Tin tức

Bom tấn The Rescue của Lâm Siêu Hiền phát hành vào dịp tết 2020

26/06/2019

The Rescue / Cứu viện khẩn cấp của đạo diễn Hồng Kông Lâm Siêu Hiền dự kiến trình chiếu ở Trung Quốc vào Tết Nguyên đán năm sau, tìm kiếm đỉnh cao phòng vé mới, nhà sản xuất phim cho biết.

Đạo diễn Lâm Siêu Hiền và dàn diễn viên tại buổi họp báo giới thiệu phim ở Thượng Hải ngày 14/6/2019

Buổi họp báo quảng bá dự án này được tổ chức tại Bến Thượng Hải hôm 14 tháng 6, một ngày trước khi khai mạc Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải lần thứ 22.

Có tin bộ phim có kinh phí 700 triệu nhân dân tệ (101 triệu đôla Mỹ), mang dến nhiều cảnh hành động dữ dội, hấp dẫn tập trung vào một đội cứu hộ biển đối mặt với những thách thức và tình huống khẩn cấp bao gồm những vụ nổ nguy hiểm, máy bay rơi trên biển và trực thăng trên biển. Phim dựa trên những sự kiện có thật, và được sự hỗ trợ từ Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc.

Cùng với Bành Vu Yến, đã cộng tác với đạo diễn Lâm ba lần trước đó, dàn diễn viên còn có Tân Chỉ Lôi trong vai nữ phi công lái trực thăng, Vương Ngạn Lâm, Lam Doanh Oánh, Từ Dương, Lý Dân Thành và Vương Vũ Điềm. Những diễn viên này đã trải qua khóa đào tạo chuyên nghiệp nghiêm ngặt nhiều ngày trước khi quay phim.

Để thúc đẩy các diễn viên thể hiện vai diễn tốt nhất, đạo diễn Lâm được đoàn làm phim mô tả là “đạo diễn quái vật” vì mọi người cảm thấy như bị “tra tấn” để đạt điểm tới hạn của mình. Đáp lại biệt danh mới, đạo diễn nói tại buổi họp báo: “Trên phim trường tôi xem mình là một đạo diễn không có nhân tính, vì dù lý do của họ là gì đi nữa, tôi khẳng định diễn viên nên làm những gì tôi yêu cầu.”

Lâm Siêu Hiền chỉ đạo Bành Vu Yến trên trường quay

Ông nói tiếp: “Kể từ sau Operation Mekong / Điệp vụ tam giác vàngOperation Red Sea / Điệp vụ Biển Đỏ, khán giả đã ngày càng kỳ vọng nhiều. Và chúng tôi sẽ không làm họ thất vọng.”

Lâm Siêu Hiền cũng tập hợp một đội ngũ sản xuất tuyệt vời cho The Rescue, gồm nhà quay phim từng đoạt giải Oscar Bào Đức Hy (Peter Pau) và nhà thiết kế người Anh Martin Laing, từng làm cho Titanic.

Mất ba năm để thực hiện, việc quay phim diễn ra ở các thành phố Phúc Châu và Hạ Môn của tỉnh Phúc Kiến và Mexico. Những cảnh giải cứu được quay từ máy bay, mặt đất và trong nước trong môi trường thực tế chứ không phải phông xanh của CGI.

Một nét thực tế khác là bộ trang phục cứu hộ, mỗi bộ trị giá khoảng 1.444 đôla Mỹ sản xuất ở châu Âu và Mỹ, và nặng 15 kg.

Tân Chỉ Lôi trong vai nữ phi công lái trực thăng

“Tôi muốn cho các anh chị cảm giác thực tế, để các anh chị có thể cho tôi câu trả lời thực, cảm giác thực, nỗi đau thực và màn trình diễn thực khi mọi thứ đều là thực,” đạo diễn nói với dàn diễn viên tại buổi họp báo để giải thích vì sao ông khắc nghiệt với họ.

Thật vậy, Lâm Siêu Hiền không né tránh cho diễn viên biết những gì ông muốn khi chỉ đạo nhiều cảnh nguy hiểm. “Mỗi anh hùng đều có nỗi sợ tiềm ẩn. Khi họ ở tuyến đầu, họ phải đối diện với nỗi sợ đó, và học tinh thần giải cứu vượt qua nó. Cảm ơn tất cả vì đã đối mặt với nỗi sợ của chính mình,” ông kết luận.

Từ Tổ Viễn, cựu Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và là Đại sứ Hàng hải đầu tiên của Tổ chức Hàng Hải Quốc tế, làm cố vấn cho bộ phim, nói: “Quay phim này, chúng ta có thể giới thiệu hình ảnh cứu hộ Trung Quốc với thế giới thành một trong những biểu tượng văn hóa của chúng ta. Với sự hợp tác của Bộ Giao thông Vận tải và đội ngũ sáng tạo của phim, bộ phim này sẽ giúp xã hội biết thêm về những nhân viên cứu hộ thầm lặng bảo vệ các hoạt động hàng hải.”

Đạo diễn Lâm Siêu Hiền và hai nam chính trong trang phục cứu hộ

The Rescue sẽ bước vào mùa phim tết cạnh tranh khốc liệt song sinh lợi nhất. Đây là lần thứ hai Lâm Siêu Hiền chọn mùa này phát hành. Gần đây nhất là Operation Red Sea, phim bom tấn đầu tiên về hải quân Trung Quốc, đã mang về 3,65 tỉ nhân dân tệ (527 triệu đôla Mỹ) sau khi ra mắt vào Tết 2018.

Dịch: © Minh Phát @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn