Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 30/11-2/12: Brad Pitt không thể chặn nổi cơn cuồng si Twilight

03/12/2012

Kỳ vọng không cao đối với bộ phim độc lập nhỏ của Brad Pitt, Killing Them Softly, nhưng với một trong những ngôi sao hạng A thượng thặng nhất Hollywood vào vai chính, nhiều người đã dự đoán ít nhất bộ phim này cũng làm lung lay sự ngự trị của nhà vô địch Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2 ở phòng vé kỳ cuối tuần vừa rồi.

Nhưng không phải vậy, một lần nữa ma cà rồng đã chiến thắng các đối thủ trong một kỳ cuối tuần sau Lễ Tạ ơn khét tiếng là trầm lắng.

The Twilight Saga: Breaking Dawn, Part 2 của Summit Entertainment (thuộc Lionsgate) lại chiếm lấy vị trí đầu bảng với 17,4 triệu đôla, nhưng Skyfall / Tử địa của Sony nhờ những lời truyền miệng vẫn tiếp tục mạnh mẽ và sụt giảm qua hàng tuần ít hơn cũng bám sát nút. Tính đến nay tổng doanh thu vé ở Bắc Mỹ của hai phim này gần suýt soát nhau, lần lượt là 254,6 và 246 triệu đôla.

Cũng tạo một dấu ấn là chính kịch lịch sử Lincoln của Disney từ đạo diễn Steven Spielberg, đã có một kỳ cuối tuần vững vàng với 13,5 triệu đôla, đưa bộ phim về đời thật của vị tổng thống Mỹ do Daniel Day-Lewis đóng chính này đạt doanh thu 83,7 triệu ở Bắc Mỹ.

Xếp ngay sau Lincoln Rise of the Guardians (phát hành ở Việt Nam với tựa Sự trỗi dậy của các vệ thần) của Dreamworks phát hành thông qua Paramount, đã có doanh thu ra mắt yếu ớt vào dịp Lễ Tạ ơn tuần trước nữa. Mặc dù vẫn làm ăn chưa tốt, tình hình có vẻ đã sáng sủa hơn ở tuần vừa rồi khi phim này thu được 13,5 triệu. Bao gồm những nhân vật kinh điển và biểu tượng như Jack Frost (Chris Pine), Ông già Nôen (Alec Baldwin), Tiên Răng (Isla Fisher), Thỏ Phục sinh (Hugh Jackman) phim ăn nhờ chủ đề ngày lễ và đỡ phải chịu đựng sự cạnh tranh từ Wreck-It RalphRalph đã có mặt ở rạp được bốn tuần lễ rồi.

Sau tuần công chiếu có phần yếu, Life of Pi (phát hành ở Việt Nam với tựa Cuộc đời của Pi) của 20th Century Fox do Lý An đạo diễn (ông từng đạo diễn Brokeback Mountain, Ngọa hổ tàng long) tiếp tục củng cố khán giả nhờ vào tiếp thị truyền miệng. Với 12 triệu đôla thu được ở kỳ cuối tuần vừa qua đã đưa tổng doanh thu ở Bắc Mỹ của Pi lên hơn 48,4 triệu.

Killing Them Softly của Weinstein Co. tái hợp Pitt và James Gandolfini (hai người từng đóng chung trong phim The Mexican năm 2001) và bạn diễn Ray Liotta trong một phim tâm lý tội phạm cực kỳ bạo lực xếp loại R lấy bối cảnh thế giới của những kẻ giết mướn và bọn cờ gian bạc lận. Với 7 triệu đôla doanh thu ra mắt, phim xếp thứ bảy trên bảng tổng sắp.

Đáng chú ý là Argo, phim tâm lý ly kỳ rất được khen ngợi của Ben Affleck, đã vượt qua mốc 100 triệu đôla tại phòng vé Bắc Mỹ, theo công bố của Warner Bros. Pictures. Là một trong những phim nhận được những phê bình tốt nhất năm nay, Argo đã kiếm được khoảng 101 triệu đôla riêng tại Bắc Mỹ, tính đến nay.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: Hollywood.com và Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.