: © Hoàng Hà @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.