Tin tức

Ống kính Quái vật Điện ảnh: Memoir of a Snail thắng giải Cristal Liên hoan phim Annecy 2024

16/06/2024

Bộ phim kỳ quặc Memoir of a Snail của Adam Elliot đã thắng giải Cristal phim truyện hay nhất tại Liên hoan phim Annecy 2024, liên hoan phim hoạt hình quốc tế hàng đầu thế giới.

Từ trái qua: các nhân vật trong phim Memoir of a Snail do Sarah Snook, Dominique Pinon và Kodi Smit-McPhee lồng tiếng

Bộ phim hài-chính kịch đen tối, kể về một người tích trữ cô đơn, ám ảnh ốc sên — do ngôi sao Succession Sarah Snook lồng tiếng — kể câu chuyện cuộc đời cô với động vật chân bụng yêu quý của cô, là phim đầu tiên của Elliot kể từ Mary and Max năm 2009, cũng đoạt vinh dự cao nhất tại Annecy. Một nhóm ấn tượng toàn sao hạng A người Australia, bao gồm Kodi Smit-McPhee, Jacki Weaver, Eric Bana và Nick Cave lồng tiếng các vai phụ. IFC Films đã mua quyền phát hành ở Bắc Mỹ cho Memoir of a Snail trước liên hoan phim.

Flow, phim chính kịch của nhà làm phim hoạt hình người Latvia Gints Zilbalodis (Away), kể về chú mèo sống sót sau trận đại hồng thủy hủy diệt thế giới trên chiếc thuyền cùng với bộ sưu tập các loài động vật khác, đã thắng giải thưởng của ban giám khảo và giải thưởng khán giả năm nay do những người tham dự Annecy bình chọn. Flow cũng mang về giải thưởng đặc biệt cho nhạc phim hay nhất nhờ phần nhạc của Rihards Zalupe và Gints Zilbalodis. Totto-chan: The Little Girl at the Window, phim hoạt hình chuyển thể từ cuốn hồi ký của ngôi sao truyền hình Nhật Bản Tetsuko Kuroyanagi của Shinnosuke Yakuwa, đã thắng giải Paul Grimault của Annecy.

Flow, phim chính kịch của nhà làm phim hoạt hình người Latvia Gints Zilbalodis, thắng giải thưởng của ban giám khảo, giải thưởng khán giả và giải thưởng đặc biệt cho nhạc phim hay nhất

Sultana’s Dream của Isabel Herguera, ra mắt thế giới trong cuộc tranh tài tại Liên hoan phim San Sebastian năm ngoái, thắng giải Grand Prix ở hạng mục Contrechamp của Annecy, còn giải thưởng ban giám khảo hạng mục này thuộc về Living Large, phim stop-action đầu tay của đạo diễn người Czech Kristina Dufková.

Trong số các giải thưởng đặc biệt của Annecy, giải Festivals Connexion cho tác phẩm VR xuất sắc nhất đã thuộc về Emperor của Marion Burger và Ilan Cohen. Tác phẩm đã ra mắt thế giới tại Venice Immersive năm ngoái, khám phá những nỗ lực của Burger để hiểu cha cô khi ông bắt đầu mất khả năng nói và hiểu ngôn ngữ. Một tựa nổi bật khác của Venice Immersive, Gargoyle Doyle của Ethan Shaftel, đã thắng giải Cristal cho tác phẩm VR hay nhất tại Annecy năm nay.

Sultana’s Dream của Isabel Herguera thắng giải Grand Prix ở hạng mục Contrechamp của Annecy

Giải thưởng Thành phố Annecy thuộc về đạo diễn người Ý Margherita Giusti với phim ngắn The Meatseller, kể về một phụ nữ trẻ người Nigeria trên hành trình gian khổ đến Ý khi cô theo đuổi ước mơ nối bước mẹ mình trở thành người bán thịt.

