Tin tức

Vương Tuấn Khải trong phim siêu nhiên Bureau 749 tri ân tuổi trẻ của đạo diễn Lục Xuyên

08/10/2024

Trong số nhiều dự án đầy tham vọng của điện ảnh Trung Quốc, ít có câu chuyện nào sánh được với dự án hoành tráng của đạo diễn Lục Xuyên, Bureau 749.

Bureau 749 lấy cảm hứng từ một cơ quan bí mật có thật của chính phủ Trung Quốc đã trở thành một truyền thuyết đô thị. Chỉ được biết đến với việc tiến hành nghiên cứu và thám hiểm để nghiên cứu các hiện tượng bất thường, bao gồm những cá nhân và sự kiện được cho là siêu nhiên

Được hình thành từ năm 2016, với mục tiêu trở thành phim khoa học viễn tưởng tiên tiến với hiệu ứng hình ảnh hoành tráng tầm cỡ Hollywood. Tuy nhiên, con đường hoàn thành dự án đã trở thành một câu chuyện đầy biến động được đánh dấu bằng những rào cản về tài chính, thách thức trong sản xuất và sự theo đuổi không ngừng tầm nhìn nghệ thuật.

Buổi ra mắt vào ngày 29 tháng 9 tại Bắc Kinh tràn ngập cảm xúc, dàn diễn viên, đoàn làm phim và khán giả xúc động khi cuối cùng cũng được xem bộ phim trên màn ảnh rộng. Trong suốt hành trình kéo dài tám năm, hơn 6.000 người đã đóng góp cho dự án, trải qua những khó khăn, tuyệt vọng và niềm vui trên suốt chặng đường.

“Những năm qua thực sự khó khăn đối với chúng tôi, và giờ đã đến lúc chúng tôi trình bày bộ phim với khán giả và để họ thưởng thức và đánh giá,” Lục Xuyên nói.

Bureau 749 có sự tham gia của thần tượng nhạc pop trẻ tuổi Vương Tuấn Khải

Bureau 749 lấy cảm hứng từ một cơ quan bí mật có thật của chính phủ Trung Quốc đã trở thành một truyền thuyết đô thị. Chỉ được biết đến với việc tiến hành nghiên cứu và thám hiểm để nghiên cứu các hiện tượng bất thường, bao gồm những cá nhân và sự kiện được cho là siêu nhiên. Lục Xuyên đề cập rằng anh đã làm việc tại cơ quan chính phủ đó một thời gian sau khi tốt nghiệp Học viện Quan hệ Quốc tế Quân đội Giải phóng Nhân dân. Để trấn an người xem, Lục Xuyên đã mời các đồng nghiệp cũ đến dự buổi ra mắt.

Bất kể anh đã nhìn thấy những gì ở cơ quan bí mật đó, Lục Xuyên đã nảy ra những ý tưởng sáng tạo để làm phim. Lần đầu tiên anh giới thiệu những khái niệm này trong phim khoa học viễn tưởng bom tấn năm 2015 về quái vật và kẻ cướp mộ Chronicles of the Ghostly Tribe, trước khi bắt tay vào thực hiện một phim truyện mới hoàn toàn dành riêng cho cục này vào năm 2016. Lục Xuyên cũng truyền tải ý nghĩa cá nhân vào dự án, biến nó thành lời tri ân tuổi trẻ của anh.

Tân Bá Thanh trong một cảnh phim

Bureau 749 có sự tham gia của thần tượng nhạc pop trẻ tuổi Vương Tuấn Khải, các diễn viên Trịnh Khải và Miêu Miêu — hai người họ gặp nhau trên phim trường, kết hôn và hiện có ba con — cùng với Nhậm Mẫn, Tân Bá Thanh và Lý Thần. Khi đứng trên sân khấu tại buổi ra mắt, họ đã suy ngẫm về thời gian trôi qua và cuộc sống của họ đã thay đổi thế nào trong quá trình sản xuất bộ phim.

Bộ phim theo chân các điệp viên của Cục 749 cố gắng sử dụng siêu năng lực của một đứa trẻ đột biến để chống lại quái vật ngoài hành tinh khổng lồ đang đe dọa một thành phố của Trung Quốc. Bộ phim có hơn 1.700 cảnh quay hiệu ứng hình ảnh và trình bày các cảnh thảm họa và hành động hoành tráng được thiết kế để gây ấn tượng với người xem.

