Tin phòng vé

Phòng vé Bắc Mỹ 7-9/12: James Bond trở lại vị trí dẫn đầu

10/12/2012

Hollywood không phải là người biết lên kế hoạch trước lễ.

Các hãng phim, để dành hết những phim lớn nhất của mình cho kỳ nghỉ đông của sinh viên, thảy đều bỏ lơ kỳ cuối tuần vừa rồi, chỉ ra mắt một 'lính mới' chừa phòng vé lại cho đám 'ma cũ'.

Skyfall

Skyfall / Tử địa không là phim cũ duy nhất làm ăn tốt; thực ra tốp năm đầu bảng đều vẫn như cũ, duy có thứ tự thì thay đổi, như Rise of the Guardians / Sự trỗi dậy của các vệ thần (10,5 triệu đôla) vươn lên thứ nhì còn The Twilight Saga: Breaking Dawn – Part 2 (9,2 triệu) và Lincoln (9,1 triệu) lần lượt rơi xuống hạng ba và hạng tư. Life of Pi / Cuộc đời của Pi giữ nguyên vị trí thứ 5 với 8,3 triệu đôla.

Lính mới ra mắt duy nhất trong tuần vừa rồi, mặc dù đa số người Mỹ xem ra cũng không "ghim gút" gì, nhưng họ vẫn lảng xa bộ phim thất bại mới nhất của Gerard Butler, Playing for Keeps (phát hành ở Việt Nam với tựa Yêu hết mình). Phim hài lãng mạn đề tài bóng đá này chật vật kiếm được có 6 triệu trong tuần mở màn, tuy đã tệ nhưng cũng còn khá hơn doanh thu của phim trước đó của Butler, phim về đề tài lướt ván Chasing Mavericks, kiếm được trong toàn bộ thời gian ra rạp. Một lưu ý về Gerard: Nếu bạn đang nghĩ tới một phim hài về trượt tuyết, có lẽ bạn nên nghĩ lại.

Playing for Keeps

Tất nhiên, sự lặng gió này ở phòng vé là để bị cuốn phăng đi trong cơn bão ra mắt The Hobbit: An Unexpected Journey, sẽ đổ bộ vào các rạp thứ sáu tuần này và kích hoạt một loạt các tên tuổi sừng sỏ có mặt trong mùa Giáng sinh. Chuyện này có thể đặt cua ngoặt vào đường đua của Skyfall tiến tới mốc 300 triệu đôla doanh thu vé ở Bắc Mỹ, nhưng vì phần phim mới nhất về 007 này đã giữ kỷ lục là phần phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử 50 năm phim James Bond, đến đây đã là quá hời cho Daniel Craig và hãng phim rồi.

* Đơn vị tính doanh thu: triệu USD



Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: USA Today, Film.com, Entertainment Weekly


Hãy chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này trên Facebook của chúng tôi

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.