Các giải thưởng, được trao tại Annecy vào tối thứ bảy 15 tháng 6, đã khép lại liên hoan phim Pháp năm 2024 sau một tuần khẳng định vị thế là sự kiện hàng đầu trên lịch hoạt hình quốc tế. Điểm nổi bật của liên hoan năm nay bao gồm buổi ra mắt thế giới của Despicable Me 4; xem trước Wallace and Gromit sắp ra mắt và bộ phim hoạt hình Lord of the Rings của Andy Serkis The War of the Rohirrim; và Disney công bố cảnh quay mới và ca khúc mở đầu của nhân vật chính trong Moana 2.

Các giải thưởng chính của Liên hoan phim Annecy 2024

• Phim truyện

Giải Cristal phim truyện hay nhất: Memoir of a Snail (Australia), đạo diễn Adam Elliot
Giải thưởng của ban giám khảo: Flow (Latvia, Bỉ, Pháp), đạo diễn Gints Zilbalodis
Giải Paul Grimault: Totto-Chan: The Little Girl at the Window (Nhật Bản), đạo diễn Shinnosuke Yakuwa

Living Large, phim stop-action đầu tay của đạo diễn người Czech Kristina Dufková, thắng giải thưởng ban giám khảo hạng mục Contrechamp

• Contrechamp

Contrechamp Grand Prix: Sultana’s Dream (Tây Ban Nha, Đức), đạo diễn Isabel Herguera
Giải thưởng ban giám khảo Contrechamp: Living Large (Cộng hòa Czech, Slovakia, Pháp), đạo diễn Kristina Dufková

• Giải bình chọn của khán giả

Phim điện ảnh: Flow (Latvia, Bỉ, Pháp), đạo diễn Gints
Phim truyền hình: The Drifting Guitar (Pháp, Thụy Sĩ), đạo diễn Sophie Roze

• Tác phẩm VR

Cristal tác phẩm VR xuất sắc nhất: Gargoyle Doyle (Mỹ, Áo, Argentina), đạo diễn Ethan Shaftel (ảnh dưới)

• Phim ngắn

Cristal phim ngắn xuất sắc: Percebes (Bồ Đào Nha, Pháp), đạo diễn: Alexandra Ramires, Laura Gonçalves

• Các giải đặc biệt

Âm nhạc xuất sắc cho phim điện ảnh: Flow, (Latvia, Bỉ, Pháp), đạo diễn Gints Zilbalodis
Festivals Connexion Award: Beautiful Men (Bỉ, Pháp, Hà Lan), đạo diễn Nicolas Keppens
Festivals Connexion VR Award: Emperor (Pháp, Đức), đạo diễn: Marion Burger, Ilan Cohen
Giải Thành phố Annecy Award: The Meatseller (Ý), đạo diễn Margherita Giusti

Sony Pictures Entertainment mua lại chuỗi rạp Alamo Drafthouse

Trong một bước phát triển lớn vào lĩnh vực chiếu bóng ở Mỹ, Sony Pictures Entertainment (SPE) đã mua lại Alamo Drafthouse Cinema với số tiền không được tiết lộ.

Tin tức này theo sau các báo cáo vào mùa xuân rằng nhà rạp đang nghiên cứu một thương vụ và sẽ chứng kiến SPE quản lý một chuỗi gồm 35 rạp chiếu phim có phục vụ ăn uống trực thuộc một bộ phận mới thành lập, Sony Pictures Experiences.

Michael Kustermann của Alamo Drafthouse sẽ vẫn là giám đốc điều hành của chuỗi và trở thành người đứng đầu Sony Pictures Experiences, báo cáo cho Ravi Ahuja, chủ tịch kiêm COO của SPE.

Alamo Drafthouse sẽ tiếp tục vận hành tất cả các rạp chiếu phim của mình trên 25 khu vực đô thị dưới thương hiệu Alamo Drafthouse, cũng như Fantastic Fest, được bao gồm trong thỏa thuận.

Trụ sở chính của công ty sẽ vẫn ở Austin, Texas. Alamo sẽ duy trì và hỗ trợ 15 đơn vị nhượng quyền. Đầu tuần này, có thông tin cho rằng năm rạp nhượng quyền ở Bắc Texas và một ở Minnesota sẽ đóng cửa.

