Tin tức

Kiểm toán viên lạnh lùng đầy sức hút Shin Ha Kyun trong The Auditors

17/07/2024

Shin Ha Kyun (từ Beyond Evil) lên đồ công sở để đối phó với tham nhũng doanh nghiệp trong phim bộ ly kỳ công sở The Auditors, tập trung vào một đội kiểm toán đã được tái sắp xếp, cố gắng làm trong sạch nội bộ một công ty.

Tựa tiếng Hàn của bộ phim (Kamsahamnida), một cách chơi chữ có nghĩa cả “kiểm toán” và “cảm ơn”, ám chỉ đến khám phá dí dỏm về ranh giới giữa việc tuân theo quy tắc sách vở với việc để cho cảm xúc của bạn dẫn dắt.

Shin Ha Kyun trong vai kiểm toán viên doanh nghiệp cứng nhắc Shin Cha Il trong phim bộ truyền hình Hàn Quốc The Auditors

Nhân vật của Shin Ha Kyun ở bên tuân theo quy tắc sách vở của ranh giới đó, Shin Cha Il, kiểm toán viên doanh nghiệp ánh mắt sắc lạnh, tham gia vào các công ty để loại bỏ “chuột cống” rồi nhanh chóng chuyển sang công việc tiếp theo.

Sau khi truy quét vụ biển thủ trong một công ty, anh chuyển sang JU Construction, công ty đang đối mặt với một tai nạn lao động suýt chết người.

Như được tạc bằng đá, khuôn mặt luôn cau có của Cha Il vẫn cứng nhắc và không mấy biểu lộ cảm xúc. Cảm xúc duy nhất hiển thị qua lớp vỏ là sợ hãi; ký ức về một tổn thương trong quá khứ thể hiện qua những cơn hoảng loạn đôi khi làm anh tê liệt.

Lee Jeong Ha trong vai Goo Han Soo cảm xúc và cả tin

Ở bên phía cảm xúc của ranh giới đó là Goo Han Soo (Lee Jeong Ha, từ Moving), thành viên mới của đội kiểm toán tại JU Construction. Han Soo, ngây thơ và đầy ước mơ, mù quáng theo ai đó chỉ cần cho anh thấy ít nhiều lòng tốt.

Điều này khiến cậu xung đột với Cha Il vào thời điểm Cha Il đảm nhận vị trí trưởng nhóm kiểm toán. Xem tính cách dễ tin người của thành viên trẻ trong nhóm của mình là một trở ngại, anh bảo Han Soo rằng cậu sẽ sớm được chuyển sang bộ phận khác.

Han Soo không phải là người duy nhất Cha Il làm cho khó chịu ở công ty. Trong cuộc phỏng vấn xin việc thẳng thắn đến bất ngờ với chủ tịch trẻ tuổi của JU, Hwang Se Woong (Jung Moon Sung, Divorce Attorney Shin) và hai giám đốc khác, Cha Il kêu lên rằng công ty đang đầy chuột và anh có ý định tiêu diệt chúng.

Jin Goo vai Hwang Dae Woong, phó chủ tịch JU Construction

Trong khi các đồng nghiệp tỏ ra khó chịu trước tuyên bố ngạo mạn của Cha Il thì Se Woong có vẻ tán thành và giao công việc cho anh.

Cha Il cũng đứng về phía anh trai của Se Woong, Hwang Dae Woong (Jin Goo, Descendants of the Sun), phó chủ tịch công ty, đã toát ra vẻ cậy quyền cậy thế và tham nhũng ngay khi bước vào khuôn hình.

Kết hợp kịch tính công sở, điều tra và luật pháp, The Auditors là phim bộ giải trí không đòi hỏi khắt khe và dễ dàng vào khung giờ vàng. Giữa lúc góc độ chaebol (tập đoàn do gia đình Hàn Quốc điều hành) trong phim truyền hình Hàn bắt đầu hơi cũ ở năm 2024, một năm toàn những phim bộ lấy bối cảnh chaebol, thì phạm vi thu hẹp của The Auditors lại mới mẻ.

Jung Moon Sung vai chủ tịch JU Hwang Se Woong

Hai tập đầu tiên ít nhiều giới hạn trong công ty và các bộ phận khác nhau cũng như một số nhà thầu phụ mà họ làm việc cùng, thỉnh thoảng thoáng qua về cuộc sống gia đình của Dae Woong: anh sống với bố mẹ.

Mặc dù cách giải thích cứng nhắc của Cha Il về quy định của công ty cực thì kỳ hiệu quả trong việc tìm ra những cá nhân có vấn đề, nhưng sự thiếu linh hoạt và hoàn toàn thiếu kỹ năng giao tiếp của anh khiến anh có nguy cơ lên án sai người, hoặc ít nhất là không tính đến những động cơ khác nhau của họ.

Mặt khác, Han Soo, với bản chất đáng tin cậy, cả tin đến mức dường như không thể quyết định nếu phải đối mặt với một chút tử tế.

Kiểm toán viên ánh mắt sắt thép Shin Cha Il

Mặc dù thuộc nhóm kiểm toán, nhưng có vẻ Han Soo không nhận ra hành vi đạo đức giả của việc sử dụng thẻ tín dụng của công ty để có những bữa tối ngon miệng và đi taxi hoặc nhận quà từ các giám đốc bộ phận mà nhóm đã giúp đỡ.

Anh cũng không nhận ra hành vi có vấn đề của cấp trên cáu kỉnh của mình, đã được giao vị trí trưởng nhóm.

Tận dụng tối đa ngôi sao ở vị trí trung tâm, bộ phim hưởng lợi nhờ sức hút của Shin Ha Kyun. Nhìn chằm chằm vào đồng nghiệp cũng như mục tiêu với cường độ không lay chuyển, Cha Il đi dọc các hành lang của JU có mục đích.

Jo A Ram vào vai đồng nghiệp nghiêm khắc của Han Soo là Yoon Seo Jin, có bí mật riêng

Trong khi đó, ngôi sao đang lên Lee Jeong Ha tăng thêm phần kịch tính trong nhân vật chân thành và tràn trề cảm xúc Han Soo.

Vào vai phản diện trong phim, Dae Woong của Jin Goo lúc này tỏ ra vênh váo, trong khi Jo A Ram, trước đây thuộc nhóm Kpop nữ Gugudan, vào vai đồng nghiệp nghiêm khắc của Han Soo là Yoon Seo Jin, có bí mật riêng.

Bắt đầu với một trường hợp tương đối đơn giản ám chỉ tình trạng tham nhũng tràn lan trong JU, The Auditors khéo léo xây dựng các nhân vật, động cơ của họ và môi trường họ làm việc.

Kết hợp kịch tính công sở, điều tra và luật pháp, The Auditors là phim bộ giải trí không đòi hỏi khắt khe

Còn 10 tập nữa, còn rất nhiều thời gian để có thể đặt cược thêm, mặc dù hy vọng, giống như những bộ phim truyền hình công sở hay nhất của Hàn Quốc, chẳng hạn như On the Verge of InsanityMisaeng: Incomplete Life, sẽ vẫn tập trung và chống lại sự cám dỗ kéo dài bên ngoài JU.

The Auditors đang phát trực tuyến trên Viu.

Dịch: © Ngô Bình @Quaivatdienanh.com
Nguồn: South China Morning Post


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.