Việt Nam

Thời của người trẻ

24/10/2011

Cùng với những gương mặt quen thuộc được dịp “chiếm sóng” liên tục trong năm là cơ hội tỏa sáng của nhiều tên tuổi mới.

Có thể nói, những diễn viên trẻ đã có một “vụ mùa” bội thu vai diễn. Tuy nhiên, lựa chọn ra hai gương mặt xuất sắc nhất của năm có thể rất khó khăn khi có rất nhiều vai diễn để lại ấn tượng tốt cho khán giả.

“Mỹ nam” bứt phá

Một trong những gương mặt xuất hiện nổi trội và gây ấn tượng trong năm có thể kể đến Minh Luân với các phim: Sai lầm, Ở rể, Pha lê không dễ vỡYêu lần nữa. “Gia tài” của Khương Ngọc, Hoàng Anh, Hứa Vỹ Văn và Lương Thế Thành cũng không kém cạnh. Với siêu mẫu Bình Minh lại là một cuộc bứt phá khi cả vai Chí Cùa (trong phim Vật chứng mong manh) và “cá rô thành phố” Quang Huy (phim Cá rô, em yêu anh!) đều được khán giả yêu thích. Không dừng lại, Bình Minh còn xuất hiện trong bộ phim Việt hóa Người mẫu cùng với diễn viên Thanh Hằng.

Khương Ngọc và Vân Trang - hai gương mặt được xem là sáng giá
của màn ảnh nhỏ trong phim
Sự thật vô hình [Ảnh: VIETCOM FILM]

Dù không xuất hiện nhiều nhưng Ngọc Hùng cũng là một tên tuổi để lại ấn tượng mạnh khi luôn lựa chọn những vai diễn “khó nhằn”. Được biết đến từ phim Vịt kêu đồng, mới đây Ngọc Hùng đã trở lại màn ảnh nhỏ trong bộ phim khá hấp dẫn Những người con của biệt động Sài Gòn (đang phát sóng trên kênh VTV1).

Riêng gương mặt “đóng vai nào cũng khiến khán giả nhớ” Huỳnh Đông năm nay cũng có một vai “tưng tửng dễ thương”, góp phần làm nên điểm nhấn cho phim Hoa vàng nơi ấy. Và cũng sẽ thiếu sót nếu bỏ qua Khương Thịnh trong những phối hợp ăn ý làm nên sức thu hút cho phim Sai lầmMột thời ta đuổi bóng. Cuộc “đãi cát tìm vàng” của các đạo diễn trong năm qua cũng giới thiệu được những tên tuổi mới: Lưu Quang Anh và Phan Thanh Tân trong bộ phim hành động không kém phần thu hút Vườn đời

Khi phim truyền hình đã vào “quỹ đạo” lên sóng, tạo được thói quen xem phim Việt cho khán giả truyền hình thì các nam diễn viên cũng đã tự tạo dấu ấn bằng những vai diễn có sự chắt lọc và nỗ lực sáng tạo để không bị hòa lẫn vào số đông.

Gương mặt nữ: Mỗi người một vẻ

Nếu so sánh mức độ “chiếm sóng” với các “mỹ nam” thì chỉ diễn viên trẻ Vân Trang – gương mặt từng đoạt Giải Mai Vàng 2010 với vai My trong phim Lối sống sai lầm – là đủ sức cạnh tranh. Gương mặt sáng với lối diễn tự nhiên, tinh tế và giàu cảm xúc, dù chưa thật sự để lại dấu ấn cho những vai diễn ở màn ảnh rộng trong năm qua (với phim Cô dâu đại chiếnSai Gon Yo!) nhưng có thể nói Vân Trang đã khẳng định được mình qua phim truyền hình. Có thể thấy điều này qua những vai diễn của cô trong các phim Một thời ta đuổi bóng, Sự thật vô hìnhTình yêu trong sáng.

Cũng có thể kể đến một gương mặt gây bất ngờ là Kim Phượng với vai Phượng Đê (hình mẫu của trùm giang hồ đất cảng Dung Hà trong vụ án Năm Cam) của phim Những người con của biệt động Sài Gòn. Khác hẳn với dạng nhân vật lẳng lơ, quý phái từng thể hiện “khiến người ta ghét”, Phượng Đê – nhân vật gần như là tâm điểm cho sự hấp dẫn của phim - đã tạo dựng nên một hình ảnh Kim Phượng hoàn toàn khác. Cùng thể loại phim hình sự, một phim khác Đầm lầy bạc cũng đã cho gương mặt trẻ Thanh Hoa cơ hội gầy dựng tên tuổi với vai Diệu Linh.

Không thể đánh đồng vai diễn của các nữ diễn viên khi mỗi người có một lợi thế riêng trên con đường chinh phục khán giả truyền hình. Vẫn cần phải ghi nhận nỗ lực của các nữ diễn viên – cả tên tuổi cũ lẫn gương mặt mới. Nếu Lan Phương, Phúc An có thể ghi điểm với phim Những nàng công chúa nổi tiếng thì Tường Vy, Quỳnh Lam, Thúy Diễm cũng có cơ hội tỏa sáng từ phim Cá rô, em yêu anh!, Theo dấu hương xưaVàng trong cát. Nếu Ngụy Thanh Lan, Hải Băng dịu dàng, trong sáng với Hoa vàng nơi ấy, Hạnh phúc quanh đây thì Diễm My, Cao Thùy Dương cũng tạo dấu ấn với dạng vai sắc sảo trong Tiểu thư Lọ Lem, Bạn đời

Khó có thể kể hết tên tuổi diễn viên khi có quá nhiều phim được phát sóng trong năm, nhưng có thể nói rằng không ít gương mặt đã để lại dấu ấn trong lòng người xem. Vẫn cần phải đợi những bất ngờ từ cuộc “sàng lọc” của số đông khán giả.


Nhân vật lịch sử: Vị thế riêng

Không hòa lẫn trong dòng phim đề tài đương đại, các diễn viên thể hiện nhân vật lịch sử cũng có được vị thế rất riêng. Nếu bộ ba Trung Dũng – Công Dũng – Lý Hùng được đánh giá cao qua vai Lê Long Đĩnh – Lý Công Uẩn trong phim Huyền sử thiên đôVề đất Thăng Long thì Kim Tuyến – Bebe Phạm cũng có thể làm nên một cuộc so kè cho hai vai Tầm Xuân và công chúa Giáng Bình. Bộ phim Cuộc vượt ngục thần kỳ về cựu tù Côn Đảo chưa thật sự là một bộ phim thành công nhưng cũng ghi nhận nỗ lực của những gương mặt trẻ Thiện Tùng, Phan Như Thảo, Hồng Kim Hạnh.



Nguồn: Người lao động

+ XEM THÊM

© Quaivatdienanh.com, since 2010

» Trang web do các thành viên Diễn đàn Quái vật Điện ảnh xây dựng và phát triển, tự nguyện và phi lợi nhuận. » Trang web không chứa bất cứ nội dung quảng cáo nào. » Mọi hoạt động tuân thủ luật pháp Việt Nam. » Chỉ được chia sẻ bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com với tư cách cá nhân và dưới hình thức share link trực tiếp. Các hạ tầng mạng / website / đơn vị tổ chức muốn sử dụng bài viết / thông tin từ Quaivatdienanh.com (trích đăng một phần hoặc toàn bộ) phải có sự đồng ý của chúng tôi.