Tim League sẽ vẫn là cố vấn. League và Karrie League đã thành lập Alamo Drafthouse thành rạp chiếu một khán phòng vào năm 1997 và phát triển nó thành địa điểm nổi tiếng với nền văn hóa sôi động hướng đến người hâm mộ cũng như cấm nói chuyện và nhắn tin trong các buổi chiếu.

Vào năm 2021, trong bối cảnh đại dịch, công ty đã bán tài sản của mình cho Altamont Capital Partners, Fortress Investment Group, League và các nhà đầu tư khác và thoát khỏi quy trình phá sản trong lúc các nhà vận hành rạp chiếu khác buộc phải đóng cửa.

Theo các bên, Alamo Drafthouse đã trở thành chuỗi rạp lớn thứ bảy ở Bắc Mỹ, phát hành nhiều phim mỗi năm hơn bất kỳ chuỗi rạp nào khác, thu hút hơn 10 triệu khán giả đến rạp hàng năm và có bốn triệu thành viên trung thành. Năm ngoái, doanh thu phòng vé của chuỗi rạp này đã tăng 30% so với năm 2022.

Ahuja lưu ý rằng đơn vị kinh doanh Crunchyroll của SPE phù hợp với khán giả Alamo và cho biết chuỗi này sẽ tiếp tục hoan nghênh “nội dung từ tất cả các hãng phim và nhà phân phối”.

Tom Rothman, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Sony Pictures Motion Picture Group, nói: “Alamo Drafthouse luôn đánh giá cao nghề làm phim và trải nghiệm rạp chiếu, vốn là những giá trị cơ bản được chia sẻ giữa hai bên.”

SPE mua lại Alamo Drafthouse từ Altamont Capital Partners, Fortress Investment Group và League. Goldman Sachs & Co. LLC đóng vai trò cố vấn tài chính độc quyền cho Alamo Drafthouse trong thương vụ này.

Đạo diễn I, the Executioner Ryoo Seung Wan sẵn sàng cho phim ly kỳ gián điệp HUMINT

Mới ra mắt phim hành động ly kỳ I, the Executioner tại Cannes, nhà làm phim Hàn Quốc Ryoo Seung Wan đang chuẩn bị quay bộ phim hành động gián điệp HUMINT vào cuối năm nay.

Việc quay phim sẽ bắt đầu vào tháng 10 với dàn diễn viên bao gồm Jo In Sung, Park Jeong Min, Park Hae Joon và Nana. Do Filmmakers R&K sản xuất và NEW sẽ phân phối. Contents Panda xử lý bán quyền phát hành quốc tế.

HUMINT là viết tắt của Human Intelligence, một thuật ngữ được sử dụng trong quân đội để chỉ việc thu thập thông tin thông qua con người thay vì thu thập thông tin tình báo thông qua các phương tiện kỹ thuật hơn.

Câu chuyện miêu tả các điệp viên hai miền Triều Tiên xung đột trong khi khám phá tội ác xảy ra ở biên giới Vladivostok.

Ryoo là nhà làm phim hàng đầu ở Hàn Quốc, với các tựa phim thành công phòng vé Smugglers, Escape from MogadishuVeteran cũng như Crying Fist, bộ phim đã đoạt giải Fipresci khi trình chiếu tại Directors’ Fortnight tại Cannes năm 2005.

Anh đã trở lại Cannes vào tháng trước để dự buổi ra mắt thế giới bộ phim I, the Executioner, phần tiếp theo của Veteran, được trình chiếu trong hạng mục Midnight Screenings của liên hoan phim. Ngày phát hành vẫn chưa được ấn định nhưng được cho là sẽ lên kế hoạch vào nửa cuối năm 2024.

HUMINT tái hợp Ryoo với nam diễn viên Jo In Sung, từng đóng vai chính trong Escape from MogadishuSmugglers. Anh sẽ đóng vai giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc.

Bạn diễn Park Jeong Min, cũng tham gia Smugglers, sẽ vào vai một thiếu tá Cục An ninh Nhà nước Triều Tiên. Lần đầu hợp tác với Ryoo, Park Hae Joon được biết đến với 12.12: The Day, bộ phim có doanh thu phòng vé lớn nhất Hàn Quốc năm 2023. Anh sẽ đóng vai tổng lãnh sự quán Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên ở Vladivostok.

