Tin tức

The Rescue của Lâm Siêu Hiền có thể là bệ phóng đưa Bành Vu Yến thành ngôi sao toàn cầu

28/05/2019

Bạn nối tiếp Operation MekongOperation Red Sea, hai phim ăn khách lớn nhất của Trung Quốc những năm gần đây như thế nào?

Với Lâm Siêu Hiền, đạo diễn hai bộ phim này, thì không phải bằng cách tăng số lượng người chết hay đưa thêm chủ nghĩa yêu nước lên màn hình. Thay vào đó, ông và nhà sản xuất Lương Phượng Anh đang làm một trong những bộ phim đắt đỏ nhất lịch sử Trung Quốc, The Rescue, một phim gay cấn với bốn phân đoạn hành động ‘khủng’ mỗi đoạn có thể là tâm điểm của một phim như Deepwater Horizon hay xXx. Bộ phim xoay quanh một đặc vụ giải cứu khẩn cấp và cô bạn gái phi công của anh, và đội ngũ tìm thấy lòng can đảm và tình bạn trong nghịch cảnh của họ.

Bành Vu Yến, nam diễn viên nóng bỏng nhất Trung Quốc, vào vai một đặc vụ giải cứu khẩn cấp

Bộ phim có kinh phí 90 triệu USD là hơn gấp đôi kinh phí 38 triệu USD của Operation Red Sea, ở thời điểm ngành phim Trung Quốc hiện đang vấp phải một tiến độ chậm đau đớn. Nhưng với hai phim trước của Lâm Siêu Hiền thu về tổng cộng 750 triệu USD tại phòng vé Trung Quốc, dự án đã được tiến hành mà không cần cầu cứu một hãng phim lớn của Trung Quốc hay Hollywood. Và nó đã nhắm ngày phát hành Tết Nguyên đán tháng 2 năm 2020.

Bộ phim không chỉ là màn phô diễn thương hiệu đạo diễn hành động theo thuyết động học của Lâm Siêu Hiền. Nó còn có thể là bệ phóng cho Bành Vu Yến, nam diễn viên nóng bỏng nhất Trung Quốc, lên vị thế ngôi sao toàn cầu. Bành Vu Yến, sinh tại Đài Loan, dành tuổi niên thiếu ở Canada, nói thạo tiếng Anh và, sau một thập kỷ hoạt động điện ảnh và truyền hình, gồm có bốn phim với Lâm Siêu Hiền, đã sẵn sàng cho những dự án lớn.

Đã sản xuất hai phim thể hiện các chiến dịch quân sự của Trung Quốc ở nước ngoài, bao gồm nhiều thông điệp yêu nước, có thể đã nhàm với khán giả quốc tế, Lương Phượng Anh và đạo diễn Lâm đã cẩn thận đặt The Rescue ở vị trí khác. Sức mạnh quốc gia thay thế cho chủ nghĩa dân tộc, và các cuộc đào thoát rủi ro cao thay thế các màn đấu súng.

Lâm Siêu Hiền (phải) trên trường quay The Rescue

Bộ phim tập trung vào tổ chức cứu hộ của Cảnh sát biển Trung Quốc, là tổ chức lớn nhất thế giới và có thể là một trong những tổ chức có trang bị tốt nhất. Bộ phim đã thu hút được hỗ trợ tài chính và sản xuất từ Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc.

Điều đó có lợi cho Lâm Siêu Hiền, vui vẻ hoạt động cả hai bên biên giới Hồng Kông-Trung Quốc Đại lục. “Tôi cần nhiều không gian cho phim của mình,” ông nói. “Bên cạnh đó, cả hai nơi đưa ra những cơ hội sáng tạo khác nhau. Operation MekongOperation Red Sea sẽ rất khó làm ở Hồng Kông.”

Lâm và Lương đã tuyển mộ một số nhân tố kỹ thuật giỏi nhất thế giới cho nhiệm vụ mới của họ, đáng chú ý nhất là quay phim Peter Pau (Ngọa hổ tàng long) và Martin Laing (Avatar, Terminator: Salvation).