Nhậm Mẫn trong một cảnh phim

Lục Xuyên đã hình dung và khởi xướng dự án lớn với kinh phí 350 triệu nhân dân tệ (50 triệu đôla) trong thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Trung Quốc. Dự án khởi quay ở Trùng Khánh vào năm 2018, mặc dù chỉ mới giải ngân được 30% khoản đầu tư đã hứa. Tình hình nhanh chóng thay đổi đáng kể khi cơ quan thuế Trung Quốc thắt chặt các quy định về hoạt động tài chính của ngành công nghiệp điện ảnh, khiến một số vốn rút khỏi các doanh nghiệp điện ảnh. Đại dịch COVID-19 xảy ra sau đó, làm mờ thêm triển vọng của Bureau 749.

Ban đầu, đạo diễn đã thuê những tài năng hàng đầu của Hollywood để hiện thực hóa tầm nhìn của mình, bao gồm nhà quay phim nổi tiếng David Tattersall, đã làm việc trong các bộ phim kinh điển như Star Wars: Episode III - Revenge of the SithThe Green Mile. Lục Xuyên cũng đưa những chuyên gia đã làm việc trong các bộ phim bom tấn như AvatarMad Max: Fury Road vào dự án. Tuy nhiên, anh sớm thấy ra những chuyên gia này là tài sản đắt giá và phải từ bỏ họ khi khủng hoảng tài chính xảy ra. Lục Xuyên buộc phải cắt giảm chi tiêu ở mọi khía cạnh cho đến khi hoàn thành quá trình quay phim ban đầu vào tháng 7 năm 2019.

Miêu Miêu trong một cảnh phim

Quá trình hậu kỳ của một bộ phim bom tấn nặng về hiệu ứng hình ảnh ở cấp độ này thậm chí còn tốn kém hơn. Có thời điểm, Lục Xuyên phải đối mặt với khoản nợ hơn 25 triệu nhân dân tệ, năm vụ kiện tụng do chậm trễ sản xuất và phát hành, và các nghĩa vụ theo hợp đồng với các nhà đầu tư. Trong cơn tuyệt vọng tìm kiếm nguồn tài trợ, đạo diễn đã đăng ký chương trình MBA để học về tài chính và đảm nhận nhiều công việc khác nhau. Những công việc này bao gồm làm hàng chục quảng cáo và sáng tạo phim bộ trực tuyến. Mỗi khoản tiền kiếm được đều được dùng để tài trợ cho Bureau 749.

Với sự kiên trì không mệt mỏi và hỗ trợ từ những đồng nghiệp trong ngành, các cố vấn và các nhà đầu tư được thuyết phục, bao gồm Huayi Brothers Media, Huawen Picture và Beijing Culture, Lục Xuyên đã vượt qua những ngày đen tối nhất và cuối cùng hoàn thành bộ phim.

Trịnh Khải trong một cảnh phim

Sau khi quá trình quay phim bổ sung kết thúc vào ngày 22 tháng 4, Lục Xuyên đã đăng trên mạng xã hội, “Tôi không hối tiếc. Sau tám năm kéo con tàu này, cuối cùng chúng ta cũng đến được bờ rồi.”

Kết thúc buổi ra mắt, khi được hỏi liệu anh có điều gì khác muốn nói với khán giả không, Lục Xuyên đã dừng lại một lúc đầy xúc động. Sau một hồi suy ngẫm, anh chỉ nói, “Cảm ơn.”

Bureau 749 đã ra rạp ở Trung Quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh kéo dài bảy ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng 10, thu hút rất đông khán giả và thu về hơn 300 triệu nhân dân tệ trong bốn ngày đầu tiên của kỳ nghỉ.

Lục Xuyên chỉ đạo Vương Tuấn Khải trên trường quay

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính và thách thức trong quá trình sản xuất rõ ràng đã tác động đến bộ phim, dẫn đến hiệu ứng hình ảnh không nhất quán, các vấn đề về cốt truyện và các yếu tố lỗi thời. Kể từ khi phát hành, bộ phim đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều và gây ra tranh cãi.

Dịch: © Xuân Phong @Quaivatdienanh.com
Nguồn: China.org.cn


+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.