Nana, nghệ danh của ca sĩ-diễn viên Im Jin Ah, vào vai hầu bàn trong một nhà hàng ở Triều Tiên. Nana được biết đến với vai trò thành viên nhóm nhạc nữ After School, từng xuất hiện trong bộ phim The Swindlers năm 2017 và Confession năm 2022.

Sandra Bullock, Nicole Kidman trở lại trong phần tiếp theo của Practical Magic

Sandra Bullock và Nicole Kidman trong một cảnh phim Practical Magic năm 1998

Chuẩn bị sẵn margarita nửa đêm đi.

Sandra Bullock và Nicole Kidman đang đàm phán để quay lại trong phần tiếp theo của bộ phim kinh điển Practical Magic năm 1998.

Akiva Goldsman, một trong những biên kịch đằng sau phim gốc, sẽ viết kịch bản. Chi tiết cốt truyện vẫn chưa được tiết lộ. Bullock và Kidman dự kiến ​​sẽ sản xuất cùng với Denise Di Novi, người sản xuất phần gốc.

Practical Magic có Kidman và Bullock trong vai hai chị em mồ côi đến từ một dòng họ phù thủy lâu đời. Được những người dì lập dị nuôi dưỡng ở một thị trấn đầy thành kiến ​​bang Massachusetts, họ phải đối mặt với một lời nguyền khiến họ không bao giờ tìm thấy tình yêu.

Vào thời điểm ra mắt, bộ phim nhận nhiều đánh giá tiêu cực và không tạo được dấu ấn ở phòng vé, nhưng lại đạt địa vị phim hàng độc trong lòng khán giả. Kể từ khi bộ phim ra mắt, Kidman và Bullock cũng đã trở thành hai ngôi sao lớn nhất Hollywood với sự công nhận về giải thưởng và doanh thu phòng vé.

Đây không phải là lần đầu tiên Warners cố gắng mở rộng vũ trụ Practical Magic. Phim bộ tiền truyện, Rules of Magic, đang được thực hiện tại HBO Max từ Melissa Rosenberg và được miêu tả là một phim bộ gia đình hoành tráng, mang tính thế hệ lấy bối cảnh thành phố New York những năm 1960. Phim sẽ xoay quanh ba anh chị em gặp rắc rối – Franny, Jet và Vincent Owens – phải vật lộn với “những điều bất thường” khiến họ bị cô lập.

Bullock ra rạp gần đây nhất với bộ phim hài lãng mạn phiêu lưu The Lost City của Paramount, thu về hơn 100 triệu USD ở phòng vé Bắc Mỹ. Kidman gần đây nhất xuất hiện trên màn ảnh trong phim bộ Expats của Amazon và phim bộ Lioness của Paramount từ Taylor Sheridan, nhà sáng tạo Yellowstone.

Robert Pattinson và nhà làm phim Smile Parker Finn làm lại bộ phim kinh dị thập niên 80 Possession

Nhà làm phim Smile Parker Finn đang mạo hiểm vào lãnh địa ngoài hành tinh.

Finn đã âm thầm hợp tác với Robert Pattinson để làm lại Possession, bộ phim kinh dị tâm lý siêu nhiên đình đám năm 1981 do nhà làm phim người Ba Lan Andrzej Zulawski viết kịch bản và đạo diễn.

Dự án đã thu hút sự chú ý trong nghề, với cuộc chiến đấu giá nổ ra giữa A24, Netflix, Paramount, Sony và Warner Bros. Quá trình này đang ở giai đoạn đầu, theo các nguồn tin, các cuộc họp sẽ diễn ra trong tuần này và các công ty khác có thể tham gia bỏ thầu.

Finn viết kịch bản, đạo diễn và sản xuất thông qua công ty Bad Feeling của anh. Pattinson sản xuất thông qua công ty chế tác Icki Eneo Arlo của mình; việc tham gia diễn xuất của anh sẽ được làm rõ trong tương lai khi kịch bản và lịch trình phát triển. Đồng sản xuất còn có Roy Lee của Vertigo Entertainment, đã giúp sản xuất bộ phim Barbarian đột phá của Zach Cregger.