“Lâm Siêu Hiền có độ chắc chắn cao,” Pau nói. “Ông tập trung chính xác vào điểm mạnh của mình và rất bạo dạn, đôi khi quay một cảnh lớn trong một đúp. Ông để các quyết định về màu sắc và ánh sáng cho tôi, tập trung bản thân vào các màn diễn xuất và hành động.”

Bành Vu Yến và Vương Ngạn Lâm cùng đạo diễn Lâm Siêu Hiền

“Bộ phim có lửa, cháy nổ, các cảnh quay từ trên không và các phân đoạn dưới nước. Tôi muốn ông ấy có những phân đoạn hành động hay nhất từng có. Và sẵn sàng cho sự tùy nghi ứng biến của ông.”

Laing so Lâm Siêu Hiền với Michael Bay, Steven Spielberg và James Cameron. “Lâm Siêu Hiền cần hiểu các thủ thuật vận hành ra sao, và kết nối giữa mọi chuyện. Sau đó ông sẵn sàng cho nổ bay chúng,” Laing nói. Bộ phim có các cảnh quay trên giàn khoan dầu, biển, và cứu hộ dưới nước và trên núi. “Chúng tôi có trong phim này bốn hay năm phân đoạn hành động mà mỗi phân đoạn có thể là đoạn kết của xXx hay Sully.”

Laing có sức ảnh hưởng trong việc mang bộ phim tới Mexico, nơi ông đã quay Titanic của Cameron. Lợi thế là quy mô của các bể nước ở Baja và độ gần tương đối với Hollywood cho đoàn kỹ thuật và hiệu ứng hàng đầu. Bộ phim quay ở đó trong hai tháng từ tháng 3 tới tháng 5. Digital Domain đã được đặt làm đối tác hiệu ứng chủ chốt cho bộ phim.

Bộ phim có lửa, cháy nổ, các cảnh quay từ trên không và các phân đoạn dưới nước

Ở đầu độ tuổi 30, nam chính Bành Vu Yến có lượng người hâm mộ đông đảo. Lần quay cảnh ở một bệnh viện công lớn tại Hạ Môn vào đầu tháng 1, anh suýt khiến cả bệnh viện ngừng hoạt động vì các nhân viên y tế và hộ lý cắm trại ngoài hành lang để ngắm anh. Rescue cho Bành Vu Yến một quãng tạm rời các vai nam chính lãng mạn anh thường được mời đóng trong phim điện ảnh và truyền hình.

“Lâm Siêu Hiền luôn thấy một khía cạnh khác của tôi,” Bành Vu Yến nói, đã qua huấn luyện để trở thành thợ lặn thành thạo. “Điều thú vị với Lâm Siêu Hiền là ông luôn học hỏi, luôn truyền đạt các kỹ năng của mình và không bao giờ thỏa mãn.”

Lương Phượng Anh dành bốn năm nói chuyện với Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc trước khi có được hỗ trợ tài chính của họ và đồng thuận cho quay rất nhiều ở Mexico.

Bộ phim có các cảnh quay trên giàn khoan dầu, biển, và cứu hộ dưới nước và trên núi

“Kể cả với Lâm Siêu Hiền và Bành Vu Yến tham gia, không dễ thu xếp được mọi chuyện cho bộ phim. Môi trường sản xuất ở Trung Quốc hiện giờ đang rất thách thức,” bà nói, ám chỉ nỗi lo lắng trong ngành giữa đợt chống gian lận thuế của chính phủ. “Một bộ phim được thông qua ở Trung Quốc không giống như ở Hollywood.”

Trong quá trình, kịch bản của Lâm Siêu Hiền đã trải qua tám lần viết nháp, và tầm vóc của bộ phim đã tăng lên. “Ban đầu chúng tôi chỉ định làm một cảnh chìm tàu,” Lương Phượng Anh bật cười. “Giờ chúng tôi đã có hơn rất nhiều.”

Dịch: © Phương Hà @Quaitvatdienanh.com
Nguồn: Variety


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.