Lấy bối cảnh Tây Berlin, Possession bản gốc có Sam Neill trong vai một điệp viên thực chiến trở về nhà với vợ (Isabella Adjani) và con trai. Mọi chuyện không hề yên tĩnh trên mặt trận hôn nhân khi người vợ đòi ly hôn và cặp đôi rơi vào một vòng luẩn quẩn tàn phá không chỉ bao gồm không chung thủy và bỏ mặc mà còn quay sang giết người, một sinh vật ngoài hành tinh có xúc tu và những kẻ song trùng.

Lấy bối cảnh Tây Berlin, Possession bản gốc có Sam Neill (trái) trong vai một điệp viên thực chiến trở về nhà với vợ (Isabella Adjani, phải) và con trai

Bộ phim là sự suy ngẫm của Zulawski về hôn nhân, được viết như phản ứng đối với cuộc hôn nhân đang đổ vỡ của chính anh. Là xuất phẩm hợp tác quốc tế Pháp-Đức, phim không thành công cũng như không được đón nhận tốt khi ra mắt, nhưng lại đạt địa vị phim hàng độc nhờ sự cam kết hoàn toàn của nhà làm phim đối với tiền đề và đã trải qua quá trình đánh giá lại.

Chào hàng dự án làm lại này được đón nhận cực kỳ tích cực, các nhà điều hành nói về chuyện “tệ hại” và “sự đời” cũng như tiềm năng thương mại mạnh mẽ của nó. Cách tiếp thị bộ phim cũng là một phần của cuộc thảo luận.

Finn, người phụ trách Smile 2, đang nhìn xa hơn loạt phim kinh dị của mình với Possession, hướng tới một thứ gì đó mở rộng và cao cấp hơn nhưng vẫn thân tình.

Sau khi quay một vài phim ngắn, Finn đã ra mắt phim truyện đầu tay Smile, trở thành phim kinh dị ăn khách nhất năm 2022, thu về hơn 216 triệu USD trên toàn thế giới. Tiền đề của bộ phim trị giá 17 triệu USD này tập trung vào một thực thể siêu nhiên khiến con người tự tử. Sau thành công đó, anh đã ký thỏa thuận ưu tiên chọn trước với Paramount và nhảy vào Smile 2. (Possession không thuộc thỏa thuận ưu tiên chọn, đó là lý do tại sao Paramount hiện là một trong những người tham gia đấu giá.)

Pattinson đã không xuất hiện trên màn ảnh rộng kể từ The Batman năm 2022 và sẽ trở lại vào tháng 1 năm 2025 với Mickey 17 của Bong Joon Ho.

Anime Limited, Plaion Pictures mua danh mục phim của Mamoru Hosoda cho thị trường Anh, Pháp, Ý, Đức

The Girl Who Leapt Through Time

Nhà phân phối Anime Limited ở Anh và Plaion Pictures của Đức đã mua quyền phát hành ở Anh, Pháp, Ý và Đức danh mục phim của đạo diễn Nhật Bản Mamoru Hosoda.

Ba tựa phim vừa được hai công ty mua lại là: The Girl Who Leapt Through Time, Summer WarsWolf Children. Plaion Pictures cũng đã chọn The Boy and the Beast cho Đức và Ý.

Các bộ phim này cùng hai tựa phim khác của Hosoda trong danh sách của Anime và Plaion: Mirai được đề cử Oscar năm 2019 và phim gần đây nhất của ông, Belle năm 2021.

Các công ty đang thực hiện mùa chiếu rạp ‘World of Mamoru Hosoda’, phát hành một trong những bộ phim mới được mua hàng tháng tại các rạp chiếu, ngay sau đó là phát hành giải trí gia đình. Ngày diễn ra mùa chiếu rạp này vẫn chưa được xác nhận.

Dịch: © Yên Khuê – Ngân Mai @Quaivatdienanh.com
Nguồn: The Hollywood Reporter, Screen Daily


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.